Nhà cung cấp cá cơm khô nào uy tín, chất lượng?

đĩa cá cơm khô trên bàn, chữ

Cá cơm khô trước đây vốn là một món ăn đạm bạc và quen thuộc của người dân vùng biển. Đây là loại thực phẩm vừa thơm ngon lại có giá trị dinh dưỡng cao nên nhận được nhiều sự yêu thích quan tâm của thực khách. Tuy nhiên do đánh bắt nhiều nên sản lượng cá cung cấp ra thị trường ít đi, giá thành tăng và làm các cơ sở sản xuất cá cơm kém chất lượng tăng lên. Vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nhà cung cấp cá cơm khô uy tín, chất lượng. >>> Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Cá cơm khô – món ăn hấp dẫn thực khách

Tại sao cá cơm khô lại có thể hấp dẫn được thực khách? Trước khi, cá cơm khô là đặc sản của người dân biển, cá chỉ được chế biến một cách đơn giản như chiên giòn, nhiều khi trông không được hấp dẫn. Nhưng giờ đây với sự phát triển của cuộc sống, mọi người biết đến cá cơm khô nhiều hơn và càng ngày càng ưa chuộng đặc sản biển này.

Với sự sáng tạo không ngừng và bàn tay tài hoa, con người đã chế biến nên rất nhiều món ăn từ cá cơm khô như: cá cơm kho, chiên giòn, rim mắm tỏi, nấu canh, cá cơm nướng hay gỏi cá cơm,... Tuy nhiên một sản phẩm từ cá cơm mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày chính là nước mắm.

con cá trên bàn tay
Hình ảnh con cá cơm tươi dùng để chế biến sag dạng khô

Không chỉ có người tiêu dùng trong nước mới tiêu thụ cá cơm khô, mà cả những Việt kiều cũng dùng rất nhiều. Đây như một cách để họ nhớ lại những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi thơ, nhớ về quê hương. Mỗi lần trở lại quê hương, chắc chắn trong hành lý của họ không thể thiếu cá cơm.

Giá trị dinh dưỡng trong cá cơm

Cá cơm là loại cá nhỏ, thân mỏng cá rất khó để bảo quản tươi, tuy nhiên sản lượng cá cơm lại lớn, vì vậy người dân đã nghĩ đến việc làm khô cá cơm để có thể sử dụng lâu hơn. Nhờ vậy mà cá cơm có thể đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Khi đến những nơi ven biển, bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức những món ăn từ cá cơm tươi, vậy tại sao bạn lại không mua cá cơm khô làm quà?

Cá cơm khô giúp tăng cường sức khỏe của xương

Theo nghiên cứu, trong cá cơm chứa nhiều vitamin A và omega3. Đây là chất dinh dưỡng giúp cho da dẻ đẹp hơn, giảm nếp nhăn và ngăn chặn các tác hại xấu đến da. Đặc biệt hơn, cá cơm có nhiều canxi, khi ăn sử dụng luôn phần xương cá nên giúp ích cho việc hình thành và phát triển xương. Hàm lượng protein trong cá cơm nhiều, thích hợp với những người mới ốm dậy hay những ai tập thể hình.

Cá cơm có tác dụng tốt cho tim mạch

Những người mắc các bệnh về tim mạch là do hàm lượng cholesterol trong máu cao. Vì vậy cần phải sử dụng các loại thực phẩm ít chất béo và cholesterol. Cá cơm khô sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai có vấn đề về tim mạch. Theo các nhà khoa học, sử dụng cá cơm giúp giảm thiểu nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm về tim.

mẹt cá cơm khô trên bàn
Những lợi ích mang lại bởi cá cơm khô

 

Mẹo chọn cá cơm khô ngon, chất lượng

Cá cơm khô không chỉ được chế biến thành những món ăn liền mà còn được làm khô để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách chọn cá cơm khô ngon.

  • Giá cá cơm quyết định chất lượng cá. Các loại cá cơm càng nhỏ thì giá thành càng cao, điều này cũng đi kèm với chất lượng cá. Các loài cá cơm trắng có kích thước nhỏ, nhưng bù lại thịt chắc và ngon hơn những loại cá cơm khác, chính vì thế bạn nên sử dụng cá cơm trắng.
  • Chọn khô cá cơm có màu vàng trong. Bạn có thể quan sát bằng mắt thường để chọn được cá cơm ngon, cá có màu vàng trong, khi sờ thấy khô thì bạn nên lựa chọn để sử dụng. Những con cá có đám nâu hoặc bị ướt chắc chắn là những sản phẩm đã bị hỏng, không nên lựa chọn sử dụng.
  • Chọn cá cơm khô có mùi tanh nhẹ. Đặc trưng của cá loại hải sản là có mùi tanh, nhưng là mùi tanh đặc trưng của vùng biển chứ không phải tanh nồng, mùi khó chịu của cá ươn, thối, hỏng.

Mua cá cơm khô ở đâu uy tín, chất lượng?

cá cơm khô tỏng chảo
Địa chỉ mua cá cơm khô ở đâu uy tín, chất lượng?

Với sự thay đổi của thị trường hiện nay, người tiêu dùng như đứng trong ma trận của việc lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng. Quảng Ninh cũng như một số vùng biển khác được ban tặng nguồn thủy hải sản phong phú, đa dạng. Trong đó phải kể đến cá cơm, lượng lớn cá cơm đã được làm nước mắm. Vì thế giá thành khô cá cơm cũng không rẻ.

Những con cá cơm khô Quảng Ninh ngon được Hải Sản Ông Ba sơ chế, làm khô và bảo quản kỹ nên vẫn giữ được chất dinh dưỡng trong đó. Cá được loại bỏ phần nội tạng không sử dụng đến, ướp muối rồi phơi nắng để đạt được màu vàng trong. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chắc chắn sản phẩm khô cá cơm Hải Sản Ông Ba sẽ đem lại sự tự yên tâm, và tin tưởng của người sử dụng.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974 863 889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi