Báo giá chả mực giã tay, chả mực Hạ Long cao cấp tháng 8/2020

chả mực

Chả mực giã tay là món ăn đặc sản vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh được nhiều gia đình Việt Nam ưa thích. Đây là món ăn được xếp là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Vậy bạn đã mua được chả mực giã tay chất lượng và mức giá hợp lý chưa? Cùng xem bài viết Báo giá chả mực giã tay, chả mực Hạ Long cao cấp tháng 8/2020 này nhé!

Chả mực giã tay mang hương vị truyền thống

Không biết chả mực Hạ Long có từ bao giờ, chỉ biết tại Hạ Long có nghề truyền thống chế biến chả mực giã tay, với những người làm nghề điêu luyện, có tình yêu đặc biệt với nghề này.

Nguyên liệu không thể thiếu của món này chính là mực tươi được đánh bắt tại vùng biển Hạ Long. Những con mực mình dày, ngon ngọt được dùng để chế biến thành món chả mức nức tiếng gần xa.

chả mực
Chả mực giã tay đậm hương vị truyền thống

Mực tươi được rửa sạch, lột mai, nội tạng, ruột, bầu mực, râu đen rồi lau cho khô ráo. Mực được cắt thành những miếng lớn, cho vào cối và giã bằng tay. Từng thớ thịt mực được quyện đều vào nhau. Trong quá trình giã cho một chút hạt tiêu vỡ, bột nếp cái hoa vàng, gia vị cho thêm đậm vị và độ kết dính.

Thành phẩm là những miếng chả vừa chắc, vừa mềm, không bị bở, có độ dai nhất định. Người ta nặn thành những miếng nhỏ, cho vào chảo dầu chiên sơ.

Hiện nay, nhiều người lựa chọn chả mực Hạ Long để dùng trong các bữa tiệc, dịp lễ Tết để nhâm nhi cùng bạn bè và người thân.

Chả mực có thể ăn trực tiếp hoặc có thể kết hợp với nhiều món như bánh tráng, bánh cuốn, phở, bún…

chả mực
Chả mực giã tay gia truyền Hạ Long

Báo giá chả mực giã tay cao cấp

Chả mực giã tay có các loại: loại cao cấp, loại đặc biệt và loại thường.

  • Loại thường: 350.000đ/kg
  • Loại đặc biệt: 380.000đ/kg
  • Loại cao cấp: 420.000đ/kg

Bảo quản chả mực giã tay Hạ Long

Chả mực được đóng trong túi hút chân không nhằm bảo quản được lâu hơn. Khi mua chả  mặc về, nếu dùng để ăn ngay thì không cần bảo quản mực, trường hợp nếu mua với số lượng lớn, không dùng hết thì nên bảo quản chúng ở nhiệt độ âm -18 độ C để vi khuẩn không xâm hại và làm hỏng mực.

Nếu muốn đảm bảo hơn hãy bọc kỹ trước khi cho vào tủ để tránh ảnh hưởng và gây mùi cho các thực phẩm khác.

chả mực
Chả mực giã tay thơm ngon

Cách lựa chọn chả mực giã tay ngon

1. Chả mực giã tay chuẩn sẽ có độ nhẹ nhất định.

So với chả mực không chuẩn thì chả mực xịn nhẹ hơn vì nó chỉ có mực, tôm sú, mỡ khổ mà không pha thêm các nguyên liệu phụ khác.

2. Mùi thơm khi chưa chiên

Đối với chả mực giã tay chất lượng thì sẽ ngửi thấy mùi thơm đặc trưng ngay từ lúc chưa chiên. Đặc biệt là rất rõ mùi mực tươi ngon.

3. Độ phồng khi chiên

Nếu khi chiên thấy chả mực có độ phồng, nở giống bông hoa với bên ngoài vàng đẹp mắt, bên trong là thịt mực trắng thì đó là chả mực đảm bảo.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long

Giá trị dinh dưỡng của chả mực giã tay

Chả mực giã tay là món ăn thơm ngon và nhiều giá trị dinh dưỡng, được nhiều người lựa chọn để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong 100 gam mực tươi có chứa nhiều chất đạm, 4.5 gam chất béo, các chất khoáng vi lượng như kẽm, sắt, mangan, testosterone giúp cải thiện sức khỏe sinh lý ở nam giới.

Chả mực tốt cho nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ, người già, đàn ông và phụ nữ. Đồng thời có tác dụng chữa bệnh, phòng chống bệnh tật, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Chả mực giã tay Hải sản Ông Ba
Chả mực giã tay Hải sản Ông Ba

Mua chả mực giã tay tại cửa hàng gia truyền Hải sản Ông Ba

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào để mua được chả mực giã tay Hạ Long chất lượng thì cửa hàng hải sản Ông Ba là địa chỉ đáng để lựa chọn.

Hải sản Ông Ba là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các hải sản khô gia truyền, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng như mực khô, cá chỉ vàng, cá thu một nắng,… đặc biệt là chả mực giã tay gia truyền được làm từ những nguyên liệu chọn lọc và công thức gia truyền cùng với bàn tay khéo léo của những người làm nghề.

Nhiều năm hoạt động và phát triển, cửa hàng Hải sản Ông Ba đã làm hài lòng rất nhiều khách hàng từ khắp các nơi trên đất nước.

Để tìm hiểu thêm và tiến hành đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô Hải Sản Ông Ba

Website: https://haisanongba.vn/
Địa chỉ trụ sở Hạ Long

  • Địa chỉ: Lô C122, Sunworld Ha Long Park, Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Email: haisanongba@gmail.com

Địa chỉ chi nhánh Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi