Hàng loạt món ăn hấp dẫn níu chân du khách khi đặt chân tới Hạ Long

Khi tới tham quan du lịch Hạ Long Quảng Ninh, du khách sẽ được tận hưởng cảnh sắc tiên nhiên tươi đẹp, lại được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn tại đây. Ẩm thực Hạ Long rất đa dạng, trong đó đặc trưng nhất vẫn là những món ăn của biển khơi. Cùng tìm hiểu hàng loạt món ăn hấp dẫn níu chân du khách khi đặt chân tới Hạ Long qua bài viết dưới đây!

1. Chả mực giã tay – món ngon gia truyền Hạ Long

Để làm nên món ăn hấp dẫn này, nguyên liệu được chọn ra chính là những con mực mình dày, tươi ngon từ biển Hạ Long.

Mực được làm sạch, cắt khúc rồi đem giã bằng tay. Để giã chả không hề đơn giản, đó đòi hỏi cả một quá trình kỳ công và dày dặn kinh nghiệm của những người làm nghề. Mực được giã đều tay, có độ kết dính với nhau, hòa quyện với các gia vị được thêm vào trong quá trình giã.

Sau khi giã, người làm sẽ nặn thành các miếng nhỏ rồi đem chiên qua với dầu. Chỉ có tận mắt chứng kiến những miếng chả mực làm ra bạn mới cảm nhận hết sự yêu nghề và tâm huyết đặt vào từng miếng chả đem đến cho người dùng thưởng thức.

Chả mực giã tay Hạ Long có thể ăn trực tiếp khi nóng hoặc có thể kết hợp với nhiều món ăn như phở cuốn, bún, xôi, bánh mỳ… Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ độ dai, độ giòn, độ ngọt thơm của từng miếng chả mực, rất kích thích vị giác của mọi người.

Chả mực giã tay Hải sản Ông Ba
Chả mực giã tay Hải sản Ông Ba

2. Sam biển Hạ Long – món ăn độc đáo

Các món ăn từ sam rất đa dạng. Bạn có thể thưởng thức các món như tiết canh sam, sam xào xả ớt, gỏi sam, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam xào miến…

Đặc biệt nhất vẫn là món sam trứng nướng thơm ngon, bổ dưỡng kết hợp với các gia vị và phụ gia đi kèm như đậu phộng, hành phi, nước mắm tỏi ớt… khiến bao du khách không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon đó mà phải thưởng thức ngay.

Các món ăn từ sam chứa nhiều chất dinh dưỡng và là thực phẩm được nhiều người ưa thích để mua về thưởng thức và làm quà khi đi du lịch về.

Sam biển Hạ Long thơm ngon
Sam biển Hạ Long thơm ngon

3. Sá sùng Quan Lạn, Vân Đồn – “mì chính tự nhiên” từ biển cả

Sá sùng thời xưa được xem như là món ăn quý để dâng lên tầng lớp vua quan, những người có quyền chức và địa vị mới có điều kiện sử dụng.

Khi tới tham quan Quảng Ninh, thưởng thức sá sùng Quan Lạn sẽ thấy sá sùng nơi đây ngon và ngọt hơn, có vị rất đặc trưng so với những nơi khác. Sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn ngon như sá sùng đảo giòn, sá sùng nấu nước phở, sá sùng nấu cháo, sá sùng xào su hào, sá sùng nướng…

Từ lâu, sá sùng đã được xem như là bài thuốc để chữa trị các bệnh như hen suyễn, đổ mồ hôi trộm, sốt về đêm, cải thiện tình trạng ung thư, suy nhược cơ thể, hỗ trợ điều trị sức khỏe sinh lý ở nam giới…

Sá sùng xào
Sá sùng xào

4. Ốc xào biển – đặc trưng hương vị biển

Từ xưa, các món ốc đã được nhiều người đón nhận, với nhiều cách chế biến như ốc luộc, ốc xào sả ớt, ốc nướng, ốc nấu…

Khi đến Hạ Long bạn không thể bỏ qua những món ốc biển thơm ngon nức mũi mà mức giá lại khá hợp lý, bạn có thể lựa chọn rất nhiều các quán ăn tại đây để thưởng thức các món ốc biển.

Thông thường, ốc xào là món ăn được nhiều du khách ưa thích bởi sự hấp dẫn và đậm đà của nó, đi kèm với nước chấm me, nước tương, sốt dừa thì phải nói là ngây ngất.

Ốc biển xào xả ớt
Ốc biển xào xả ớt

5. Ngán biển Hạ Long

Ngán biển có hình dáng giống với ngao nhưng có kích thước to hơn, là món ăn đặc sản hiếm có tại Quảng Ninh. Ngán biển có thể chế biến dưới dạng hấp, xào với mì, nấu súp, nướng… ăn kèm với rau và nước chấm rất đậm đà và ngon miệng. Người ta còn sử dụng ngán để ngâm rượu vang.

Ngán biển hấp
Ngán biển hấp

6. Bún bề bề

Bề bề là một trong những loài hải sản biển không còn xa lạ, là món ẩm thực ngon và nhiều chất dinh dưỡng tại Hạ Long. Bề bề rất tốt cho sức khỏe của nhiều đối tượng, đặc biệt là món ăn kích thích sự ăn ngon của trẻ nhỏ. Với món bún bề bề tại Hạ Long có chứa nhiều nguyên liệu như thịt bề bề, tôm nõn, cà chua, cải ngọt ăn kèm với các loại rau thơm tạo nên sự ngon miệng cho nhiều du khách.

Bún bề bề
Bún bề bề

7. Hải sản biển khô

Hải sản biển khô được nhiều du khách lựa chọn mua về để sử dụng và làm quà mỗi dịp đi du lịch về. Đây là món quà thiết thực và ý nghĩa.

Mực khô Hạ Long
Mực khô Hạ Long

Cửa hàng hải sản Ông Ba – thương hiệu gia truyền

Khi đến tham quan du lịch biển Quảng Ninh, du khách có thể lựa chọn các món hải sản về làm quà. Cửa hàng hải sản Ông Ba là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách. Tại đây chuyên cung cấp các loại hải sản khô như cá thu một nắng, mực câu khô, cá chỉ vàng, sá sùng khô, chả mực giã tay gia truyền… Để tìm hiểu kỹ và đặt mua vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính

  • Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0947211899

Chi nhánh

  • Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi