Gợi ý địa chỉ mua sá sùng ở Bãi Cháy chất lượng nhất

sá sùng Bãi Cháy, sá sùng khô

Nếu như đang băn khoăn tìm mua sá sùng ở Bãi Cháy chất lượng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Tất tần tật thông tin thú vị nhất và mới nhất về sá sùng sẽ được Hải sản Ông Ba nhắc đến để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại đặc sản quý hiếm này.

Tại sao nên lựa chọn mua sá sùng?

Sá sùng- món ăn đại bổ bất ngờ

Sá sùng là một đặc sản quý được tìm kiếm nhiều bởi những nguyên tố và dưỡng chất mà nó đem lại. Trong tài liệu của viện nghiên cứu y dược đã chỉ ra rằng, thịt sá sùng có 17 nguyên tố khoáng, 18 loại acid amin, trong sá sùng khô có chứa amin tự do, trong đó có những acid amin có vị ngọt như glycin (3,2%), alanin (2,5%), glutamin (0,25%), succinic (0,35%), giàu taurin (3,2%) và khoáng chất (1,2%). Do đó mà sá sùng đã được xếp vào loại đặc sản của vùng miền.

Sá sùng điều trị ho hen thường xuyên

Cơn ho dai dẳng sẽ không còn kéo dài nếu như bạn biết sử dụng sá sùng hợp lý. Hãy dùng phương thuốc này bao gồm đun 1 lít nước với sá sùng khô, củ mạch môn 10g và cát cánh mỗi loại 5g.

Sá sùng tăng cường sinh lực

Theo kinh nghiệm dân gian, sá sùng chính là một trong những “thần dược” được sử dụng để giúp bổ thận ích tinh, tăng cường sức khỏe sinh lý đối với nam giới và chữa bệnh liệt dương. Sá sùng dùng trong bài thuốc này là sá sùng được làm sạch, phơi khô, nướng giòn và làm thành bột mịn.

Sá sùng chữa trị bệnh nhiệt

Trong một số tài liệu của giới Đông y Trung Quốc, sá sùng còn có công dụng chữa trị bệnh nhiệt. Sá sùng khô làm mát gan bổ phổi, lọc thận, làm cho cơ quan tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nếu như đang bị nhiệt, nhiệt lâu năm, thường xuyên bị nhiệt thì hãy xem xét đến phương thuốc này nhé.

Sá sùng làm giảm cơn đau răng, sưng lợi

Tác dụng của sá sùng, ngoài chữa nhiệt, những cơn sưng lợi hay đau răng còn có thể chấm dứt khi bạn sử dụng sá sùng. Dùng sá sùng khô khi được xay thành bột mịn sẽ đánh tan những cơn đau răng phiền phức. Sá sùng làm mát cơ thể nên chúng có thể giảm tình trạng sưng lợi, điều trị các bệnh trong khoang miệng.

Sá sùng hỗ trợ điều trị ung thư

Là một đặc sản quý hiếm, sá sùng hỗ trợ điều trị ung thư khá tốt. Những cơn đau đớn sau mỗi lần trị xạ hay thể lực kém sẽ được khắc phục khi ăn sá sùng. Bởi loài đặc sản biển này có rất nhiều dưỡng chất và khoáng chất.

đặc sản sá sùng, sá sùng khô
Đặc sản sá sùng khô

Sá sùng chế biến thành nhiều món ngon

Sá sùng trước đây được sử dụng nhiều trong cung đình để nấu nước dùng. Đến hiện nay, có rất nhiều món làm từ sá sùng ra đời đem lại nhiều lựa chọn cho mọi gia đình như:

  • Sá sùng khô chiên giòn
  • Canh cà chua sá sùng
  • Sá sùng xào cải xanh
  • Sá sùng nướng
  • Sá sùng nấu nước phở
  • Sá sùng nấu cháo
  • Sá sùng ngâm rượu
sá sùng, đặc sản sá sùng, sá sùng khô
Sá sùng khô nổi tiếng

Mua sá sùng ngon cần lưu ý điều gì?

Nếu đang có ý định mua sá sùng, bạn cần biết rằng đây là loại hải sản thường chỉ xuất hiện ở các vùng biển tại huyện Vân Đồn thuộc Quảng Ninh hay ở Cửa Bé, Hòn Rùa thuộc Nha Trang, và Côn Đảo, Cần Giờ. Hơn nữa, là một đặc sản quý nên số lượng sá sùng không có quá nhiều như các đặc sản khác. 

sá sùng đóng gói, sá sùng, đặc sản sá sùng, sá sùng khô
Sá sùng khô đóng gói

Để tránh mua phải sá sùng kém chất lượng, sá sùng Trung Quốc thì bạn cần lưu ý những điều sau khi mua sá sùng:

Màu sắc của sá sùng ở mỗi vùng biển lại có sự khác nhau. Trong khi sá sùng ở Vân Đồn và Quan Lạn, Quảng Ninh cho là sá sùng thượng hạng với đặc điểm nhận dạng là màu sáng tự nhiên, mình dày, thân ngắn và khi nấu lên thì cho nước ngọt thanh. Còn sá sùng tại Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc rẻ hơn, có màu vàng sậm, thân dài, mùi hơi tanh.

2 loại sá sùng trên hoàn toàn có thể sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý để không mua phải sá sùng Trung Quốc thường bị tẩy trắng, mỏng, màu trắng trong và không có mùi thơm.

Địa chỉ mua sá sùng ở Bãi Cháy

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ mua sá sùng ở Bãi Cháy thì Hải sản Ông Ba là nơi cung cấp những sản phẩm uy tín nhất. Với nguồn hải sản trù phú được thiên nhiên ưu ái tại vùng biển Quảng Ninh. Nguyên liệu làm lên các sản phẩm của Hải Sản Ông Ba luôn đảm bảo được chất lượng tốt nhất với mức giá tốt nhất.

Ngoài sá sùng, Hải sản Ông Ba còn có những sản phẩm khác với chất lượng gia truyền, giữ nguyên hương vị của biển cùng với những phương pháp sơ chế và sản xuất gia truyền. Các sản phẩm bán tại Hải Sản Ông Ba mang đến một cảm nhận khác biệt như: mực khô, cá chỉ vàng, tôm khô, cá thu một nắng, chả mực giã tay,…

sá sùng, đặc sản sá sùng, sá sùng khô
Sá sùng khô

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi