Giá của cua biển là bao nhiêu tiền 1kg?

con cua rèm

Cua biển là một loại thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng. Loại hải sản này có thể chế biến được thành rất nhiều những món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Đây là loại hải sản cao cấp trong số những loại hải sản thông thường, bởi vậy nó được nhiều người ưa thích, hương vị tươi, ngon và chất lượng tuyệt hảo.

Nhiều người thắc mắc về mức giá của loại cua biển này, bởi vậy qua bài viết dưới đây, Hải Sản Ông Ba chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về giá cua biển là bao nhiêu 1kg và những cách lựa chọn cua biển hấp dẫn.

Giá của 1kg cua biển là bao nhiêu?

Cua biển được chia ra thành nhiều loại khác nhau đó là cua thịt, cua gạch, cua nước. Mỗi loại cua có được những đặc điểm khác nhau, hương vị có chút khác nhau, tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Cua gạch, cua thịt đều là những loại cua ngon, có thịt chắc, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của con người. Muốn ăn cua có nhiều thịt thì nên lựa chọn cua đực, thích ăn gạch thì có thể lựa chọn cua cái. Cua đực có phần yếm nhỏ hơn so với cua cái.

Mức giá của cua biển rơi vào khoảng từ 550.000 đồng/ kg. Mức giá này sẽ còn dao động trong từng ngày và từng chất lượng cua khác nhau. Ở những khu vực khác nhau sẽ có được những mức giá khác nhau.

hai con cua trên bàn, ngón tay
Cua biển có thể chế biến được nhiều món ăn ngon

Cách lựa chọn cua biển thịt ngon

Xem cua biển có màu da ở giữa khuỷu trên phần càng cua, nếu lớp da này có được màu hồng đỏ hấp dẫn hay có màu hồng sẫm chính là cua có nhiều thịt. Cua khi mới đánh bắt thì có lớp da bóng, đó chính là cua mập, ngược lại, nếu cua không nhiều thịt thì sẽ có lớp da nhăn nheo.

Khi bóp yếm cua sẽ có cảm giác cứng bởi thịt của chắc. Ngược lại, khi bóp yếm mà có cảm giác mềm thì là cua không có nhiều thịt, ăn sẽ không được chắc thịt, không thơm ngon như cua chắc thịt.

Phần đầu đùi được bóp nếu vừa tay, nếu cua có thể giãy giụa thì sẽ có phần càng cua khỏe, có thịt ngon, chắc. Ngược lại, nếu như cua bị yếu và sắp chết thì sẽ không chắc thịt được như vậy.

Cách lựa chọn cua gạch sao cho ngon

Bạn cần phải tiến hành kiểm tra độ dày của cua, cua có chắc thịt hay không bằng cách bóp vào phần mai của cua. Mai của mà mềm thì chứng tỏ phần thịt bên trong ít, không ngon, do đó gạch cua ăn cũng sẽ không ngon.

Bạn cần phải lựa chọn những con cua có độ chắc chắn về thịt càng nhiều càng tốt. Đặc biệt, đối với những con cua có thân vàng phèn thì đây là cua ngon, ăn rất chắc thịt, đồng thời gạch cua ăn cũng thơm ngon, có độ ngậy và hương vị hấp dẫn.

con cua hấp chín
Con cua biển hấp chín hai càng chín đỏ

Cách bảo quản các loại cua biển có độ tươi ngon hấp dẫn

Để bảo quản cua biển, bạn cần phải cho vào bên trong một cái thùng vừa phải, để thêm một ít bèo tây được ngâm cùng nước muối loãng. Sau đó bạn nên đặt cua ở những nơi thoáng mát, tránh bị xâm nhập vi khuẩn, muỗi.

Nắp thùng nên được để hé một chút để cho không khí có thể được lọt vào, tạo độ thông thoáng cao. Tuy nhiên, bạn nên đặt một vật gì đó nặng ở bên trên để cho cua không thể bò ra bên ngoài được. Cách làm này sẽ làm cho cua có thể sống được trong vài ngày.

Ngoài ra, bạn còn có thể để cua ở trong một cái chậu hay một cái thau. Sau đó bạn cho được một ít nước pha thêm vào đó một chút muối, để ngâm trong khoảng thời gian 10 phút, lấy hết nước ra rồi để nguyên. Bạn nên nhớ phải chặn thau lại nếu không cua có thể bò được ra ngoài đó.

Đối với cua đông lạnh, bạn cần phải xếp cua vào bên trong một cái hộp chứa nhiều đá lạnh, đưa của vào trong tủ lạnh ngăn đá. Lưu ý, bạn nên đặt cua ở phía bên trên một chiếc khay từ trước đó rồi mới xếp cua vào trong hộp để tránh tiếp xúc trực tiếp với đá.

Thêm vào đó, bạn còn có thể luộc hay hấp cua trước rồi mới cho vào bên trong ngăn đông đá của tủ lạnh, như vậy khi nào muốn ăn thì bạn chỉ cần đem đun nóng cua rồi thưởng thức món ăn một cách đơn giản nhất.

Lưu ý rằng, khi vừa được làm xong thì cua sẽ còn nóng, bạn cần phải bóc phần mai, yếm cua, mang và bao tử ở đầu cua ra, gỡ cả gạch cua từ trên xuống dưới. Lấy chân cua ra, bẻ thành từng phần khớp to, khớp nhỏ ở dưới cũng bẻ ra, kéo nhẹ để thịt của có thể ra hết.

Sau khi ăn, nếu để hết mùi tanh hoàn toàn trên tay, bạn có thể rửa tay bằng nước chè xanh hay nước lá sả, thêm một chút lát chanh để sát khuẩn sao cho đảm bảo tối ưu nhất.

Trên đây là những thông tin về giá cua biển và cách lựa chọn cua biển ngon của Hải Sản Ông Ba chúng tôi. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn những loại cua sao cho ngon nhất, hấp dẫn nhất, vừa chắc thịt, vừa có được độ thơm ngon béo ngậy khi chế biến.

con cua chín trên cái đĩa
Cua rèm chín nguyên con không gãy càng

Thêm vào đó, chúng tôi còn là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm ngon miệng phục vụ cho khách hàng như: chả mực Hạ Long, cá héo, cá khô, mực khô, mực tươi, mực rim me,.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi