Mẹo nướng mực khô bằng bằng bếp gas ai cũng cần biết

mực khô trên vỉ nướng

Mực khô là một trong những thực phẩm quen thuộc, đặc biệt mực khô nướng còn được mệnh danh là “ ông vua trên bàn nhậu “ , rất thích hợp để cùng bạn bè nhậu lai rai. Thay vì nướng mực bằng cồn, bếp than,… gây tốn thời gian thì nướng mực bằng bếp gas là cách làm được nhiều người sử dụng. 

Trong bài viết ngày hôm nay, Hải Sản Ông Ba sẽ bật mí cho các bạn mẹo nướng mực khô bằng bếp gas cực hay để bạn tham khảo nhé.

túi mực khô trên bàn
Mẹo nướng mực khô bằng bằng bếp gas ai cũng cần biết

Cách nướng mực khô bằng bếp gas

Dụng cụ cần chuẩn bị

Mực khô : Tuỳ theo số lượng người sử dụng

Vỉ nướng: giúp đảo mực dễ dàng mà không làm cháy mực

Chày, thớt hoặc giấy báo, giấy trắng 

Cách thực hiện nướng mực

Bước 1: Mực trước khi đem nướng thì cần tách riêng phần đầu mực và thân mực vì chúng ta sẽ nướng riêng hai phần này bởi đầu mực thường dày hơn, khó chín hơn. Vì vậy khi nướng chung sẽ rất khó chín đều được cả hai phần.

Bước 2: Đưa mực vào trong vỉ nướng và kẹp thật chặt lại để quá trình đảo mực không bị rơi ra ngoài.

Bật bếp ga và vặn lửa ở mức thật nhỏ vì nếu để lửa to sẽ dễ dàng làm cháy mực. Khi nướng cần đặt vỉ ở khoảng cách vừa đủ, không quá gần lửa bếp ga, vừa giúp mực khô không bị cháy lại vừa giúp không bị ám phải mùi ga.

Trong quá trình thực hiện nướng mực, phải đảm bảo đảo đều tay, nướng đều hai mặt của thân mực để chín đều cả hai. Sau khi nướng xong toàn bộ phần thân mực thì mới thực hiện nướng phần đầu mực riêng. 

Mực khô khi đã chín sẽ có mùi thơm rất đặc trưng.

Bước 3: Khi mực đã chín, bọc lại trong giấy báo hoặc giấy trắng rồi để lên thớt, dùng chày đập mạnh lên thân để khi thưởng thức dễ xé và thịt mực được mềm hơn.

mực khô nướng trên bếp gas
Mẹo nướng mực khô bằng bằng bếp gas ai cũng cần biết

Đặc điểm của việc nướng mực khô bằng bếp gas

Nướng mực khô bằng bếp gas là một phương pháp hữu hiệu được rất nhiều người sử dụng bên cách các phương pháp nướng bằng cồn, bằng lò vi sóng hay than hoa. Đối với mỗi cách làm khác nhau thì sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm nổi bật

Nướng mực khô bằng bếp ga so với các phương pháp khác có thể tiết kiệm thời gian rất tốt. Vừa dễ dàng trong khâu chuẩn bị lại vừa có thể hoàn thành nhanh chóng, lại có thể nướng mực bất cứ khi nào.

Bên cạnh đó, sử dụng bếp ga so với sử dụng cồn hay than hoa còn an toàn hơn rất nhiều. Rất nhiều trường hợp thiếu cẩn thận khi sử dụng cồn đã gây ra các hiện tượng bỏng, thậm chí là bỏng rất nặng. Còn đối với sử dụng than hoa thì sẽ gây độc hại bởi khói than thải ra không khí.

Nhược điểm hạn chế

Đối với việc sử dụng bếp gas để nướng mực cũng sẽ có những hạn chế nhất định, đó chính là dễ gây cháy vì lửa của bếp ga khá mạnh, bên cạnh đó trong quá trình nướng cũng dễ khiến cho mực bị ám phải mùi ga, gây ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm.

Cách lựa chọn mực khô ngon để nướng mực

Bên cạnh việc khéo léo, cẩn thận khi nướng mực khô bằng bếp gas thì để tạo được kết quả tốt cho món ăn thì phải lưu ý ngay từ quá trình lựa chọn nguyên liệu. Loại mực khô chuẩn phải ngọt và có độ mềm nhất định, mang đậm hương thơm đặc trưng của vị biển.

Để chọn được mực khô chất lượng, bạn có thể tham khảo những đặc điểm sau đây:

Mực khô chuẩn phải là loại có mùi thơm, không bị mùi hôi tanh. Đặc biệt, khi sờ vào thân mực không bị dính hay có cảm giác ướt tay.

Khi nướng mực, xé bên trong thấy phần thịt có màu hồng nhạt, độ dai vừa phải và không bị vụn thì là loại mực ngon.

mực khô nướng trên bếp gas
Mẹo nướng mực khô bằng bằng bếp gas ai cũng cần biết

Nếu là loại mực tươi ngon được phơi trực tiếp và đủ nắng thì sẽ có thân dày và thẳng, màu hồng nhạt, có phần phấn trắng kết tinh ở phía bụng cùng những chấm đen mờ.

Nếu là mực đạt chuẩn thì đầu mực sẽ gắn chặt vào thân mực, không bị lỏng lẻo, dễ rơi rụng. Râu mực phải thẳng đều và có màu trắng hồng.

Tốt hơn hết, để có thể mua được mực khô ngon, chuẩn thì bạn nên lựa chọn ở những cơ sở phân phối uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc phân biệt và chọn lựa mực khô.

Hiện nay, Hải sản Ông Ba tự tin là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc cung cấp các dòng sản phẩm đồ hải sản gia truyền Hạ Long như: mực 1 nắng, chả mực Hạ Long, cá khô,… trong đó có mực khô. 

Mực khô tại Hải sản Ông Ba đều là những con mực tươi ngon được đánh bắt từ vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh, qua những quy trình nghiêm ngặt để tạo ra thành phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0971658529

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi