Mua mực khô ở đâu ngon, chất lượng?

túi mực khô trên mặt tủ lạnh

Mực khô mua ở đâu ngon nhất? Mực khô là đặc sản của biển, tùy thuộc vào điều kiện sống từng vùng biển mà mực có hương vị khác nhau. Mực khô vốn là lựa chọn hàng đầu trong mỗi bữa nhậu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết địa chỉ bán mực khô ngon. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mực khô – loại thực phẩm dễ dàng sử dụng, giàu chất dinh dưỡng

Mực khô là đặc sản của vùng biển Việt Nam, loại thực phẩm này trở thành lựa chọn của nhiều người, bất kỳ người lớn hay trẻ em đều yêu thích món ăn này. Câu hỏi “cửa hàng nào bán mực khô ngon” vẫn luôn lặp đi lặp lại khi chúng ta đi du lịch biển hay kể cả những ai đang có nhu cầu sử dụng mực khô, mua mực khô làm quà cho mọi người đều băn khoăn.

túi mực khô
Mực khô hải sản biển chế biến gia truyền

Mực khô là một món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, chính vì thế giá không hề rẻ. Quy trình để làm ra một con mực đã rất mất công sức. Mực phải là loại mực câu, sau khi câu xong chúng sẽ được làm sạch để loại bỏ hết nội tạng, chỉ giữ lại đầu và thân. Tiếp đến người dân sẽ làm khô mực bằng cách phơi nắng hoặc sấy cho khô, cứng cáp.

Đối với những người không thực sự hiểu biết về mực sẽ cho rằng mực càng to thì càng ngon, bởi nếu nhìn về giá, những loại mực to thường sẽ đắt hơn mực bé. Tuy nhiên đây chỉ một tiêu chí nhỏ để đánh giá về chất lượng mực. Tùy từng vùng mà mực lại có kích thước riêng, vậy nên không thể kết luận chất lượng mực dựa vào kích thước.

Chọn mực khô ngon như thế nào?

Thông thường cách tốt nhất để bạn có thể chọn được mực khô ngon là nhờ người thân ở trong vùng hoặc những người trong nghề chọn hộ. Những người dân vùng biển chắc chắn sẽ có những cách để biể được đâu là mực khô ngon, lại rẻ hơn là tự mình mua ngoài chợ.

Tuy nhiên nếu không quen biết ai thì điều đầu tiên để tìm được sản phẩm mực ngon là tìm các địa chỉ kinh doanh khô mực chất lượng. Bạn có thể tìm mua mực khô tại các chợ truyền thống, vừa lựa chọn được sản phẩm mực khô ngon, lại có thể mua được thêm một số loại hải sản khác.

túi mực khô trên tay
Chọn mua mực khô Hạ Long

Có một lưu ý nhỏ cho bạn chính là nên trả giá trước, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài quán rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Lúc này bạn cũng cần có một số mẹo chọn mực khô ngon.

  • Thân mực: mực phải có độ mềm dẻo, thịt mực dày, mực càng dày thì càng ngọt, thân mực thẳng.
  • Màu sắc mực: nếu nhìn vào phần lưng mực bạn sẽ thấy mực khô ngon có màu hồng nhạt, lật bụng mực có nhiều phấn trắng bám bên trên.
  • Mùi mực: mực khô ngon khi sờ vào không bị dính tay, tay không bị vướng mùi tanh mực sau khi cầm, quan trong là mực không có mùi tanh.

Thực tế việc mua mực khô ngoài chợ tuy ngon nhưng trong chợ luôn ẩm ướt, mực không được bảo quản một cách tốt nhất. Chính vì thế sau khi mua sẽ không để được lâu, nếu bạn không biết cách bảo quản mực sẽ dẫn đến tình trạng khô mực bị mốc. Nếu mua ở chợ hãy cố gắng chọn những khu chợ càng gần biển càng tốt.

Mua mực khô ở đâu ngon?

Ngoài việc lựa chọn mực khô ở chợ, bạn có thể tìm mua những nơi được đảm bảo về mặt chất lượng, giá cả niêm yết như trong siêu thị. Tại đây chất lượng sản phẩm đã được cam kết một cách rõ ràng, bạn sẽ an tâm hơn. Điểm trừ đó là mực chất lượng không phải cao nhất, nếu muốn mua số lượng lớn sẽ khá khó.

túi mực khô trên bàn
Mua mực khô uy tín chất lượng

Đối với những bạn không đi biển nhưng vẫn muốn ăn mực khô thì có thể lựa chọn các địa chỉ kinh doanh online. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được một cửa hàng kinh doanh mực khô uy tín, đảm bảo chất lượng. Tuy không thể lựa chọn hàng trực tiếp nhưng bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cửa hàng đó xem chất lượng đảm bảo hay không. Nếu được hãy yêu cầu cho xem hàng trước khi thanh toán để đảm bảo hơn.

Chúng tôi cũng muốn gợi ý bạn mực khô Hạ Long bởi vùng biển ở đây được đánh giá cao với nguồn hải sản phong phú, đa dạng, đặc biệt là mực. Mực tại vùng biển Hạ Long thịt dày và ngọt. Một trong số cửa hàng kinh doanh khô mực nổi tiếng, được đánh giá cao chính là cửa hàng hải sản khô gia truyền Hải Sản Ông Ba. Giá cả mực được công khai trên trang web của cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Thông tin cửa hàng Hải Sản Ông Ba

Địa chỉ cửa hàng Hải Sản Ông Ba: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh. 

Chi nhánh tại Hà Nội: Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: 0981 221 193 – 0974 863 889

Website: https://haisanongba.vn      

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Mua mực khô ở đâu ngon nhất”. Dựa vào những kiến thức về mực khô chúng tôi đưa ra chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được những con mực ngon, chất lượng cho mình.

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi