Mách bạn cách làm ruốc cá hồi đơn giản cực ngon cho bé ăn dặm

Ruốc cá hồi là món ăn thơm ngon đầy dinh dưỡng được ưa thích, phù hợp với tất cả mọi người và đặc biệt là trẻ nhỏ ăn dặm. Hiện nay trên thị trường, ruốc cá hồi được bán phổ biến với giá thành khá cao. Vì vậy, rất nhiều người lựa chọn cách tự chế biến ngay tại nhà để vừa an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm lại vừa tiết kiệm được chi phí. 

Trong bài viết hôm nay, Hải sản Ông Ba sẽ gửi tới bạn cách làm ruốc cá hồi đơn giản cực ngon tại nhà cho bé ăn dặm nhé.

Hướng dẫn cách làm ruốc cá hồi đơn giản nhất cho các bạn

Nguyên liệu cần thiết để làm ruốc cá hồi

  • Thịt cá hồi tươi
  • Rượu trắng, sữa tươi không đường
  • Gừng, hành tím, sả
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản

Cách chế biến ruốc cá hồi hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi sau khi mua về thì cần sơ chế sạch sẽ, sử dụng muối để chà sát giúp khử mùi tanh. Tuy nhiên, để khử mùi tanh của cá hồi bạn có thể dùng sữa không đường – phương pháp được ưa chuộng bởi những đầu bếp nổi tiếng. Ngâm miếng cá hồi ngập trong sữa tươi không đường vừa có tác dụng làm sạch, khử mùi lại vừa gia tăng hương vị trong quá trình chế biến.

Gừng, hành tím cạo vỏ, xắt nhỏ. Sả đem đi cắt gốc, sửa sạch và đập dập.

đĩa ruốc cá hồi, lọ ruốc cá hồi
Cách chế biến ruốc cá hồi hấp dẫn

Bước 2: Hấp thịt cá hồi

Sử dụng nồi hấp xếp lần lượt phần thịt cá hồi vào bên trong. Cho hành, gừng và sả đã sơ chế lên trên thịt cá, bổ sung thêm ít rượu trắng vào và tiến hành hấp thịt cá hồi đến khi chín thì cho ra đĩa, để nguội.

Lưu ý không nên luộc cá hồi vì như vậy sẽ làm mất đi dinh dưỡng cũng như vị ngọt tự nhiên vốn có của thịt cá.

Bước 3: Chế biến ruốc cá hồi

Cho thịt cá hồi vào trong cối và tiến hành giã tay thịt cá hồi. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng máy xay để làm nhuyễn thịt cá, tuy nhiên dễ bị nạt, vụn và không tạo được độ ngon như khi giã tay.

Sử dụng một chiếc chảo sâu lòng để tiến hành xao ruốc cá hồi. Đợi chảo nóng thì cho cá đã giã nhuyễn vào bên trong làm khô. Liên tục đảo đều tay để ruốc có độ khô và tơi, màu sắc hài hoà bắt mắt.

Đảo ruốc cá hồi ở lửa nhỏ từ 15-20 phút thì ruốc sẽ đạt được độ tơi, khô nhất định. Khi đó có thể tắt bếp và thưởng thức. Để bảo quản được lâu thì ruốc cá hồi cần làm khô, tuy nhiên nếu khô quá sẽ làm mất đi vị ngọt đặc trưng.

Ruốc cá hồi sau khi hoàn thành phải có màu sắc đỏ nhẹ đặc trưng cá cá, có độ tơi mịn và thơm ngon, dai ngọt.

đĩa ruốc cá hồi
Cách chế biến ruốc cá hồi hấp dẫn

Cách bảo quản ruốc cá hồi

Ruốc cá hồi sau khi chế biến thì cần đợi nguội hẳn mới đem đi đựng vào lọ kín để bảo quản. Ngoài lọ thuỷ tinh, bạn cũng có thể sử dụng lọ nhựa hoặc núi nilon đậy kín, sau đó cất trữ ở nơi khô ráo hoặc trong tủ lạnh. 

Khi cần thưởng thức, hãy sử dụng một chiếc thìa hoặc đũa sạch để lấy ruốc, không dùng đồ dính nước vì sẽ làm ruốc dễ ôi thiu. Luôn nhớ đậy nắp chặt, kín sau mỗi lần sử dụng để ruốc không bị ẩm mốc, hư hỏng.

Thời gian bảo quản ruốc cá hồi có thể từ vài tuần cho đến vài tháng, tuy nhiên nếu càng để lâu thì sẽ càng làm giảm độ ngon của thành phẩm, vì vậy, bạn chỉ nên làm đủ số lượng ruốc cá hồi để thưởng thức trong khoảng 2-3 tuần thôi nhé.

Địa chỉ cung cấp hải sản khô gia truyền ngon tại Hà Nội

Ngoài ruốc cá hồi thì ruốc tép, ruốc tôm cũng là món ăn ưa thích được các mẹ tin dùng cho bé ăn dặm. Hải sản Ông Ba là một địa chỉ uy tín có cung cấp các loại chà bông tép, chà bông tôm đưa cơm cực hấp dẫn cho các mẹ lựa chọn.

Là một trong những cơ sở cung cấp hải sản khô gia truyền Hạ Long hàng đầu, ngoài các loại ruốc hải sản, chúng tôi còn có những sản phẩm như: chả mực Hạ Long, cá khô, cá héo, mực 1 nắng, mực khô,… với chất lượng tuyệt hảo, được đánh bắt và chế biến ngay tại vùng biển Hạ Long nên mang hương vị đặc trưng khác biệt hẳn so với những nơi khác.

Không chỉ đem đến những sản phẩm chất lượng, chúng tôi còn gửi tới khách hàng những mức giá phải chăng, kèm theo đó là nhiều ưu đãi, khuyến mãi tốt về sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những mức giá hấp dẫn nhất.

lọ ruốc cá hồi, đĩa ruốc cá hồi
Địa chỉ cung cấp hải sản khô ngon tại Hà Nội

Hải sản Ông ba sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm, luôn sẵn sàng túc trực để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng với sự tận tâm chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người tiêu dùng.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp tới bạn đọc cách làm ruốc cá hồi đơn giản cực ngon cho bé ăn dặm. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chế biến lên món ăn thật ngon, trổ tài nấu nướng của mình. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi