Cá chỉ ngân khô – món ăn vặt yêu thích nhất mọi thời đại

Cá chỉ ngân khô hấp dẫn

Là món ăn vặt được yêu thích bởi mọi lứa tuổi, cá chỉ ngân khô càng được người tiêu dùng lựa chọn trong những ngày đầu đông. Những con cá chỉ nướng thơm ngon ăn cùng tương ớt đem đến sự hấp dẫn không thể chối từ. Ở bài viết dưới đây, Hải sản Ông Ba sẽ tiết lộ thêm về Cá chỉ ngân khô– món ăn vặt yêu thích nhất mọi thời đại.

Cá chỉ ngân khô
Cá chỉ ngân khô

Cá chỉ ngân khô có gì đặc biệt?

Trong các loại cá chỉ thì cá chỉ ngân khô hay còn gọi là cá chỉ vàng là loại cá được yêu thích nhất. Cá chỉ ngân khô được xẻ phơi dưới nắng tự nhiên.

Cá chỉ ngân khô có thể chế biến thành các món như: cá chỉ nướng, cá chỉ rim me, cá chỉ rim chua ngọt, cá chỉ rán vàng hoặc chiên sốt cà chua tỏi và ớt phục vụ trong các bữa tiệc nhậu.

Cách chọn cá chỉ ngân khô ngon dựa trên thân hình, phần lưng và phần đầu cá. Cá chỉ ngân khô ngon có phần lưng màu hồng và xanh xám, bụng cá màu trắng bạc và vây đuôi vàng. Cá chỉ vàng có thân hình thoi, có độ dẹp hai bên, dọc thân cá có một sọc vàng óng ánh chạy từ sau mắt đến vây đuôi (đây là lý do cá có tên cá chỉ vàng).

Cá chỉ ngân khô hấp dẫn
Cá chỉ ngân khô hấp dẫn

Bảo quản cá chỉ ngân khô có khó không? Vì cá khô không chứa chất bảo quản và hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên phải được bảo quản ở nhiệt độ: 18 độ C nhé.

Gợi ý món ăn hấp dẫn với cá chỉ ngân khô

Thông thường, cá chỉ ngân khô mua về sẽ được nướng chín rồi chấm tương ớt, phù hợp khi thưởng thức cùng bia. Ngoài cá chỉ nướng, món cá chỉ rim chua ngọt cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Món ăn thơm ngon này lại có cách chế biến vô cùng đơn giản. Hãy vào bếp cùng Hải sản Ông Ba với công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

300g cá chỉ ngân khô

Gia vị: nước mắm, đường

Ớt, tỏi, gừng, hành khô, sả

Cách làm cá chỉ ngân khô rim chua ngọt

Bước 1: Nướng cá chỉ ngân khô

Nướng cá chỉ để làm cá chỉ rim chỉ nên nướng chín tới, nếu không cá sẽ bị cứng. Bạn có thể dùng bếp ga, bếp than, cồn hoặc lò vi sóng để nướng cá.

Nướng xong bạn sẽ dùng chày đập nhẹ nhàng cho cá mềm hơn để làm món cá rim.

Bước 2: Pha chế nước sốt

Để món cá chỉ rim ngon, bạn cần pha chế hỗn hợp nước sốt chuẩn vị. Đầu tiên bạn chuẩn bị 1/3 thìa canh nước mắm, 1/2 chén nước, 1/3 thìa canh đường rồi khuấy đều. Điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của bạn.

Bước 3: Làm cá chỉ ngân khô rim

Đặt chảo lên bếp, cho hành khô, tỏi băm nhỏ, gừng, sả vào chảo đã nóng dầu. Sau đó đổ hỗn hợp lên chảo. Khoảng 1 phút thì cho cá vào đảo đều. Khi nước sốt liu riu thì bạn tắt bếp.

Như vậy là bạn đã có món cá chỉ ngân khô rim chua ngọt cho cả gia đình. Thưởng thức trực tiếp món ăn này, nếu không ăn hết bạn có thể cho vào tủ ngăn mát.

Giá cá chỉ ngân khô mới nhất 2020

Là một món ăn vặt được yêu thích không chỉ bởi sự thơm ngon mà giá của chúng vô cùng ưu đãi. Chỉ với 90,000₫ bạn có thể sở hữu một túi cá chỉ ngân khô 0.5kg hấp dẫn. Đây là mức giá cá chỉ ngân khô 2020 mà các bạn nên biết trước khi mua loại cá này.

Cá chỉ ngân khô ngon
Cá chỉ ngân khô ngon

Cá chỉ ngân khô được phơi đủ độ nắng, thớ thịt không bị khô quá đảm bảo vị ngọt của cá. Cá chỉ ngân đảm bảo sẽ làm cho bữa bia của bạn trở lên rôm rả hơn. Không những làm đồ nhậu, cá chỉ ngân còn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn với cơm, như xào chua ngọt..vv..

Nên mua cá chỉ ngân khô ở đâu?

Cá chỉ ngân khô với nhiều loại như khô cá chỉ vàng 1 nắng, khô cá chỉ vàng xuất khẩu được nhiều cửa hàng hải sản cung cấp.

Với trụ sở chính tại Quảng Ninh và cơ sở tại Hà Nội, Hải sản Ông Ba sẽ đem đến bạn những đặc sản không thể chối từ. Không chỉ có cá cơm, Hải sản Ông Ba còn nổi tiếng với các món khô như chả mực Hạ Long, mực khô, mực một nắng, ruốc tôm, cá chỉ ngân,…

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Chi nhánh Hà Nội:  Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi