Bật mí giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019

túi sá sùng khô trên tay

Sá Sùng là một trong những loại hải sản nổi tiếng của vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh, rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Không chỉ là món ăn thơm ngon mà sá sùng còn đem lại rất nhiều lợi ích tốt đối với cơ thể. Vậy sá sùng giá bao nhiêu 1 kg? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. 

Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Hải sản Ông Ba sẽ bật mí cho các bạn giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019 để cùng tham khảo. 

túi sá sùng khô
Bật mí giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019

Giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019 

Như đã khẳng định, sá sùng chính là hải sản quý bởi cả hương vị thơm ngon cũng như nguồn dinh dưỡng dồi dào mà nó đem lại. Sá sùng từ thời xa xưa vốn là món ăn được dùng để chiêu đãi vua chúa. 

Sá sùng có thể bắt gặp ở nhiều nơi khác nhau như Nha Trang, Phú Quốc,… Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là sá sùng Quảng Ninh. Đây là một trong những địa điểm được đánh giá rất cao bởi người tiêu dùng. Thịt sá sùng dai dai, có vị ngọt, vào những thời điểm trước kia thường được dùng làm mồi câu nên được người dân Quảng Ninh dùng với tên gọi khác là “ Mồi “.

Chính vì là hải sản quý nên trên thị trường hiện nay, sá sùng rất được săn đón. Đặc biệt, đối với loại sá sùng Quảng Ninh được đánh giá là loại sá sùng ngon nhất tại Việt Nam thì giá thành lại vượt trội hơn rất nhiều so với vùng miền khác, tuy nhiên khi thưởng thức sẽ có chất lượng hoàn toàn khác biệt. 

Đối với loại sá sùng tươi, giá cả thường rơi vào khoảng 5.000.000 đồng / 1kg. Bên cạnh sá sùng tươi, sá sùng khô cũng là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, sá sùng khô sẽ có giá thành cao hơn so với sá sùng tươi. 

Hiện nay, tại Hà Nội, Hải sản Ông Ba có cung cấp sá sùng khô với chất lượng gia truyền, được chế biến từ nguồn nguyên liệu đảm bảo, đánh bắt trực tiếp từ Quảng Ninh, với giá thành 5.000.000đ / 1 kg. 

túi sá sùng khô trên tay
Bật mí giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019

Chế biến món ăn từ sá sùng khô ngon 

Sá sùng khô rang 

Nguyên liệu cần thiết 

  • Sá sùng khô vừa đủ lượng người ăn
  • Dầu ăn
  • Gia vị nêm nếm cơ bản 

Cách làm món ăn 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sá sùng khô sau khi mua về cần đem đi sơ chế sạch sẽ, bỏ hết phần đầu vòi có chứ sạn bên trong. 

Sử dụng một chiếc chảo để làm nóng, sau đó cho sá sùng vào đảo đều đến khi chuyển ra màu vàng thì tắt bếp, cho ra rổ và xát một lần nữa để những hạt cát còn xót lại có thể rơi ra ngoài.

Bước 2: Hoàn thiện món ăn 

Tiếp tục đảo sá sùng trên chảo ở lửa nhỏ, bỏ thêm một chút dầu ăn để giúp sá sùng đạt được độ giòn, phồng. Đảo thật đều tay cho đến khi tạo ra thành phẩm với màu vàng cánh gián là được. 

Sá sùng sau khi rang có độ giòn, dai dai nhưng hương vị thơm ngon, mang vị ngọt đặc trưng. Đây là món ăn rất thích hợp để nhậu lai rai cùng với bạn bè, gia đình.

Phở sá sùng khô 

Nguyên liệu cần thiết 

  • Sá sùng khô 
  • Xương bò ninh, thịt bò, đuôi bò
  • Gừng, hành hương, cánh hồi, quế, thảo quả
  • Bánh phở, rau thơm, hành hoa, ớt, chanh
  • Gia vị nêm nếm cơ bản 

Cách làm món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sá sùng khô cũng sơ chế, xóc trên chảo nóng để giúp loại bỏ cát bên trong. Đuôi bò lọc da, sau đó chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn. 

Gừng, hành hương, thảo quả đem nướng sơ, thịt rửa sạch, chần qua để khử mùi tanh.

túi sá sùng khô
Bật mí giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019
Bước 2: Chế biến nước dùng

Sá sùng, thịt bò, xương đem luộc trong một nồi nước dùng. Sá sùng có tác dụng tạo độ ngọt cho nước phở rất tốt. Tiếp tục nêm nếm các gia vị cơ bản cho vừa miệng ăn. Đợi nồi nước sôi rồi cho các loại thảo mộc vào để tạo hương vị. 

Thịt bò sau khi chín thì vớt ra, cắt thành những miếng mỏng vừa ăn. 

Bước 3: Hoàn thiện món ăn

Bánh phở trần qua nước sôi, cho vào bát, xếp các lớp thịt bò lên trên rồi chan nước dùng vào bát. Trang trí thêm rau thơm và rau mùi giúp tạo dậy mùi.

Địa chỉ cung cấp sá sùng tại Hà Nội chất lượng tốt

Hải sản Ông Ba tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm đồ khô gia truyền Hạ Long như: mực 1 nắng, chả mực Hạ Long, cá héo,…. trong đó có sá sùng khô với chất lượng tốt.

Luôn hoạt động với phương châm đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cam kết chỉ đem đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, cùng với đó là nhiều ưu đãi, khuyến mãi tốt về giá.

Với đội ngũ nhân viên chăm sóc luôn túc trực, sẵn sàng để tư vấn, hỗ trợ với sự tận tâm, nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng. 

Bài viết trên đây đã bật mí cho bạn đọc giá sá sùng tại Hà Nội mới nhất 2019. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

 

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi