Cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng

đĩa mực nướng sa tế

Mực nướng là một món ăn quen thuộc, đặc biệt xuất hiện nhiều ở các quán nhậu bình dân, các quán ăn lề đường. Hương vị thơm ngọt của mực hoà quyện với chút cay nồng của sa tế không chỉ thích hợp để nhậu lai rai mà còn rất phù hợp để thay đổi bữa cơm cho gia đình. 

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hải sản Ông Ba đi tìm hiểu cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng để chiêu đãi cả gia đình nhé.

đĩa mực nướng sa tế
Cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng

Làm mực nướng sa tế bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần thiết 

  • Mực ống tươi hoặc mực lá tươi tuỳ theo ý thích. Nếu không sử dụng mực tươi thì có thể thay thế bằng mực khô Hạ Long cũng rất hấp dẫn.
  • Sa tế, rượu trắng
  • Sả, thì là, hành, tỏi
  • Cà chua, dưa chuột
  • Gia vị nêm nếm cơ bản

Cách chế biến món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để làm được món ăn ngon thì ngay từ cần lưu ý ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Mực nướng phải là những con có mình dày, trắng đục và chắc thịt. Phần râu mực phải gắn chặt với đầu, không bị rời ra.

Loại bỏ túi mực, xương sống bên trong sau đó đem đi rửa sạch, khử mùi tanh bằng cách lấy muối chà sát đều lên xung quanh thân mực hoặc ngâm với rượu trắng pha loãng. Rửa lại với nước sạch, để ráo rồi khía đều thân mực để khi ướp gia vị dễ thấm và nướng dễ chín đều hơn.

Thì là, dưa chuột, cà chua, sả rửa sạch, cắt lát chéo hoặc thái múi cau.

Bước 2: Ướp gia vị mực nướng

Tiến hành ướp gia vị mực bằng cách trộn hỗn hợp bao gồm sa tế cay, dầu hào, dầu me, hạt tiêu, đường và các gia vị nêm nếm cơ bản khác sao cho phù hợp với khẩu vị. Ướp mực trong khoảng 30-45 phút để thấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng mực sa tế

Trong cách làm này, chúng ta sẽ sử dụng lò vi sóng để nướng mực. Nướng mực sa tế ở nhiệt độ 180 độ C trong 10-15 phút là ta đã có thành phẩm chín đều các mặt thơm nức mũi.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Dùng dao hoặc kéo cắt mực thành những miếng vừa miệng ăn, sau đó bày ra đĩa cùng cà chua, dưa leo và thì là để trang trí. Món ăn có vị ngọt của mực kết hợp với hương cay nồng của sa tế chắc chắn sẽ làm khơi dậy vị giác của cả gia đình bạn.

đĩa mực nướng sa tế
Cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng

Cách làm mực nướng sa tế không bị cháy

Bên cạnh việc sử dụng lò vi sóng để nướng mực thì còn có rất nhiều cách khác nhau như: Sử dụng bếp than hoa, cồn hoặc nướng mực bằng bếp gas,… Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp mực nướng không bị cháy, khét.

Nướng mực trên bếp than hoa

Sử dụng vỉ nướng để nướng mực trên than hoa, trong quá trình thực hiện cứ sau một khoảng thời gian ngắn lại trở đều tay, phết gia vị nước sốt lên mực một lần. Cách làm này vừa giúp mực chín nhanh hơn lại giúp than không bị cháy bùng lên do bị nước sốt rơi vào. Nướng mực cho đến khi dậy mùi thơm, vàng đều hai mặt là hoàn thành.

Nướng mực trong lò nướng

Giống như cách thức thực hiện ở phía trên, ta nướng mực ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10-15 phút. Để quá trình nướng mực bằng lò nướng hoàn hảo nhất, cứ sau 5 phút bạn nên quết một lớp gia vị lên thân mực một lần, giống như thực hiện với nướng mực bằng than hoa.

Địa chỉ cung cấp hải sản khô ngon tại Hà Nội

Bên cạnh việc sử dụng mực tươi thì việc dùng mực khô để nướng sa tế cũng là cách làm được rất nhiều người lựa chọn. Hải sản Ông Ba chính là địa điểm cung cấp mực khô uy tín, thơm ngon giúp bạn chế biến lên món ăn hấp dẫn. Ngoài mực khô, tại đây còn có những thực phẩm hải sản khô gia truyền Hạ Long như: mực 1 nắng, cá khô, cá héo, chả mực Hạ Long,…. cho khách hàng lựa chọn.

Mực khô tại Hải sản Ông Ba với chất lượng cao cấp, được đánh bắt và sơ chế trực tiếp tại vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và mang hương vị riêng biệt khó nơi nào có được.

Hoạt động hướng tới trách nhiệm và uy tín, chúng tôi cam kết chỉ đem đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Cùng với đó là những mức giá phải chăng và nhiều ưu đãi, khuyến mãi tuyệt vời về sản phẩm.

Hãy đến với Hải sản Ông Ba để tận hưởng dịch vụ hoàn hảo nhất, với đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình tận tâm, luôn túc trực để giải đáp thắc mắc giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý khách.

mực nướng sa tế
Cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng

Qua bài viết trên đây đã cung cấp tới các bạn cách làm mực nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng bằng lò vi sóng. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chế biến những món ăn thơm ngon, trổ tài nấu nướng để thay đổi bữa cơm gia đình hàng ngày.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi