Danh mục cá héo hay cá một nắng có những sản phẩm gì?

cá thu, cá thu héo

Hiện nay, ngoài các loại cá tươi thì các loại cá héo (cá một nắng) được rất nhiều người ưa thích vì nó có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại cá tươi lại thuận tiện cho việc chế biến thành các món ăn ngon. Vậy danh mục cá héo hay cá một nắng có những sản phẩm gì? hãy cùng Hải sản Ông Ba tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Các loại cá một nắng (cá héo) tại Hải Sản Ông Ba

1. Cá nục 1 nắng (héo)

Cá nục là hải sản biển với giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Khi được đánh bắt tại biển về, cá nục được làm sạch, sơ chế, tẩm ướp gia vị và phơi 1 nắng.

Thịt cá nục có chứa nhiều dưỡng chất như protein, các khoáng chất, vitamin A, B12, C, D; các omega 3, omega 6 giúp cho cơ thể phát triển tốt. Trong cá nục một nắng các chất này gần như giữ được đến 90%. Thịt cá nục tốt cho trí não trẻ nhỏ, tăng cường trí nhớ ở người già, điều hòa khí áp và phòng chống bệnh tật.

Cá nục một nắng có thể dễ dàng để chế biến thành các món ăn ngon như cá nục sốt cà chua, cá nục rim mắm, cá nục kho tiêu, cá nục nấu măng…

Cá nục 1 nắng (héo) - Túi 0.5kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Cá nục một nắng

2. Cá hồng 1 nắng (héo)

Sở dĩ có tên gọi là cá hồng một nắng là vì cơ thể cá có màu hồng, thân cá hình bầu dục. Khi được đánh bắt từ biển về thì cá được sơ chế kỹ nướng, đem phơi trong một nắng.

Cá hồng một nắng thuộc vào dòng cá quý, nhiều giá trị dinh dưỡng, hàm lượng omega 3 trong cá hồng cao tương đương với cá hồi. Chính vì vậy cá hồng được nhiều bà mẹ chọn để làm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho con. Thịt cá hồng cũng rất tốt cho những người đang trong quá trình giảm cân và giữ dáng.

Giống như các loại cá khác thì cá hồng được dùng để chế biến theo kiểu kho, rán, nướng, sốt truyền thống.

Cá hồng 1 nắng (héo) - Túi 0.5kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Cá hồng một nắng

3. Cá thu phấn 1 nắng (héo)

Cá thu phấn được đánh giá là ngon nhất trong các loại cá thu, thịt cá dai và đậm vị đặc trưng. Đặc biệt cá thu phấn được xếp vào nhóm cá lành tính, không chứa nhiều thủy ngân có hại cho con người. Thịt cá thu một nắng rất ngon, ngọt và đậm đà hương vị biển.

Cá thu phấn sau khi được đánh bắt về, đem đi cắt khúc lấy phần giữa ngon nhất đem phơi một nắng rồi được đem đi để cấp đông. Trong quá trình phơi, cá thu sẽ nổi lên một lớp phấn trắng. Cá thu phấn một nắng có thể chế biến thành các món như nấu chua, kho, nướng…

Cá thu phấn 1 nắng (héo) - cắt khúc - Túi 01 kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Cá thu phấn một nắng

Cá thu phấn một nắng có chứa các thành phần như omega 3 giúp tăng cường trí nhớ, điều hòa thần kinh, phát triển não bộ, phòng tránh các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Cùng với omega 3 thì thịt cá thu có chứa canxi, vitamin hỗ trợ bảo vệ xương khớp, điều hòa huyết áp, cải thiện làn da và vóc dáng.

Cách bảo quản, chế biến cá một nắng (cá héo)

1. Bảo quản cá một nắng

Thông thường các loại cá một nắng được các cơ sở chế biến sơ chế, phơi một nắng và đem cấp đông. Đây là cách có thể giúp cho cá giữ được lâu và có độ thơm ngon, chất dinh dưỡng. Khi mua các loại cá một nắng về nếu chưa sử dụng ngay bạn nên bảo quản cá trong ngăn đông. Khi bạn mua về sử dụng ngay thì nên giã đông cá ở điều kiện thường là tốt nhất.

Tin tức - Mặn mòi cá thu một nắng Vân Đồn
Bảo quản cá một nắng

2. Chế biến cá một nắng

Khi mua cá một nắng về, cá một nắng được sơ chế rồi nên bạn chỉ cần rửa cá với nước muối cho sạch và chế biến thành các món ăn theo sở thích cá nhân. Các loại cá một nắng được chế biến thành rất nhiều các món ăn với cách làm như kho, chiên, rim, sốt…

Hướng dẫn làm món cá nục một nắng kho sả ớt thơm ngon - Dạy nấu ăn ngon - Hải Sản Ông Ba - Mực Khô, Chả Mực, Cá Khô - Thương
Chế biến cá nục một nắng

Mua cá một nắng tại Hải sản Ông Ba

Hải sản Ông Ba là cơ sở uy tín cung cấp các sản phẩm về cá một nắng cùng với các loại đồ khô như mực khô, sá sùng khô, cá khô, ruốc, chả mực giã tay, đồ ăn vặt, đồ đông lạnh… Bước vào thị trường từ năm 1926, cửa hàng đã đem đến các sản phẩm an toàn và thơm ngon cho khách hàng gần xa. Cửa hàng được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ tốt. Để biết thêm thông tin chi tiết và mua hàng vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô: Hải Sản Ông Ba. Website: https://haisanongba.vn

Địa chỉ trụ sở

  • Lô C122, Sunworld Ha Long Park, Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Email: haisanongba@gmail.com

Địa chỉ chi nhánh

  • Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi