Bà bầu ăn mực khô có tốt không? Nên ăn gì để tốt cho mẹ và bé?

mực khô, mực khô Hạ Long, bà bầu

Mang thai là giai đoạn mà mỗi chị em phụ nữ cần cân nhắc nên và không nên ăn gì để tốt cho mẹ và bé. Không thể phủ nhận rằng mực khô là một trong những món ăn mà rất nhiều mẹ bầu yêu thích. Thế nhưng bà bầu ăn mực khô có tốt không? Hãy cùng Hải sản Ông Ba tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Mực có tác dụng đặc hiệu:

Về cơ bàn, mực chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Mực rất giàu canxi, phốt pho, sắt, có lợi cho sự phát triển của xương và chức năng tạo máu, hữu ích để điều trị thiếu máu hiệu quả.

Ngoại trừ mực giàu protein và axit amin thiết yếu, nó cũng chứa nhiều taurine, ức chế nồng độ cholesterol trong máu, có thể làm giảm mệt mỏi, phục hồi thị lực và cải thiện chức năng gan.

Mực có chứa polypeptide và selen có tác dụng chống virus, chống bức xạ.

mực khô, mực khô Hạ Long, con mực khô
Mực khô Hạ Long

Bà bầu có ăn được mực ?

Phụ nữ khi mang thai ăn được mực khô. Tuy nhiên, các bà bầu nên cẩn thận khi ăn.

Như đã nói ở trên, mực có rất nhiều chất dinh dưỡng nên phụ nữ mang thai ăn mực khô rất tốt cho cơ thể. Một số quan niệm khác nhau như mực khô ăn trong thời gian đầu trong thai kỳ dễ sảy thai hay trẻ sinh ra thiếu thông minh, da không trắng là hoàn toàn không có căn cứ khoa học.

Tuy nhiên, loại mực cũng ảnh hưởng đến thai kỳ. Hãy đảm bảo rằng mực mà mẹ bầu ăn là mực chất lượng, không bị mốc hay tẩm ướp những gia vị không đảm bảo. Nếu ăn phải mực khô không đảm bảo chất lượng có thể rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bà bầu. Hiện nay chất lượng mực khô đã không còn được đảm bảo, nhiều cơ sở sản xuất làm kém chất lượng.

Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý rằng ngoài những dưỡng chất, mực còn có chứa hàm lượng cadmium vượt quá mức cho phép. Cadmium được sử dụng trong công nghệ mạ tráng pin, trong sản xuất hợp kim, màu nhuộm và chất dẻo và ổn định phot-phat trong phân lân. Nếu trong cơ thể có chứa chất này sẽ là nguyên nhân gây nên ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến. Vì vậy mà các bầu cần hạn chế ăn mực khô để bảo vệ sức khỏe cho cả bản thân và thai nhi.

mực khô, mực khô Hạ Long, tôm khô
Ăn mực khô có tốt không?

Lưu ý cho bà bầu khi ăn mực khô

Mực khô là một món ăn hấp dẫn với mẹ bầu. Tuy nhiên hãy lưu ý khi ăn mực khô để mẹ và bé đều phát triển thật tốt nhé.

Đầu tiên là chọn mực chất lượng, một con mực mốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ chắc chắn là thực phẩm không nên ăn.

Thứ hai là quy trình nướng mực. Ngày nay vấn đề bị bỏng do nướng mực bằng cồn cũng đang được cảnh báo, do đó các thai phụ cũng nên lưu ý điều này. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp gặp tai nạn và hậu quả để lại là rất lớn, đặc biệt với các bà mẹ mang thai thì cần cẩn thận hơn. Hạn chế tối đa việc sử dụng cồn để nướng mực, hay chế biến các món ăn khác…

Một số cách ăn mực tốt bà bầu nên ăn: Mực là một nguồn protein, vitamin B12 rất tốt và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác, và bản thân nó rất ít chất béo. Mức thủy ngân trong mực không phải là một mối quan tâm. Nếu nó nướng, hấp hoặc xào với một lượng dầu tối thiểu thì đó là một lựa chọn rất lành mạnh. Các chế phẩm lành mạnh khác cho món mực bao gồm các món hầm hoặc các món mì ống với nước sốt dựa trên cà chua. Cách chuẩn bị phổ biến nhất cho món mực là tẩm bột, chiên giòn và ăn kèm với nước chấm đậm đà không tốt cho sức khỏe vì nó rất giàu chất béo. Trừ khi bác sĩ của bạn khuyên bạn nên tránh các loại thực phẩm béo hoàn toàn, hãy tiếp tục và thưởng thức món mực chiên như một món ăn thường xuyên, với kích cỡ phần hợp lý.

Địa chỉ mua mực khô uy tín cho bà bầu?

Nếu như đang muốn mua mực khô chất lượng đảm bảo thì hãy đến ngay với Hải sản Ông Ba. Là cửa hàng hải sản khô gia truyền, Hải sản Ông Ba chuyên cung cấp những sản phẩm khô dẫn đầu thị trường về chất lượng cũng như giá thành hết sức phải chăng.

Hải sản rất tốt, vì thế, nếu cần bất kỳ thông tin gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại  https://haisanongba.vn/.

cửa hàng mực khô, mực khô Hạ Long
Cửa hàng mực khô uy tín

Giá mực khô tại Hải sản Ông Ba:

Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size S, M, L có giá lần lượt: 495,000₫- 535,000₫- 575,000₫.

Mực câu khô – Túi 0,5 kg- Size mini, M, L có giá lần lượt: 500,000₫- 550,000₫- 650,000₫.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi