Cập Nhật Giá Mực Khô Mới Nhất Tháng 04/2020

Hải sản luôn là những món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng trong thực đơn bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình Việt. Hải sản được ăn tươi hoặc sơ chế theo một số cách cổ truyền của Việt Nam, cách sơ chế đơn giản nhất là phơi khô, hình thức này vừa giữ được nguyên dinh dưỡng của thực phẩm vừa là cách dân gian dự trữ, cất thức ăn được lâu hơn, khi cần lấy ra ăn vẫn giữ ngyên được hương vị của nó. Với Mực chúng ta cũng làm như thế đó là món mực khô.

Bảng giá mực khô cập nhật mới nhất tháng 04/2020

Mực câu khô - size mini - Túi 0,5 kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông ...

Hình ảnh mực khô chuẩn ngon loại 1

Trong giai đoạn dịch Covid- 19 hoành hành khắp thế giới, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chung của toàn cầu. Ảnh hưởng không hề nhỏ đến nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của mọi gia đình nhất là các bà nội trợ, đau đầu tìm nhứng món ăn với giá cả hợp lý nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại. Ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả của tất cả các mặt hàng, trong đó có mặt hàng mực khô của chúng ta. Chỉ trong vài tháng diễn ra dịch Covid- 19 mà giá mực khô đã biến động tương đối. Chúng ta hãy tham khảo qua bảng giá của mực khô trong vài tháng gần đây nhất nhé:

Loại mực 12/2019 01/2020 02/2020 03/2020 04/2020
Mực câu khô loại 1 size Mini/kg                 1,100,000 vnđ                   1,050,000 vnđ                1,000,000 vnđ                  950,000 vnđ                    830,000 vnđ
Mực câu khô loại 1 size M/kg                 1,200,000 vnđ                   1,150,000 vnđ                1,100,000 vnđ              1,000,000 vnđ                   880,000 vnđ
Mực câu khô loại 1 size L/kg                 1,400,000 vnđ                   1,350,000 vnđ                1,300,000 vnđ              1,250,000 vnd               1,050,000 vnđ
Mực câu khô loại Đặc biệt/kg                 1,500,000 vnđ                   1,450,000 vnđ                1,400,000 vnđ               1,350,000 vnđ                1,130,000 vnđ

Qua bảng tham khảo giá mực khô nêu trên các bà nội trợ đã nhìn thấy giá mực khô đã giảm mạnh và giảm rõ rệt nhất là vào thời điểm tháng 4/2020 này. Nên một lời khuyên đưa ra cho các tín đồ nghiện mực khô là hãy nhanh tay mua về thưởng thức hoặc dự trữ để dành lúc cần ở thời điểm này rất  chi là hợp lý. Dự đoán chỉ một thời gian sau tình hình dịch bệnh ổn định nhất định giá mực khô sẽ tăng trở lại và có thể tăng cao hơn mức bình thường nhé các bà nội trợ!

Để xem cập nhật giá mực khô mới nhất cập nhật hàng tháng, các bạn có thể xem chính thức tại đây: https://haisanongba.vn/danh-muc/muc-kho/

Mực khô chế biến được những món ăn gì?

Chỉ từ mực khô mà các đầu bếp chế biến được rất nhiều các món ăn khác phong phú làm cho các thực khách rất thích thú:

Mực khô nướng.

Với món mực khô nướng: Chúng ta nên chọn loại mực đặc biệt hoặc size lớn một chút, miếng mực khi nướng lên xé nhỏ ra sẽ dày hơn, khi ăn có vị ngọt dai đậm đà nhất đặc trưng của món mực khô. Thường mực khô nướng được ăn kèm khi uống rượu bí, hoặc nhâm nhi như đồ ăn vặt lúc rảnh rỗi.

Cách nướng mực chín vàng không dai, nhậu cực đã

Hình ảnh mực khô nướng xé nhỏ trên đĩa

Mực khô xào miến.

Với món mực khô xào miến: Ta nên chọn loại mực size vừa phải. Ngân mực khô trong nước ấm nhẹ đến khi nào sờ con mực mềm mại, vớt ra thái nhỏ vừa ăn, ướp gia vị và xào cùng miến, khi chín nhớ thêm rau răm và hành lá nhé.

Hướng Dẫn Cách Chế Biến Mực Khô Xào Miến Thơm Ngon Và Đơn Giản ...Mực khô xào miến thơm ngon

Mực khô rim.

Mực khô rim: Chọn size phù hợp với sở thích của mình, ngâm mực khô trong nước ấm nhẹ đến khi con mực mềm với ra thái miếng vừa ăn, ướp gia vị theo khẩu vị bạn thích khoảng 20 phút cho miếng mực thấm gia vị rồi bắc bếp. Khi rim nhớ nhỏ lửa đun kỹ cho thịt mực mềm đặm gia vị nhé.

Mực khô xào

Còn với mực khô xào: Chúng ta chọn size lớn để miếng mực to ngon. Riêng đối với món này nên ngâm thật kỹ để con mực gần như trở lại như mực tươi, có nghĩa là mực ngâm thật mềm, xào cùng cần tỏi tây. Món ăn này không khác mó mực tươi là mấy nhưng khi ăn có hương vị đặc trưng của mực khô: giòn sật, thơm vị nắng, rất lạ nha quý vị!

Cách chọn mực khô ngon và bảo quản như thế nào?

Mực khô có rất nhiều loại, nhưng để chọn được loại mực ngon nhất chúng ta nên tuân thủ một quy tắc bất di bất dịch khi chọn: Là phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ của con mực khô mà mình mua, nhằm đảm bảo được khâu an toàn vệ sinh thực phẩm, không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Sau đó mới đến các tiêu chí khác như bao nhiêu con một kg? Chọn loại mực khô nào có giá thành phù hợp, chọn size mực khô nào chuẩn với món ăn mình chế biến …

Mực khô Quảng Bình - Cách chọn mực khô Quảng Bình ngon
Chọn mực khô ngon

Cách chọn mực khô ngon

Khi chọn mực khô chúng ta cần lưu ý: Con mực khô có một lớp phấn trắng mỏng tự nhiên bám trên toàn thân, đầu mực vẫn dính liền với thân mực, không bị ẩm,không bị mốc, thơm mùi mực khô được phơi nắng, cầm đằm tay ko bị dính.

Bảo quản mực khô như thế nào cho đúng?

Để bảo quản được mực khô lâu mà không bị hư hỏng chúng ta làm như sau: Khi mua về chúng ta gói mực khô trong loại túi giấy bồi, hoặc giấy báo và để trong ngăn mát tủ lạnh nếu cần để trong thời gian ngắn, còn bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nếu cần trong thời gian dài.

Có rất nhiều nhà cung cấp mực khô trên toàn quốc, nên các bà nội trợ có thể tham khảo giá cả cũng như chất lượng sản phẩm mực khô tại các địa chỉ, cửa hàng, nhà phân phối uy tín để lựa chọn cho gia đình mình một món ăn đảm bảo sức khỏe nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi