Những lưu ý khi bạn chọn mua sá sùng tại Quảng Ninh

sá sùng, sá sùng khô

Quảng Ninh là điểm đến không chỉ sở hữu thiên nhiên đặc sắc mà khi tới đây du khách có thể chọn mua được nhiều sản phẩm và món ăn về sử dụng và làm quà như tôm, cua, mực… và một món ăn rất dinh dưỡng đó là sá sùng. Vậy làm sao để chọn được đúng sá sùng chất lượng là điều mà nhiều du khách quan tâm. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi bạn chọn mua sá sùng tại Quảng Ninh qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu về sá sùng Quảng Ninh

Sá sùng là loại hải sản biển thường thấy nhiều tại biển Vân Đồn, Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh, hay tại biển Nha Trang, ở Côn Đảo, biển Vạn Mỹ Trung Quốc…

Theo nhiều tài liệu, sá sùng sở hữu nhiều cái tên như giun biển, địa sâm, đồn đột, sâu đất…

Điểm đặc biệt của loại hải sản này là chúng chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi có thủy triều lên, trong ruột của loài này chứa rất nhiều cát. Da của sá sùng thay đổi tùy vào điều kiện của môi trường, khi sờ vào sá sùng sống thấy chúng mát và mềm. Thân của chúng có những vân sọc ngang.

Sá sùng được xem như một món quà biển giá trị mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Loài này thường được bắt vào buổi sớm khi thủy triều rút.


Sá sùng tươi mình dầy và sạch cát

Những lợi ích mà sá sùng đem lại

Sá sùng từ xa xưa đã là một trong những món ăn hội tụ nhiều giá trị dinh dưỡng, được dùng để tiến cống cho vua quan, những người có địa vị và quyền thế mới có điều kiện để sử dụng.

Ngày nay, khi đời sống của người dân đã được cải thiện thì món ăn giá trị này thực sự là bổ dưỡng và quý hiếm bởi tình hình khai thác chưa hợp lý khiến lượng sá sùng không còn nhiều. Theo các nhà nghiên cứu, sá sùng có chứa nhiều loại axit amin, các nguyên tố khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, trong đó có những chất mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. 


Sá sùng phơi khô

Tác dụng chữa bệnh của sá sùng cần kể tới đó là:

  • Sá sùng được biết đến như bài thuốc chữa các bệnh về sinh lý, tăng sinh lực, chữa liệt dương và bổ thận. Cách sử dụng là đem sá sùng khô, nướng và xay thành bột uống nước hoặc để uống cùng với rượu.
  • Đối với phụ nữ, sá sùng giúp phòng và chữa các bệnh về phụ khoa như dạ niệu, hung muộn, âm hưu đạo hãn..
  • Đối với những người mắc các bệnh như sốt đêm, hen suyễn, đổ mồ hôi trộm, ho có đờm, đau răng… thì khi sử sụng sá sùng cũng đem đến nhiều hiệu quả rõ rệt.
  • Sá sùng còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.


Sá sùng có nhiều tác dụng chữa bệnh

Kinh nghiệm chọn mua sá sùng Quảng Ninh 

Thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan, vì vậy người mua cần thực sự tỉnh táo trước khi ra các quyết định chọn mua. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi mua sá sùng dưới đây:

1. Chọn địa điểm mua sá sùng uy tín

Nếu muốn mua sá sùng tươi và đảm bảo nhất thì bạn cần tới các vùng biển, đặc biệt là vùng biển Quảng Ninh – nơi bán sá sùng nhiều và ngon nhất. Nếu là người ngoại tỉnh thì cần tham khảo ý kiến của người dân có kinh nghiệm chọn mua sá sùng, họ sẽ chỉ cho bạn cách lựa chọn loại ngon và đảm bảo, đồng thời mua với giá hợp lý nhất.

Còn với trường hợp chọn mua sá sùng khô tại các cửa hàng và cơ sở cần đảm bảo nơi đó có tên tuổi, uy tín và chất lượng. Tốt nhất là nên tới các cơ sở tại gần biển Quảng Ninh, nơi trực tiếp nhập nguyên liệu sá sùng về chế biến.

2. Tìm hiểu một số đặc điểm nhận dạng 

Tại Quảng Ninh thì nổi tiếng nhất vẫn là sá sùng tại Quan Lạn và Vân Đồn. Sá sùng tại hai địa điểm này có màu sắc sáng tự nhiên, mình của chúng dày, mập và thân ngắn.

Đặc biệt khi sử dụng sá sùng về nấu thì sẽ cho ra vị ngọt thanh.

Các loại sá sùng giá tràn lan là được tẩy trắng, có chất gây hại và không có mùi thơm đặc trưng. Vì vậy mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn những con sá sùng có màu sắc lạ, mùi lạ.

Tùy thuộc vào kích thước và chất lượng mà giá sá sùng khô có các mức giá khác nhau. Sá sùng giả thường có giá rất rẻ so với sá sùng chất lượng. 

Các bạn cũng cần xem kỹ, không chọn mua các sá sùng đã ngả màu, có thể là do bị mốc, để quá lâu, gây hại cho sức khỏe của con người.

3. Phân biệt sá sùng với bông thùa

Sá sùng và bông thùa nhìn khá giống nhau và mắt thường khó nhận biết nếu không có kiến thức. 

Bông thùa là sinh vật sống dưới bùn, không sống trong cát, nếu thấy sá sùng bắt lên mà không có cát thì không phải là sá sùng. 

Về đặc điểm bên ngoài thì sá sùng có kích thước to hơn so với bông thùa, cơ thể có màu trắng ngà, còn bông thùa thì có màu sẫm đen.

Một điểm nữa có thể dùng để nhận biết đó là bông thùa chỉ dùng ăn tươi mà không có loại phơi khô đóng gói bảo quản như sá sùng.

Chọn mua sá sùng uy tín chất lượng ở đâu?

sá sùng khô
Sá sùng khô Quảng Ninh

Cửa hàng Hải Sản Ông Ba là địa chỉ nhiều năm được khách hàng gần xa tin tưởng để đặt mua các loại hải sản chính hãng. Cửa hàng cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng với mức giá đảm bảo.

Để chọn mua sá sùng tại địa chỉ uy tín và chất lượng, bạn có thể tham khảo tại:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

  • Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉTầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Website: www.haisanongba.vn
  • Điện thoại: 0974863889
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi