04 điều các chị em cần biết khi chọn cá cơm khô cho cả gia đình

Túi cá cơm khô

Cá cơm khô- món ăn bình dị mà vô cùng hấp dẫn đã đồng hành cùng những người con dân Việt bao thế hệ. Trong bài viết dưới đây, https://haisanongba.vn/ sẽ đem đến bạn 04 điều các chị em cần biết khi chọn cá cơm khô cho cả gia đình.

1. Cách chọn cá cơm khô chất lượng

Cá cơm khô có nhiều loại chất lượng và kích cỡ. Để lựa chọn cá cơm khô chất lượng bạn cần lưu ý về màu sắc, kích thước, mẫu mã và loại cá. Để có kết quả tốt nhất, mua cá cơm chất lượng tốt ở một địa chỉ uy tín. Hãy tìm những sản phẩm có da màu bạc sạch với tông màu hơi xanh. Thông thường, cá cơm từ trung bình đến lớn (dài khoảng 2 -3 inch) được sử dụng để dự trữ vì chúng mang lại nhiều hương vị hơn. Cá cơm khô giữ tốt trong tủ đông trong nhiều tháng. Những con cá cơm này là một mặt hàng được khách du lịch và cả người dân địa phương yêu thích.

Chọn cá cơm khô ngon
Chọn cá cơm khô ngon

2. Sơ chế cá cơm trước khi nấu

Loại bỏ ruột bằng cách mở bụng và cạo chúng ra, nhưng để lại đầu. Các loại cá cơm có xu hướng nhận được một chút cay đắng với ruột, đặc biệt là với cá cơm kích thước lớn. Bạn không cần phải loại bỏ ruột từ cá cá cơm khô loại nhỏ đến trung bình.

Nếu bạn nhạy cảm với mùi vị tanh, bạn có thể sơ chế cá cơm trong vài phút trong chảo khô nóng trước khi sử dụng trong kho. Quá trình này sẽ thoát khỏi một số hương vị tanh.

3. Địa chỉ mua cá cơm khô chất lượng

Cá cơm khô là món ăn gợi về tuổi thơ của nhiều người. Nếu như thích món ăn này, hãy đến Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba. Với trụ sở chính tại Quảng Ninh và cơ sở tại Hà Nội, Hải sản Ông Ba sẽ đem đến bạn những đặc sản không thể chối từ. Không chỉ có cá cơm, Hải sản Ông Ba còn nổi tiếng với các món khô như chả mực Hạ Long, mực khô, mực một nắng, ruốc tôm, cá chỉ ngân,…

Túi cá cơm khô 0,5kg trên bàn
Túi cá cơm khô 0,5kg trên bàn

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974 863 889

4. Chế biến món ăn – Món cá cơm khô cay Hàn Quốc

Nếu yêu thích văn hóa ẩm thực Hàn Quốc hay theo dõi các bộ phim truyền hình tại đất nước này thì chắc hẳn bạn sẽ thấy những đĩa cá cơm khô cay trong mỗi bữa ăn. Đây là món ăn gần như không thể thiếu trong bữa cơm người Hàn. 

Túi cá cơm khô ngon
Túi cá cơm khô ngon

Cá cơm khô cay Hàn Quốc là một món ăn đơn giản mà bạn có thể làm trong vài phút. Nó được làm bằng cá cơm khô giòn, và một khi chúng được phủ hỗn hợp gia vị thơm ngon thì sẽ đem đến sức hấp dẫn không thể chối từ. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một công thức làm cá cơm khô cay rất đơn giản, nhanh chóng và ngon miệng!

Đây là một mặt hàng hộp ăn trưa rất phổ biến ở Hàn Quốc, vì nó thơm ngon và có nhiều canxi. Và nếu bạn có những vị khách bất ngờ hay bạn muốn có một cái gì đó để phục vụ họ với bia hoặc rượu vang, hãy làm cho họ món ăn này và chúng tôi đảm bảo họ sẽ thích nó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá cơm khô nhỏ

1 muỗng cà phê bột ớt cay

1 muỗng cà phê nước tương

1 muỗng cà phê giấm trắng hoặc rượu táo

1 muỗng cà phê xi-rô gạo  hoặc xi-rô ngô

1 tép tỏi, băm nhỏ

1 củ hành xanh, xắt nhỏ

1 muỗng canh hạt vừng

1 muỗng canh dầu mè

Cách làm cá cơm khô cay Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần rửa qua cá cơm khô, bạn có thể ngâm chúng trong nước mát khoảng 5- 10 phút trước khi nấu.

Bước 2: Làm cá cơm khô

Kết hợp bột ớt cay, nước tương, giấm, xi-rô gạo, tỏi, hành lá, hạt vừng và 2 muỗng cà phê dầu mè trong một bát trộn. Trộn đều bằng thìa.

Lấy 1 chảo dầu với lượng dầu vừa đủ, cho cá cơm khô và nước sốt ở trên vào đảo đều. Khoảng 2-3 phút cho cá ngấm gia vị thì tắt bếp. Chuyển sang đĩa phục vụ hoặc bát. Rắc một ít hành lá xắt nhỏ lên trên và thêm 1 muỗng cà phê dầu mè.

Phục vụ như một món ăn phụ cho cơm hoặc với bia. Như vậy, cách làm cá cơm khô tẩm gia vị không khó đúng không nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi