Cách chọn mực khô loại 1 sử dụng cho mâm cơm ngày Tết

mực khô trên bàn, chữ

Bữa cơm ngày Tết đã quá quen thuộc vậy phải làm gì để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Nếu chưa biết ăn gì ngày Tết thì hãy tham khảo sản phẩm mực khô loại 1 hàng đầu tại Hải sản Ông Ba.

Cách nhận biết mực khô loại 1

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mực kém chất lượng gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Để chọn mực khô loại 1 ngon, hãy chú ý những điều sau:

  • Mực khô có lưng màu hồng nhạt, có bụng màu trắng và những vết đốm đen mờ tự nhiên. Về mùi vị thì mực không tanh, không bị ướt. Thịt mực khi nướng xong có độ dẻo và dai, không bị vụn, có màu hồng nhạt là mực ngon. Mực trắng bệch là loại mực ươn đem đi phơi khô.
  • Một lưu ý nữa là bạn nên chọn mực khô mình dày, thân thẳng. Đầu mực gắn chắc vào thân mực, phần râu còn màu trắng hồng và thẳng.
con mực khô,
Mực khô chuẩn loại 1 Hạ Long

Cách chuẩn bị và sử dụng mực khô

Mực khô đôi khi được chiên giòn, hoặc nếu không nướng trên ngọn lửa hoặc lò đốt trước khi được tiêu thụ một mình hoặc trong một loại nước sốt. Tuy nhiên, nói chung, sản phẩm cần phải được hoàn nguyên trước khi đưa vào các món ăn khác. Điều này có thể đạt được bằng cách ngâm trong vài giờ hoặc qua đêm trong nước thường hoặc, thay vào đó, trong nước có baking soda (khoảng 1 muỗng cà phê hoặc hơn mỗi lít) đã được thêm vào. Cái sau có thể nhanh hơn nhưng có một số cân nhắc:

Đầu tiên, ngâm nước thường sẽ làm mềm mực khô nhưng nó không đạt được mức độ giãn nở tương tự bằng cách bù nước như dung dịch kiềm. Mặt khác, phương pháp này dường như giữ được nhiều hương vị hơn và nước ngâm có thể được sử dụng làm nước dùng.

Ngâm mực với baking soda có thể, nếu bạn đang vội, tạo ra kết quả nhanh hơn và đặc biệt là khi ngâm lâu hơn, có thể khiến thịt thực sự bù nước và tăng kích thước (do đó làm cho nó trở thành một phương pháp hấp dẫn trong ngành nhà hàng). Tuy nhiên, có một chút giảm bớt mùi vị, nhưng, về mặt tích cực, điều này thực sự có lợi trong việc giảm vị đắng mà bạn có thể có nếu bạn đang ở trong tình huống có một sản phẩm được lưu trữ quá lâu.

Con mực khi được ngâm trong hơn một giờ trong nước với baking soda được thêm vào và đủ mềm để sử dụng. Như bạn có thể thấy, nó khá mềm và dẻo và da thịt đã ‘đầy đặn’ lên khá độc đáo.

túi mực khô trên bàn
Chọn mua mực khô chuanr chất lượng

Tuy nhiên bạn ngâm mực của bạn. Bạn có thể cần phải loại bỏ “xương” rõ ràng, giống như nhựa được tìm thấy dọc theo đường giữa của cơ thể. Đôi khi điều này đã được gỡ bỏ nhưng nếu không, bạn sẽ cần phải loại bỏ nó vì nó không thể ăn được.

Cuối cùng, mực có một lớp màng lốm đốm ở bên ngoài đôi khi được gỡ bỏ trước khi mua nhưng thông thường, đặc biệt là với những con lớn hơn, vẫn còn tồn tại. Bạn không thực sự cần phải loại bỏ điều này nhưng hầu hết mọi người đều làm như vậy vì nó có xu hướng cải thiện sự xuất hiện cuối cùng trong các món ăn được chuẩn bị. Sau khi mực được ngâm, bạn thường có thể bóc lớp màng ra bằng ngón tay, hoặc nếu không thì cạo nó bằng mặt sau của con dao.

Giá mực khô loại 1 mới nhất 2020

Nếu khách hàng đang thắc mắc mực khô bao nhiêu tiền 1kg thì chúng tôi xin đưa ra giá mực mới nhất 2020 để bạn tham khảo.

Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size S có giá 495,000₫

Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size M có giá 535,000₫

Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size L có giá 575,000₫

Trên đây là bảng giá mực mới nhất tại cửa hàng hải sản khô Hải sản Ông Ba. Nếu muốn mua mực khô loại 1 chất lượng, giá rẻ thì hãy truy cập ngay tại website để được tư vấn và giải đáp.

Vài nét về mực khô

con mực khô trên giấy báo
Mực khô chất lượng vùng biển Hạ long

Mực khô được sử dụng khá phổ biến như một thành phần nấu ăn trong các món ăn của Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Philippines và rất phổ biến, dưới nhiều hình thức khác nhau, như một món ăn nhẹ, đặc biệt là ở Việt Nam. Ưu điểm của việc sấy khô sản phẩm không chỉ là bảo quản lâu trong trường hợp không có tủ lạnh mà như với hầu hết các loại thực phẩm sấy khô, hương vị của bài viết tươi được cô đặc và tăng cường đáng kể.

Toàn bộ mực khô có thể được mua ở nhiều kích cỡ khác nhau, từ dài hơn một feet, chỉ dài vài inch và sau khi chuẩn bị sử dụng, có thể được sử dụng theo cách tương tự như mực tươi, mặc dù có một số thay đổi trong hương vị và kết cấu. Nói chung, mực khô chất lượng tốt vẫn sẽ có vị khá ngọt nhưng vì nó có thể hơi đắng đôi khi, vì vậy hãy thử và chọn một sản phẩm có màu sắc đẹp, nhạt và tránh bất kỳ màu nâu sẫm hoặc không có mùi thơm.

Thông tin liên hệ

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi