Các món với cá hồng 1 nắng ngon tuyệt vời

con cá hồng héo

Bạn đã từng nghe đến các món ăn với cá hồng 1 nắng hay chưa? Cá hồng được biết là một đặc sản mà vùng biển Quảng Ninh đã đem lại cho người dân nơi đây. Ai đã từng đến đây mà chưa thưởng thức món ăn này thì quả là một thiếu sót. Loại cá này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Cùng với https://haisanongba.vn/ khám phá qua bài viết dưới đây nhé

Cá hồng 1 nắng là loại cá gì?

Cá hồng 1 nắng là loại cá có thân bầu dục dài dẹt. Thân của nó màu hồng và viền bụng phẳng, viền lưng cong đều. Sau khi được đánh bắt từ biển lên, chúng được đem sơ chế kỹ càng. Bao gồm các công đoạn làm sạch, đánh vảy, cắt mang, bỏ phần ruột đi rồi rửa lại bằng nước một lần nữa. 

Sau đó những con cá hồng này được mang đi phơi nắng, cấp đông. Theo thời gian, nó đã trở thành một đặc sản nổi tiếng của vùng biển Quảng Ninh. Người dân ở đây khi nhắc đến loại cá này đã có những câu thơ rất hay:

“Buổi chợ đông, con cá hồng, em chê lạt

Tan chợ rồi, con tép bạc, em khen ngon”

Cá hồng 1 nắng Hạ Long thường là cá hồng phèn và rất có giá trị dinh dưỡng. Nó chứa hàm lượng protein, các vitamin A,B,C,D và chất khoáng. Đặc biệt, có một hàm lượng cao Omega 3 trong những con cá này.

Hộp cá hồng một nắng trên bàn
Hộp cá hồng một nắng trên bàn

Giá bán cá hồng 1 nắng (héo)

Có rất nhiều cơ sở trên thị trường hiện nay đang bán loại cá này với mức giá dao động từ 100.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ. Mỗi nơi sẽ có mức giá chênh lệch ít nhiều khác nhau. 

Nhưng quan trọng phải là chất lượng của những con cá hồng 1 nắng ( cá hồng khô ). Tại cửa hàng Hải sản Ông Ba, cá hồng luôn là loại cá được nhiều người chọn mua. Được chế biến ngay sau khi đánh bắt với bàn tay khéo léo, điêu luyện của những người thợ. Trải qua các công đoạn phơi, tẩm ướp gia vị theo công thức đặc biệt đã đem đến những con cá hồng thơm, ngon. 

Theo thời gian, cá hồng đã trở thành một loại đặc sản của vùng biển  Hạ Long – Quảng Ninh không thể không có mặt tại Hải Sản Ông Ba. Mức giá bán hiện nay tại cửa hàng chúng tôi là 75.000 VNĐ/ 0,5 kg.

Ngoài ra, khi đến với Hải Sản Ông Ba, quý khách hàng còn có thể chọn lựa và mua nhiều loại đồ biển khác. Ví dụ như: chả mực, cá thu, cá nục, cá khô thậm chí là các đồ ăn vặt như mực rim me, khô mực xé cay…

Tất cả đều có mức giá bán phải chăng, hợp lý, dựa trên giá chung của thị trường.

cá hồng phèn một nắng
Cá hồng phơi một nắng chất lượng đặc sản Hạ Long

Các món với cá hồng 1 nắng

1. Món cá hồng một nắng kho nghệ

Món ăn đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là món cá hồng một nắng kho nghệ. Nguyên liệu chuẩn bị để làm món này chắc chắn không thể thiếu đó là cá hồng một nắng. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm nghệ tươi, ớt, tỏi, các loại gia vị như nước mắm, muối, dầu ăn, đường, bột ngọt… 

Cách làm món cá hồng 1 nắng kho nghệ

Bước đầu tiên bạn cần rửa sạch cá hồng và cắt khúc vừa ăn. Đem ướp chúng với các gia vị đã chuẩn bị ở trên trong khoảng 15 -20 phút để chúng thật ngấm. Tiếp theo là đun một chút nước, khi sôi thì đổ cá vào kho để tránh bị tanh. 

Trong quá trình kho nên để nhỏ lửa. Đến khi gần cạn thì tắt bếp. Chú ý nêm nếm gia vị vừa vặn với mọi người để ai cũng ăn được. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ăn cá hồng một nắng kho nghệ rồi đó, giờ chỉ việc bày lên mâm cơm và thưởng thức. 

>>> Xem thêm: Cách làm mực rim me ngon khó cưỡng

2. Món cá hồng một nắng kho cay mặn

Nguyên liệu để nấu món này cũng gồm có cá hồng một nắng. Tùy vào số người ăn mà bạn có thể chọn lượng cá phù hợp. Các gia vị thêm là bột canh, nước mắm, ớt, gừng, tỏi, đường, nước hàng. 

Cách làm món cá hồng một nắng kho cay mặn

Bước đầu tiên cần phải làm đó là làm sạch các con cá hồng một nắng, để thật ráo nước. Sau đó thì đem chúng ướp với các loại gia vị đã chuẩn bị ( mắm, muối, đường). Các loại tỏi, hành và ớt thì giã nhuyễn. Để món ăn được ngon thì nên ướp trong khoảng ba mươi phút, để thật ngấm.

Sau khi ướp xong thì bạn có thể mang đi kho luôn. Theo một kinh nghiệm của các bà nội trợ, nồi cá sẽ thơm ngon hơn khi lót một lát gừng đã thái xuống phần dưới đáy nồi trước khi đổ cá vào kho 

Không nên dùng đũa quá nhiều trong khi kho để tránh bị nát. Để nhỏ lửa đến khi gần cạn thì tắt bếp. Đó là mọi công đoạn để kho cá hồng cay mặn.  Thưởng thức món ăn cùng cơm trắng sẽ rất ngon 

=>> Xem thêm: Cách làm món cá thu kho dứa chua

cá hồng một nắng trên đĩa
Cá hồng một nắng phơi chỉ duy nhất một nắng

3. Món cá hồng sốt cà chua

Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn đem cá hồng ướp với các gia vị như muối, hạt tiêu, dầu oliu. Cho cá và gừng vào chiên trên chảo. Đến khi 2 mặt của cá đều vàng thì gắp tạm ra đĩa

Bây giờ thì bạn cho cà chua vào đảo để làm sốt. Bổ sung thêm tỏi để có mùi thơm. Có thể cho một ít bột ngô vào quấy cùng để cho nước sốt thêm sánh. Rưới nước sốt lên trên đĩa cá đã rán. Trang trí thêm một chút rau mùi là bạn đã có món ăn ngon rồi. 

Hy vọng rằng với một vài gợi ý trên đây sẽ giúp bạn nấu được các món cá hồng 1 nắng tuyệt ngon!

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi