Đặc sản sá sùng có tác dụng như thế nào? Tại sao giá 2.750.000vnd/kg?

Nếu ai đã đến Hạ Long thì sẽ biết đến một loài hải sản biển quý hiếm, có giá trị đó là đặc sản sá sùng. Nó được biết đến như là sâm đất tại vùng biển khơi. Những giá trị và công dụng mà sá sùng mang lại rất to lớn. Vậy đặc sản sá sùng có tác dụng như thế nào? Tại sao giá 2.750.000vnd/kg? thì hãy tham khảo bài viết dưới đây!

Đặc sản sá sùng là gì? Có ở đâu?

Nếu mới nhìn, bạn sẽ thấy sá sùng có nhiều điểm rất giống với giun đất, đây là loài hải sản sống ở những bãi cát ven biển. Sá sùng biết đến với nhiều tên gọi khác như là giun biển, địa sâm, trùn biển, đồn đột… Một con sá sùng bình thường có kích thước từ 5 đến 10 cm, có những con dài đặc biệt lên tới tận 15 đến 40 cm. Toàn thân sá sùng có các đường vân, trong cơ thể là cát.

Sá sùng có nhiều tại các vùng biển cát pha tại vịnh Bắc Bộ, trong đó nhiều nhất và nổi tiếng nhất là vùng đảo Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh.

món ăn sá sùng, sá sùng khô
Sá sùng tươi – món ăn bổ dưỡng từ biển

Để khai thác sá sùng, người ta phải dựa vào thời điểm thủy triều xuống, vào lúc sáng sớm, theo vết tích trên cát mà đào bắt sá sùng.

Hiện nay, sá sùng không còn nhiều do tình trạng khai thác chưa hợp lý, chính vì vậy mà giá cả của loại thực phẩm này không hề rẻ.

Tác dụng vàng của đặc sản sá sùng

Xưa kia sá sùng được biết đến như món ăn quý dâng lên tầng lớp vua quan, những người có chức có quyền mới có điều kiện sử dụng. Hiện nay, sá sùng được biết đến rộng rãi và được nhiều người ưa dùng hơn.

Sá sùng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các khoáng chất, các axit amin tốt cho sức khỏe của con người. Một số tác dụng chữa bệnh của sá sùng có thể kể đến là:

1. Sá sùng hỗ trợ sinh lý cho nam giới

Sá sùng được biết đến như thực phẩm vàng của biển cả, có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe của nam giới. Có tới 8 axit amin thiết yếu trong sá sùng mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Các cánh mài râu thường rất quan tâm đến vấn đề sinh lý, mong muốn được thể hiện bản lĩnh của mình. Vì vậy, đây là món thực phẩm rất đáng để sử dụng để cải thiện đời sống, gia tăng sức mạnh cho nam giới.

Yếu sinh lý” nam – nên ăn gì? uống gì tốt nhất?
Sá sùng giúp chữa bệnh, cải thiện sức khỏe

2. Sá sùng chữa nóng trong, ra mồ hôi trộm, sốt về chiều

Thông thường các biểu hiện như nóng trong, ra mồ hôi trộm, sốt về chiều gây ra rất nhiều khó chịu và bức bối. Bạn nên thử sử dụng sá sùng xem sao? Với tính lạnh và lành tính, giúp thanh nhiệt, giải độc, mang lại sức khỏe tốt hơn cho người mắc các biểu hiện trên.

3. Hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư là nỗi lo của nhiều người, mặc dù không thể chữa trị tận gốc ung thư những đây là thực phẩm bồi bổ và cải thiện bệnh. Với những người bình thường hãy sử dụng để ngăn ngừa và giữ cho mình một sức khỏe tốt, ngăn ngừa mắc bệnh.

4. Điều trị các chứng như đau răng, sưng lợi

Sá sùng khi chế biến rất dễ ăn và ngon miệng, nhiều chất dinh dưỡng giúp phục hồi và cải thiện tình trạng đau nhức. Bạn hãy dùng sá sùng khô tán nhỏ thành bột để dễ sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

5. Hỗ trợ tình trạng đau thắt ngực và thiếu sữa sau sinh

Nhiều phụ nữ sau khi sinh rơi vào tình trạng thiếu sữa, gây nhiều khó khăn cho việc chăm con và không đảm bảo được sự phát triển toàn diện của bé. Bổ sung sá sùng vào thực đơn sẽ là một cách giúp các mẹ cải thiện được tình trạng thiếu sữa, mất sữa.

món ăn sá sùng,
Món ăn bổ dưỡng từ sá sùng

Nơi bán sá sùng khô đảm bảo chất lượng

Nếu bạn đang mong muốn chọn mua được thực phẩm sá sùng bổ dưỡng, đảm bảo an toàn thì Hải sản Ông Ba là cửa hàng mà bạn nên tham khảo.

Hải sản Ông Ba là nơi chuyên cung cấp những sản phẩm hải sản biển khô như cá thu một nắng, mực khô, chả mực giã tay, sá sùng khô, cá chỉ vàng…với giá trị chất lượng đảm bảo cùng mức giá phải chăng. Đây là cửa hàng hải sản khô gia truyền được nhiều khách hàng đánh giá cao sẽ làm cho bạn hài lòng.

Để tham khảo và đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

  • Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Điện thoại: 0974863889
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi