Hướng dẫn phân biệt sá sùng Quảng Ninh và sá sùng Trung Quốc

sá sùng, sá sùng khô

Các hải sản biển rất đa dạng và phong phú, trong đó có nhiều loại quý, là món quà được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Nhắc đến vùng biển Quảng Ninh thì không thể bỏ qua đặc sản Sá sùng – được ví như mì chính tự nhiên từ biển cả. Tuy nhiên, để mua được sá sùng chính hãng tại Quảng Ninh không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn phân biệt sá sùng Quảng Ninh và sá sùng Trung Quốc để bạn đọc tham khảo!

Sá sùng Quảng Ninh – đặc sản ngon và chất lượng nhất

Sá sùng là hải sản biển xuất hiện tại một số vùng biển tại Việt Nam như Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc và Quảng Ninh, trong đó sá sùng Quảng Ninh có giá trị và thơm ngon nhất. Sá sùng được biết đến với nhiều tên gọi như giun biển, đồn đột, chặt khoai, địa sâm…

Từ xưa, sá sùng được biết đến là đặc sản tiến vua quan, chỉ những người có chức quyền mới có cơ hội sử dụng. Ngày nay sá sùng khai thác chưa hợp lý nên số lượng bị giảm đi đáng kể vì vậy mà giá cả ngày càng cạnh tranh hơn.

Hiện nay, sá sùng tươi được bán với giá từ 500 ngàn đồng, sá sùng khô được bán với giá cao từ 4.5 triệu đến 5 triệu đồng.

5 món hải sản siêu ngon ở Quảng Ninh
Hình ảnh sá sùng tươi

Cách nhận biết sá sùng Quảng Ninh và sá sùng Trung Quốc

Chính vì sá sùng giàu chất dinh dưỡng và hiếm có nên trên thị trường có các loại sá sùng Trung Quốc chà trộn vào làm cho nhiều khách hàng rất hoang mang không biết lựa chọn mua ở đâu. Một số đặc điểm giúp khách hàng có thể nhận biết được sá sùng chất lượng Quảng Ninh và sá sùng Trung Quốc.

1. Dựa vào màu sắc

Thông thường nếu khách hàng chưa có kiến thức thì việc nhận diện thông qua màu sắc cũng khá khó khăn, bạn nên quan sát kỹ sá sùng Quảng Ninh có màu sắc sáng tự nhiên, sá sùng ở các vùng khác như Phú Quốc, Nha Trang Vũng Tàu thì lại có màu vàng sậm, sá sùng Trung Quốc thì có màu trong trong.

2. Dựa vào hình dáng

Sá sùng Quảng Ninh có mình dày, mập còn sá sùng Trung Quốc thì lại có mình rất mỏng, nhỏ bé.

Sá sùng khô - Túi 1kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Hình ảnh sá sùng khô Quảng Ninh

3. Dựa vào mùi vị

Sá sùng tại vùng biển Quảng Ninh ít mùi tanh và khi nấu lên cho ra vị ngọt rất thanh và mùi thơm đặc trưng. Sá sùng ở những vùng biển khác có mùi hơi tanh, còn đối với sá sùng Trung Quốc thì rất ít mùi thơm đặc trưng, khi nấu lên không có vị ngọt.

Để chọn mua được sản phẩm sá sùng tốt thì ngoài việc có kiến thức bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc nếu đến vùng biển hãy nhờ những người dân có kinh nghiệm chọn mua sá sùng chỉ cho cách chọn và mua ở cơ sở uy tín với mức giá cả hợp lý.

Sá sùng khô - Size M - Túi 0,5kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Chọn mua sá sùng khô

Giá trị dinh dưỡng vàng của sá sùng Quảng Ninh

Sá sùng có tác dụng để bồi bổ sức khỏe vì nó hàm lượng chất đạm cao, các axit amin quý, cùng với nhiều khoáng chất. Những tác dụng vàng của sá sùng:

Hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam giới

Sá sùng được biết đến như là một bài thuốc giúp nam giới cường dương, bổ thận, giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, giúp cho đời sống tâm lý trở nên lành mạnh và hạnh phúc hơn.

Hỗ trợ giải nhiệt, giải độc cơ thể

Sá sùng là loại hải sản biển có tính lạnh, độ lành tính cao có tác dụng hỗ trợ các triệu chứng như nóng trong, cải thiện tâm sinh lý và sức khỏe cho con người, đặc biệt là hỗ trợ cải thiện sức khỏe sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng nhất với 8 món ngon từ hải sản này
Sá sùng có nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe

Thực phẩm chất lượng cho chị em phụ nữ

Sá sùng đóng vai trò hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ, một số bài thuốc sử dụng sá sùng với các thảo dược có tác dụng phòng và chữa các bệnh phụ khoa, cải thiện vóc dáng và làn da cho phụ nữ.

Hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ

Sá sùng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các khoáng chất và vitamin tốt, đặc biệt là những khoáng chất cơ thể không tự tổng hợp được nên được xem là thực phẩm rất tốt cho sự hình thành và phát triển các cơ quan của trẻ nhỏ. Đây là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng ăn kèm cho bé.

Phòng chống và hỗ trợ điều trị những bệnh thường gặp

Sá sùng được dùng để phòng ngừa và cải thiện các bệnh như ho có đờm, sốt về đêm, hen suyễn lâu ngày, ra mồ hôi trộm, hỗ trợ điều trị ung thư…

Dễ dàng chọn mua sá sùng tại Hải sản Ông Ba

Hiện cửa hàng Hải sản Ông Ba đang bày bán sá sùng khô được lấy từ sá sùng tươi ở biển Quảng Ninh. Sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao về chất lượng và giá cả. Để tìm hiểu và chọn mua vui lòng liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô: Hải Sản Ông Ba. Website: https://haisanongba.vn/

Địa chỉ trụ sở

  • Lô C122, Sunworld Ha Long Park, Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Email: haisanongba@gmail.com

Địa chỉ chi nhánh

  • Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi