Cách chọn cá thu phấn thơm ngon tuyệt hảo

đĩa cá thu rim trên bàn

Cá thu là một trong những loại cá biển vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, bên trong cá có chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời chế biến được nhiều món ăn ngon miệng, phù hợp với sở thích của nhiều người. Đặc biệt, cá thu phấn là một trong những loại cá thu có hương vị ngon nhất, đáng để thưởng thức nhất trong số những loại cá thu.

Vậy làm thế nào để lựa chọn cá thu phấn sao cho tươi ngon nhất thì qua bài viết dưới đây, Hải Sản Ông Ba sẽ cung cấp cho bạn đọc những chia sẻ và đánh giá cụ thể nhất về cách chọn cá ngon cũng như bật mí nhiều công thức nấu món ăn làm từ cá thu phấn ngon miệng.

Những lợi ích khi ăn cá thu phấn

Cá thu là một trong những loại cá biển phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Phần thịt cá có độ thơm ngon và rất dễ ăn. Đồng thời, thịt cá cũng cung cấp một lượng dinh dưỡng vô cùng cao, hàm lượng dồi dào như photpho, sắt, canxi, vitamin B, kẽm, Vitamin PP.

Đặc biệt hơn, cá thu phấn còn có được hàm lượng Omega 3 rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trí não con người. Do vậy mà cá thu là loại thực phẩm rất tốt dành cho trẻ em, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em từ 1 – 5 tuổi.

Cá thu cũng là một loại cá biển có chứa nhiều chất đạm và các chất béo có lợi, thêm vào đó là các nhóm vitamon khác nhau, khoáng chất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của con người trong mọi lứa tuổi.

Khi ăn cá thu thường xuyên, bạn có thể sẽ giảm được đáng kể hàm lượng các chất Cholesterol không tốt trong máu. Như vậy, ăn cá thu có thể giúp làm ngăn ngừa các căn bệnh về huyết áp, tim mạch,… một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, ăn cá thu còn giúp làm tăng cường thêm trí nhớ, vô cùng hữu ích cho trẻ nhỏ cũng như người già. Những thành phần có lợi khác trong cá thu được áp dụng để giảm cân, giữ được vóc dáng đẹp, cân đối và góp phần vào quá trình trị mụn hiệu quả.

đĩa khúc cá thu sốt cà chua
Chế biến cá thu phấn thành món ăn ngon trong bữa ăn

Cách lựa chọn cá thu phấn tươi ngon chất lượng nhất

Cá thu là một loại cá biển, do vậy mà khi được đem đến các chợ hay các siêu thị sẽ bị chết đi và phải trải qua quá trình tẩm ướp. Do vậy nếu bạn không quan sát một cách kỹ lưỡng và một chút kinh nghiệm chọn cá thì có thể sẽ bị chọn nhầm phải cá ươn hay cá đã qua tẩm hóa chất.

Bởi vậy, bạn cần phải thật cẩn thận khi lựa chọn những loại cá thu được bày bán rất nhiều này để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Nếu bạn mua cá mà còn lại nguyên con thì cần phải chọn những con cá còn tươi, phần mắt cá trong suốt, mang cá màu hồng đẹp mắt, phần thân cá đảm bảo có được độ bóng mướt cao.

Nếu bạn mua phải loại cá thu đã cắt mỏng ra rồi thì phải lựa chọn những miếng cá có được màu trắng hồng, có độ tự nhiên cao. Khi dùng tay và ấn vào phần thịt cá sẽ có được cảm giác miếng thịt sẽ dính vào tay, như vậy mới là cá thu phấn còn tươi.

Khúc cá nướng trên bếp than
Khúc cá thu nướng trên bếp than

Miệng cá tươi sẽ luôn khép lại và không hề mở ra, còn cá ươn thì sẽ mở ra ngược lại. Mắt cá tươi hơi lồi, có độ trong suốt chứ không hề bị đục, phần giác mạc của cá có độ đàn hồi cao. Đối với cá ươn thì mắt sẽ bị lõm lại, giác mạc không trong mà đục ngầu, sờ vào sẽ không có độ đàn hồi.

Cá thu tươi sẽ có màu hồng đỏ, không hề bị nhớt hay có mùi hôi, dính chặt chẽ với nhau. Cá thu ươn thì có màu đỏ đục đã ngả xám, phần mang rời hẳn nhau và có mùi rất hôi và tanh.

Thân cá thu phấn sẽ khác biệt so với những loại cá khác ở chỗ không có vảy cá. Khi chọn cá phải đảm bảo có màu sắc da cá có màu bạc óng ánh, ấn vào có được độ đàn hồi cao, vân hoa rõ ràng.

Nếu như chọn phải cá ương thì phần da sẽ không trơn mà bị xước do cá bị chết do các nguyên nhân va đập, thân mềm nhũn, không sáng, ấn vào bên trong sẽ bị lõm lại, không có độ đàn hồi như cá tươi.

Trên đây là chi tiết cách chọn cá thu phấn tươi ngon của Hải Sản Ông Ba chúng tôi. Qua đó, bạn đọc có thể lựa chọn được những loại cá ngon, bổ dưỡng, đảm bảo có độ tươi nhất định để phù hợp với nhu cầu ăn uống của mình.

con cá thu
Chọn cá thu phấn nguyên con tươi

Hải Sản Ông Ba là đơn vị cung cấp hải sản tươi, khô chất lượng

Hải Sản Ông Ba chúng tôi là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm tươi sống, các loại hải sản khô với chất lượng cao, được đánh bắt từ biển, có độ tươi và quy trình chế biến đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu.

Thêm vào đó, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm đa dạng và phong phú như: cá héo, cá khô, sá sùng, mực rim me, mực khô, chả mực Hạ Long,…. Qua đó đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều khách hàng, có được những món ăn, thực phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, phải chăng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi