Cập nhật giá các loại sá sùng bao nhiêu tiền 1kg?

sá sùng khô, sá sùng

Sá sùng là món ăn rất thân thuộc với người dân vùng biển tại Nha Trang, Côn Đảo và Quảng Ninh. Những du khách đi tới tham quan tại các địa điểm này thường chọn sá sùng về làm quà cho bạn bè và người thân. Vậy hiện nay sá sùng có giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ Cập nhật giá các loại sá sùng bao nhiêu tiền 1kg? để bạn đọc tham khảo!

Giá sá sùng trên thị trường hiện nay

Sá sùng là một đặc sản tại các vùng biển ở Việt Nam. Trong đó sá sùng Quảng Ninh được xem là nổi tiếng và hấp dẫn nhất. Sá sùng được biết đến với nhiều tên gọi như địa sâm, mồi, giun biển…

Hiện nay, do sá sùng còn lại không nhiều vì tình hình đánh bắt không hợp lý nên giá của sá sùng trên thị trường cao.

Giá sá sùng tươi

Để mua được sá sùng tươi bạn phải đến tận vùng biển vào sáng sớm để chọn mua. Mức giá dao động trong khoảng trên dưới 500.000 đồng/kg. Để chọn mua bạn cần hỏi ý kiến của những người dân tại đây làm sao chọn đúng được đặc sản ngon với mức giá phải chăng.

sá sùng tươi
Sá sùng tươi đặc sản biển phía Bắc

Giá sá sùng khô

Trên thị trường có nhiều cửa hàng và cơ sở phân phối các loại sá sùng khô. Loại rẻ nhất có giá khoảng 2 triệu đến 2,5 triệu đồng 1 kg. Còn đối với loại sá sùng thượng hạng thì mức giá lên tới 4 đến 5 triệu đồng /1 kg.

Cách phân biệt sá sùng Quảng Ninh
Cách phân biệt sá sùng Quảng Ninh

Báo giá sá sùng khô tại Hải sản Ông Ba

Loại  Giá
Sá sùng khô loại 1 kg/túi 5.000.000 đồng
Sá sùng khô size M loại 0.5kg/ túi 2.500.000 đồng
Sá sùng khô size L loại 0.5kg/ túi 2.750.000 đồng

Tại sao sá sùng lại có giá trị cao như vậy?

Sá sùng Quảng Ninh được đánh giá là loại nổi tiếng và ngon nhất, nên có mức giá cao nhất trong tất cả các nơi. Sá sùng tại Nha Trang và Phú Quốc có mức giá rẻ hơn một chút, sá sùng Trung Quốc thì mức giá thấp hơn rất nhiều chỉ khoảng 1 triệu/ kg sá sùng khô.

Không ngẫu nhiên mà sá sùng được đón nhận và có giá trị cao như vậy. Sá sùng là thực phẩm có nhiều dưỡng chất, có tới 17 nguyên tố khoáng và 18 loại axit amin trong cơ thể sá sùng. Là một đặc sản và bài thuốc quý, sá sùng được nhiều người săn mua để về dùng và làm quà cho bạn bè và người thân sử dụng.

Sá sùng khô - Size M - Túi 0,5kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba
Sá sùng khô bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba

Sá sùng có tác dụng như mì chính tự nhiên, có vị ngọt và độ thanh mát. Xưa kia, sá sùng được dùng để dâng lên các vua quan và những người có quyền thế mới có điều kiện sử dụng. Tác dụng chữa bệnh của sá sùng phải kể đến đó là: Hỗ trợ sức khỏe sinh lý cho nam giới, cường dương, bổ thận, phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy, người thiếu chất dinh dưỡng; cải thiện các chứng nóng trong, ra mồ hôi trộm, sốt về chiều, tiểu đêm; ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư…

Cách chế biến sá sùng

Hiện nay, sá sùng được nhiều người chế biến thành các món ăn đa dạng và phù hợp với từng đối tượng.

Sá sùng tươi có thể được chế biến thành các món ăn ngon như: cháo sá sùng, sá sùng xào su hào, sá sùng xào mướp, sá sùng nấu canh, sá sùng tẩm bột chiên…

Đối với sá sùng khô, có thể chế biến thành các món ăn như sá sùng đảo giòn, sá sùng nướng, sá sùng chiên tỏi ớt, sá sùng khô nấu cháo, sá sùng tán bột uống, sá sùng ngâm rượu…

Lưu ý: Khi chế biến thì khâu làm sạch sá sùng là quan trọng nhất vì trong cơ thể của sá sùng có chứa rất nhiều cát, cần làm sạch hết cát và cắt vòi để lấy hết cát ra. Nếu không làm sạch kỹ thì khi ăn sẽ mất đi độ ngon và gây khó chịu vì có nhiều sạn khi ăn.

Chế biến sá sùng
Chế biến sá sùng

Nên mua sá sùng uy tín và chất lượng ở đâu?

Hải sản Ông Ba – địa điểm chất lượng và uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn cửa hàng nào để chọn mua đặc sản sá sùng thì cửa hàng gia truyền Hải sản Ông Ba sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này. Là đơn vị có thời gian dài hoạt động, nhiều kinh nghiệm trên thị trường, cửa hàng cam kết đem đến những sản phẩm hải sản khô đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để tìm hiểu và đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

  • Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉTầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Điện thoại: 0974863889
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi