Mua chả mực Hạ Long ngon ở đâu Hà Nội

biển hiệu cửa hàng, chả mực giã tay

Chả mực nổi tiếng là một trong những món ăn ưa đặc sản và được ưu thích nhất tại vùng biển Quảng Ninh, chả mực ngày càng được mọi người ưa chuộng không chỉ bởi sự thơm ngon bổ dưỡng mà còn có giá thành vô cùng phải chăng. Nhiều người muốn mua chả mực nhưng không biết mua chả mực Hạ Long mua ở đâu tại Hà Nội thì ngon. Vậy thì bạn hãy cùng Hải Sản Ông Ba khám phá bài viết tư vấn dưới đây nhé. 

Cách lựa chọn chả mực thơm ngon

Không phải tất cả mọi người đều có kinh nghiệm chọn những miếng chả mực chuẩn thơm ngon và chất lượng. Chính vì thế mà dưới đây mình sẽ đưa ra một vài lưu ý sau khi chọn chả mực: 

1. Cân nặng của chả mực

Chả mực chuẩn thường nhẹ hơn chả mực giã tay kém chất lượng.

Điều này không khó để lý giải. Với những ai đã biết về quy trình làm chả mực thì sẽ biết những nguyên liệu chính làm chả mực bao gồm thịt nang mực, tôm sú, mỡ khổ, cá phi lê. Các gia vị khác như hành tỏi, hạt tiêu, thì là không nặng đáng kể. Vì vậy với một cân chả mực chuẩn sau khi đã giã tay chỉ còn khoảng từ 800g đến 900g. 

Còn với chả mực kém chất lượng thì lại có cân nặng nhỉnh hơn chả mực chuẩn bởi khi chế biến, nhiều cơ sở sản xuất đã pha thêm bột gạo, bột nở nhằm ăn gian khối lượng. Khi ăn miếng chả mực bị pha chế sẽ không còn vị đậm đà như miếng chả mực chính hiệu nữa. 

khay chả mực trên bàn
Khay chả mực vừa mới ra lò tại Hải Sản Ông Ba

2. Mùi thơm của chả mực chuẩn

Chả mực giã tay là món ăn yêu cầu sự kỳ công trong khâu chế biến, tỉ mỉ và cẩn thận để tạo ra miếng chả chất lượng nhất. Chả mực giã tay thay vì được xay bằng máy như thông thường thì sẽ được giã bằng tay. Điều này không làm mất đi sự dai giòn sần sật trong những miếng chả mực. Muốn có những miếng chả mực ngon thì chất lượng nguyên liệu là một điều rất quan trọng, chả mực không pha trộn sẽ có mùi thơm ngay cả khi đóng gói. Mùi thơm đó đến từ những nang thịt mực thơm, chắc, tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng. 

Trong khi đó, chả mực pha trộn thì chỉ đến khi chiên bạn mới thấy được mùi thơm từ nó. 

3. Độ phồng của chả mực khi chiên lên

Cách rõ nhất để kiểm tra chả mực bạn mua là hàng chuẩn hay kém chất lượng thì hãy chiên nó trên chảo dầu nhé. Chả mực giã tay khi chiên sẽ vàng và nở ra tự nhiên, bên ngoài có màu vàng cánh rán, bên trong là thịt mực trắng cùng với những miếng thịt mực nhỏ nổi lên. Đưa vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt mực và mùi thơm từ gia vị. 

Khác với chả mực chuẩn, chả mực kém chất lượng sau khi chiên sẽ phồng rất to vì được trộn với bột gạo và bột nở. Nhưng khi bạn vớt ra đĩa và để ráo dầu thì miếng chả liền xẹp xuống. Mùi vị sẽ không thơm, thịt mực sẽ bị bở hoặc quá nhuyễn, ăn có vị ngấy không chắc và thơm như chả mực giã tay chuẩn.

Chả mực giã tay trên bàn
Những khay chả mực giã tay 0,5kg

Chả mực Hạ Long mua ở đâu Hà Nội ?

Vì cái lợi trước mắt mà nhiều cơ sở đã sản xuất sản phẩm chả mực pha trộn với các nguyên liệu khác. Tạo ra các sản phẩm kém chất lượng gây hoang mang cho người tiêu dùng, đồng thời cũng làm xấu đi hình ảnh của món chả mực chính hiệu. Không những vậy nó còn làm ảnh hưởng đến những người sản xuất chả mực chân chính, làm công việc của họ bị ảnh hưởng. Chả mực kém chất lượng khiến bạn tiền mất mà cũng có thể tật mang vì các thành phần trong chả không được đảm bảo về chất lượng. 

Trước những việc như vậy, Hải sản Ông Ba là một địa chỉ uy tín mà khách hàng có thể đặt niềm tin khi mua. Bên cạnh chả mực, Hải sản Ông Ba còn có những món hải sản khô thơm ngon và chất lượng khác như mực khô, tôm khô và các loại cá như cá thu…

Những sản phẩm của Hải sản Ông Ba đều được kiểm duyệt khắt khe, chọn lựa cẩn thận từ khâu chế biến đến khâu đóng gói. Chúng tôi cam kết những sản phẩm chất lượng nhất được đưa đến tay người tiêu dùng với một mức giá ưu đãi, cạnh tranh so với các đại lý trên cả nước. 

Mua chả mực Hạ Long ngon ở đâu Hà Nội hay ở bất kỳ đâu thì đều sẽ được chúng tôi giao hàng tận nơi trong thời gian sớm và đảm bảo nhất. 

khay chả mực giã tay
Mua chả mực Hạ Long ở Hà Nội

Hải sản Ông Ba xin cam kết với khách hàng: 

  • Nguyên liệu đảm bảo: Với nguồn hải sản phong phú được thiên nhiên ban tặng tại vùng biển Quảng Ninh. Nguyên liệu làm nên các sản phẩm của Hải Sản Ông Ba luôn đảm bảo được chất lượng, tươi ngon và tốt nhất. 
  • Giá cả hợp lý: Với tiêu chí kinh doanh lấy chữ Tín làm đầu, Hải sản Ông Ba sẽ luôn cung cấp sản phẩm với giá cả cạnh tranh và rẻ hơn so với thị trường để có thể đưa các đặc sản của Hạ Long đến với người dân cả nước.
  • Chất lượng gia truyền: Giữ nguyên hương vị của biển cùng với những phương pháp sơ chế và sản xuất gia truyền, các sản phẩm bán tại Hải sản Ông Ba sẽ mang đến cho bạn những món ăn mang đậm hương vị truyền thống. 

Thông tin liên hệ

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi