CEO Trung Nguyễn: “Cần thiết việc bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt”

Du lịch Việt Nam được Nhà nước xem là một ngành kinh tế mũi nhọn vì cho rằng đất ta có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.
Năm 2019, du lịch Việt Nam nhận giải thưởng điểm đến di sản hàng đầu thế giới do World Travel Awards trao tặng, điểm đến Golf tốt nhất thế giới do World Golf Awards trao tặng.Cùng với đó, World Travel Awards cũng vinh danh Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liên tiếp 2018-2019, điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Kèm theo số liệu thống kê lượt khách đến Việt Nam tăng cao là dấu hiệu đáng mừng cho sự phát triển kinh tế Việt Nam trong tương lai gần.Việc quản lý và giám sát chặt chẽ chất lượng của các dịch vụ du lịch là điều cần thiết, song song với việc mở rộng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch Việt Nam. Với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ số, đã và đang có nhiều đơn vị phát triển các sản phẩm số nhằm mục đích chuyển đổi số ngành du lịch, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành. Gần đây, một sản phẩm với nhiều ưu điểm và ý tưởng mới được giới chuyên môn đánh giá cao đã ra mắt mang tên Tripmap.vn.

Cần biết - CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt
Trung Nguyễn – Founder sản phẩm chuyển đổi số du lịch Tripmap.vn, CEO ADVER.

Chia sẻ về những mong mỏi của mình, Trung Nguyễn, Founder của Tripmap.vn, nói: “Việt Nam là đất nước có tiềm năng du lịch lớn, đi đôi với việc mở rộng các dịch vụ và phát triển hạ tầng du lịch, cũng cần phải làm tốt việc giám sát chất và nâng cao lượng dịch vụ. Có như thế thì du lịch nước nhà mới phát triển để sánh ngang các nước phát triển khác. Để giải quyết các vấn nạn tiêu cực của du lịch Việt, cần có 1 đơn vị đứng lên hoạt động uy tín và minh bạch, loại bỏ các tiêu cực về mua top, review ảo… hơn thế, người du lịch nên có một kênh tương tác, kết nối trao đổi trực tiếp với người thổ địa khu vực 24/7, chính vì thế mà Tripmap.vn ra đời”.

Trung Nguyễn sinh ra và lớn lên tại Thành Phố Hạ Long, anh đang là CEO của công ty truyền thông ADVER, có trụ sở chính tại Thủ đô Hà Nội. Lớn lên tại vùng đất “rồng” với tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ nên từ lâu Trung Nguyễn đã thổn thức nỗi niềm phát triển và cung cấp các sản phẩm uy tín cho du lịch.

Cần biết - CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt (Hình 2).
Thứ hạng sắp xếp trên Tripmap.vn không thể mua bán – CEO Trung Nguyễn chia sẻ.

Cần trú trọng việc bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt

Ngoài những giải thưởng cao, những con số tích cực đã kể đến, không thể không nhắc đến các vấn nạn nên được giải quyết triệt để. Như việc thổi giá, đẩy giá cao hơn với giá trị thật của dịch vụ, bán hàng kém chất lượng với tuy duy “chỉ đón 1 lần rồi thôi”… gây nhiều bức xúc cho người du lịch cả trong nước lẫn ngoài nước, làm xấu đi hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Hơn nữa, việc có quá nhiều các cơ sở, dịch vụ mọc lên, gây khó khăn cho việc chọn lựa của khách du lịch. Một số người đọc và nghe theo những đánh giá “trên mạng”, tưởng là người dùng đánh giá thật nhưng hoá ra lại do chính chủ dịch vụ tạo tài khoản ảo để tự đánh giá cho mình. Nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng do việc đọc đánh giá ảo. Những quyền lợi của người du lịch cần được tôn trọng và bảo vệ.

Cần biết - CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt (Hình 3).
CEO Trung Nguyễn chia sẻ nỗi niềm xây dựng sản phẩm công nghệ hỗ trợ nền du lịch Việt

Tripmap.vn hoạt động như thế nào?

Giống như một trang bách khoa toàn thư về du lịch Việt, mọi điểm đến du lịch, điểm tham quan, các hoạt động trải nghiệm du lịch, nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú đều được cập nhật thường xuyên và đầy đủ lên hệ thống thông qua đội ngũ cộng tác viên là thổ địa trên mọi miền đất nước.

Thông tin trước khi đưa lên được đội ngũ kiểm duyệt nội dung – đang hoạt động là hướng dẫn viên du lịch khu vực – kiểm duyệt rồi đăng tải. Hệ thống tiếp nhận thông tin, sử dụng thuật toán sắp xếp thông minh, phân loại, ưu tiên khớp với nhu cầu rồi đưa ra tư vấn cho người du lịch những địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, hoạt động trải nghiệm uy tín nhất kèm theo giá tham khảo, bản đồ trực quan, những chỉ dẫn và lưu ý….

Cần biết - CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt (Hình 4).
Giao diện trang chủ của Tripmap.vn với hình nền Vịnh Hạ Long

Với mỗi 1 tỉnh thành du lịch trên cả nước, Tripmap.vn xây dựng đội ngũ review không công khai danh tính, vào các thời điểm nhất định trong tháng sẽ đến sử dụng dịch để thu thập thông tin thực tế rồi đưa lên đánh giá công khai lên Tripmap.vn.

“Thứ hạng sắp xếp trên Tripmap.vn không thể mua bán, muốn lên thứ hạng cao, nhà cung cấp dịch vụ chỉ có duy nhất một cách là nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong tương lai, khi đạt đủ các điều kiện, chúng tôi sẽ thành lập Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người du lịch Việt Nam, hoạt động theo tôn chỉ đúng như cái tên của hội.”, Trung Nguyễn chia sẻ.

Không chỉ dừng lại như một cuốn trang bách khoa toàn thư về du lịch Việt Nam, Tripmap.vn còn đưa vào tính năng kênh hỗ trợ, trao đổi trực tuyến với người thổ địa của khu vực. Khi có bất kỳ thắc mắc nào, chỉ cần bấm vào nút “Hỏi thổ địa”, ngay lập tức hệ thống sẽ kết nối người du lịch với người thổ địa quản lý khu vực đó để 2 bên trao đổi, giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của người du lịch. Hiện tại, Tripmap.vn hỗ trợ tư vấn người du lịch qua 2 thứ tiếng Việt Nam và Tiếng Anh.

Cần biết - CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt (Hình 5).
Nút “Hỏi thổ địa” và “Gọi điện” kết nối trực tiếp người du lịch với thổ địa khu vực

Khi được hỏi về định hướng phát triển của Tripmap.vn, Trung Nguyễn nói: “Tripmap.vn là một sản phẩm phục vụ lợi ích cộng đồng, ra đời với sứ mệnh dẫn lối người du lịch đi đúng nơi, nghỉ đúng chỗ, vào đúng quán. Vì vậy, việc cần thiết được ưu tiên hàng đầu chính là cập nhật cơ sở dữ liệu lớn, cập nhật đúng, cập nhật nhanh… Song hành với nó là việc tuyển dụng và chọn lọc đội ngũ thổ địa trên quy mô cả nước cùng tham gia vào làm người trợ giúp và tư vấn. Với nguồn lực và kinh phí hiện tại, chúng tôi đang chú trọng đầu tư và phát triển mạnh vào các điểm du lịch lớn và phổ biến như: Thủ đô Hà Nội, TP Hạ Long, Sa pa, Nha Trang, Cố đô Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… sau đó là mở rộng quy mô ra các điểm du lịch khác trên cả nước. Thông tin trên Tripmap.vn sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng thông dụng, phục vụ cho việc tra cứu thông tin của bạn hữu 5 Châu tới du lịch Việt Nam. Phiên bản mobile app vẫn đang trong quá trình phát triển và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất”.

Tripmap.vn hứa hẹn là 1 sản phẩm du lịch phát triển nhanh và mang lại nhiều lợi ích cho việc phát triển du lịch nước nhà, đảm bảo quyền lợi cho người du lịch đến Việt Nam.

Để truy cập và sử dụng sản phẩm, người dùng có thể truy cập vào theo địa chỉ website: https://tripmap.vn

Theo: LÊ PHƯƠNG https://www.nguoiduatin.vn/ceo-trung-nguyen-can-bao-ve-va-ton-trong-quyen-loi-nguoi-du-lich-viet-a530839.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi