Đặc sản Sá sùng Quan Lạn, địa chỉ buôn bán sá sùng khô

sá sùng, sá sùng khô

Đến tham quan du lịch biển tại Quảng Ninh, du khách sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau về những đặc sản tại đây. Trong đó phải kể đến món đặc sản sá sùng Quan Lạn nổi tiếng, được nhiều người ca ngợi với công dụng và giá trị tuyệt vời. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn đọc về đặc sản Sá sùng Quan Lạn và địa chỉ buôn bán sá sùng khô uy tín chất lượng, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về đặc sản sá sùng Quan Lạn

Từ xa xưa, sá sùng đã là loại hải sản quý được biết đến như sâm đất của biển cả, thường được dùng để tiến cống lên vua chúa, quan chức, những người có đủ điều kiện kinh tế.
Ngày nay, sá sùng được nhiều người biết đến hơn, nhưng do tình trạng khai thác mà sá sùng không còn nhiều như trước. Sá sùng xuất hiện tại các vùng biển như Quảng Ninh, Nha Trang, trong đó thì nổi tiếng và thơm ngon bậc nhất là sá sùng Quan Lạn tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Sá sùng đặc sản của đảo Quan Lạn, Vân Đồn – Quảng Ninh
Sá sùng tươi – đặc sản Quan Lạn, Vân Đồn

Sá sùng Quan Lạn Quảng Ninh là loại sá sùng nhỏ, khi khô thì nó có chiều dài khoảng từ 8 cm đến 10 cm. Để khai thác sá sùng thì tại đây, người ta sử dụng các dụng cụ chuyên dùng, cùng với những kinh nghiệm về kỹ thuật để khai thác loài hải sản này.

Hiện nay, sá sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đa dạng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người.

Sá sùng Quan Lạn sở hữu vị ngon và lợi ích đặc biệt

Sá sùng Quan Lạn được ví như là “mì chính” từ thiên nhiên, được sử dụng tại nhiều quán phở gia truyền.

Tại đây, sá sùng có vị đặc trưng, ngon hơn, ngọt hơn so với những nơi khác.

Các món từ sá sùng được chế biến đa dạng, càng làm tăng hương vị cho món ăn, kích thích vị giác và tinh thần của con người.

Sá sùng là loại thuốc được nhiều người lựa chọn để chữa các bệnh về sinh lý nam giới, các bệnh phụ khoa ở phụ nữ, suy nhược cơ thể, cải thiện tình trạng ung thư, các bệnh như ho, hen suyễn, đổ mồ hôi trộm, sốt về đêm, bổ thận, giải tỏa nóng trong, đau răng nhức lợi…

sá sùng khô
Sản phẩm sá sùng khô bán tại Hải Sản Ông Ba 

Một số cách để chọn lựa sá sùng Quan Lạn

Sá sùng Quan Lạn có màu sáng tự nhiên rất đặc trưng, thân ngắn và mình dày, mập, khi nấu canh cho ra vị rất ngọt và thanh. Khác với sá sùng Quan Lạn thì sá sùng Vũng Tàu, Nha Trang có mùi tanh, thân dài hơn, thân có màu vàng sậm.

Còn sá sùng Trung Quốc lại có màu trắng trong, không có mùi thơm, mình mỏng hơn nhiều so với sá sùng Quan Lạn, Quảng Ninh.

Sá Sùng ở Vùng Biển nào Việt Nam Ngon Nhất
Sá sùng Quan Lạn có màu trắng tự nhiên

Cũng cần phải phân biệt sá sùng với bông lùa. Đây đều là hai hải sản biển có nhiều đặc điểm giống nhau. Bông thùa là sinh vật không sống trong cát mà sống ở dưới bùn biển, khi thấy sá sùng được bắt lên mà không có cát thì đó không phải là sá sùng. Về đặc điểm bên ngoài thì sá sùng có kích thước lớn hơn so với bông thùa, cơ thể sá sùng có màu trắng ngà, còn bông thùa thì có màu sẫm đen. Một điểm khác biệt nữa có thể dùng để nhận biết đó là bông thùa chỉ dùng ăn tươi mà không có loại phơi khô đóng gói bảo quản như sá sùng.

Địa chỉ mua sá sùng đảm bảo chất lượng và uy tín

Hải Sản Ông Ba
Địa chỉ bán sá sùng khô tại Hạ Long

Hiện nay, sá sùng là thực phẩm được bày bán nhiều trên thị trường, tuy nhiên để mua được sản phẩm chính hãng, bạn cần tham khảo nhiều nguồn khác nhau: Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè và người thân, tìm hiểu những địa chỉ nổi tiếng trên các kênh thông tin.

Nếu bạn muốn mua sá sùng tươi hãy đến tận vùng biển tại Vân Đồn, Quảng Ninh để chọn. Nếu chưa có kinh nghiệm hãy hỏi ý kiến của cư dân tại đó làm sao để vừa mua được loại đảm bảo, vừa hợp với túi tiền.

Nếu bạn đang băn khoăn để chọn các cửa hàng mua sá sùng khô Quan Lạn có thể tham khảo: cửa hàng Hải sản Ông Ba

Hải Sản Ông Ba  là thương hiệu đồ hải sản khô gia truyền tại Hạ Long. Với nhiều năm duy trì và phát triển, cửa hàng đã thu hút một lượng đông đảo khách hàng ghé thăm và đón nhận.

Hiện nay, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm như mực khô, tôm khô, sá sùng khô, cá chỉ vàng, chả mực giã tay, cá thu một nắng

Để biết thêm thông tin và đặt hàng, bạn vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

Trụ sở chính

  • Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0947211899

Chi nhánh

  • Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi