Mẹo phân biệt mực khô hàng nhái và hàng giả trên thị trường hiện nay

túi mực khô

Mực khô đã và đang trở thành món ăn được khá nhiều người yêu thích, nó không chỉ ngon mà còn đem lại tác dụng vô cùng thần kỳ cho con người. Đây là loại hải sản được nhiều du khách chọn làm quà tặng biếu sau mỗi chuyến du lịch về vùng biển. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được những con mực khô ngon và đảm bảo thì hôm nay Hải sản ông Ba sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết chọn mực khô ngon, chất lượng nhất nhé!

Cách phân biệt đâu là mực khô thật và giả

Hiện nay trên thị trường có thể sẽ có những nơi bán mực giả – mực thật lẫn lộn làm người tiêu dùng hoang mang, vậy nên để có thể chọn cho mình những con mực đảm bảo bạn cần nắm vững những yếu tố sau đây:

  • Mực giả sẽ được làm giống như mực thật nên nếu mua số lượng nhiều thì tránh bị lừa nhé! bạn có thể nướng thử mực trước khi mua về nhà hoặc đem biếu.Vì khi chúng ta đốt mực sẽ cuộn lại, cháy sun từ bên ngoài vào bên trong. Nếu mực kém chất lượng khi nhập lậu thì sẽ cháy thành than và có mùi khét, khi ăn sẽ không ngon và mùi vị không giống như mực tự nhiên.
  • Đừng ham rẻ mà mua mực khô không chất lượng đang bán trên thị trường
  • Khi phát hiện ra mực có vẻ bất thường như qua phần râu không có độ quăn hay thân mực không bình thường, không có mắt mực và hạch. Khi xé thành những miếng nhỏ có không bình thường thì nhất định không nên mua.
mực khô trên bàn
Mực khô chất lượng bán trên thị trường Quảng Ninh

Mẹo chọn mực khô ngon, nói không với chất bảo quản

Mực khô thường được phơi khi con mực còn tươi và có bụng màu trắng, lưng của nó có màu hồng nhạt và tự nhiên. Trên thân là những chấm đen mờ thể hiện nó chính là phần da của con mực, mùi không bị tanh và dính ướt. Mực khô khi đem lên nướng sẽ có mùi rất thơm, xé thịt thành những miếng mỏng và nhỏ sẽ thấy khá dẻo và không bị vụn. Nếu nó có màu trắng bệch thì có thể chính là mực đã ươn đem ra phơi nắng. 

Nếu là mực một nắng sẽ thật sự rất ngon và ngọt, trên thân mình có lớp cám và màu hồng tươi. Nếu là mực kém chất lượng thì thường sẽ có những đốm đỏ xuất hiện trên thân mình, lưng và hai mặt mực thường những đốm màu nhạt. 

Mùi mực không bị tanh, khi chúng ta đụng vào thấy ướt ướt.  Thân mực thường khá khô và không lưu mùi thân tay khi chúng ta có vô tình sờ vào. Đặc biệt là sự khác biệt của mực khô nó rất quan trọng mà chúng ta có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt. 

Chọn mực khô như thế nào là tốt nhất?

Mực khô thường được phơi theo 2 hình thức đó là phơi phiên hoặc phơi treo. Nếu là mực phơi treo sẽ có thân thẳng và mình dày, mực khô phơi phiên cào nên mình mỏng. Nếu là mực câu thì nó có giá cao hơn mực loại 1. 

Chọn mực khô thì chúng ta nên chọn thân thẳng,mình dày khi nướng lên sẽ khá ngọt.Nhiều người vẫn chưa chú ý tới đặc điểm này lắm, nhưng nó cũng là cách để chúng ta có thể nhận biết được đâu là mực ngon và ngọt.

Chọn mực khô ngon thường sẽ gắn liền với thân mực, râu còn nhiều và có màu trắng hoặc hồng. 

tay cầm con mực khô
Mặt trên của con mực khô đạt chuẩn

Cách bảo quản mực khô

  • Dùng báo bọc kín mực khô và cho nó vào túi nilon đóng kín và bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh với nhiệt độ trung bình khoảng dưới -18 độ C.
  • Nên sử dụng mực khô trong vòng 4 tháng sau khi chúng ta mua về. Trong đó cứ khoảng 4-5 tuần chúng ta nhớ đem ra phơi nắng một lần để tránh bị mốc khi ăn sẽ có hại cho cơ thể. 
  • Không nên để chung mực với những thực phẩm tươi khác vì như thế sẽ ảnh hưởng tới mùi hương của mực. 

Mách bạn địa chỉ mua mực nướng khô ngon chất lượng

Hải sản ông Ba là  nơi chuyên cung cấp những mặt hàng về hải sản thơm ngon của vùng biển tỉnh Quảng Ninh. Được nhiều người biết đến bởi sản phẩm đem bán ra thị trường đều tươi ngon và có giá thành hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. 

tay cầm con mực khô
Mặt dưới của con mực khô đạt chuẩn

Tác dụng đặc biệt của mực khô

Mực khô thường được xem là món nhậu vô cùng tuyệt vời cho đấng mày râu. Tuy nhiên khá ít người biết tới công dụng cũng như tác dụng tuyệt vời mà nó mang tới. Mực khô thường giàu chất dinh dưỡng và làm sao để chọn được mực khô đạt chuẩn chất lượng thì lại không hề dễ dàng, nó có nhiều yếu tố như hương vị cũng như chất thịt phải săn và chắc thịt. 

Giả  sử nếu là 100 gram mực khô thì sẽ cung cấp cho mình những chất dinh dưỡng sau:

  • 291 calo
  • 5 gam chất béo
  • 32 gam nước
  • 60 gam chất đạm
  • 2,6 gam đường bột.

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi