Thông tin về mua mực câu khô và địa chỉ uy tín chất lượng nhất

túi mực khô trên giá

Mực là một loại hải sản đã không còn xa lạ gì đối với con người, đặc biệt là đối với những người dân sinh sống ở miền biển. Mực có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau, trong đó món mực khô luôn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Mực câu khô là loại mực khô ngon, được xem là loại mực khô hảo hạng chất lượng hơn so với mực khô cào. Qua bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng Hải Sản Ông Ba chúng tôi tìm hiểu thêm về loại mực khô câu chất lượng cao này, chắc hẳn sẽ làm bạn hài lòng.

Mực khô câu là gì? Giới thiệu mực câu khô cao cấp

Túi mực câu khô trên giá
Túi mực câu khô trên giá tủ lạnh

Mực khô câu là một loại hải mực được đánh bắt ở trên biển nhưng bằng hình thức câu. Mực câu khô ngon sẽ được làm từ những con mực tươi sống, được xẻ và phơi ngay tại ngoài thuyền đánh cả.

Mực được sơ chế ngay bằng nước biển, bảo quản đúng nắng và số ngày phơi đạt chuẩn. Đồng thời, khi bảo quản loại mực này, để giữ được độ tươi ngon, bạn vần phải để trong tủ đông với nhiệt độ -18 độ C. Qua đó chất lượng mực luôn được giữ sao cho đạt chuẩn nhất.

Mực khô câu ăn sẽ có độ thơm hơn, mềm hơn, dai dai những ngọt thịt, từng miếng mực chạm vào đầu lưỡi tạo nên cảm giác khó quên cho con người khi cảm nhận món ăn đậm hương vị biển cả này.

Hải Sản Ông Ba là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm mực câu khô với cân nặng khoảng 18 – 22 con/kg và những size to nhỏ đa dạng khác nhau tùy nhu cầu khách hàng.

Mực câu khô được xem là loại mực hảo hạng, thơm ngon nhất trong số các loại mực khô, nếu để ý, khi ăn bạn sẽ thấy được sự khác biệt khi ăn hai loại mực khô câu và mực khô cào.

Độ dày, hương thơm và vị ngọt của mực câu được xem là điểm nhấn đặc biệt của nó, khác biệt hẳn so với mực thường, bởi vậy mà giá thành cũng hơi nhỉnh hơn một chút.

Đặc biệt, sản phầm của Hải Sản Ông Ba được sản xuất trong mô hình hiện đại, tiên tiến nên dù được chế biến thành dạng khô nhưng giá trị dinh dưỡng không vì thế mà mất đi. Đây được xem là món ăn nhậu không thể thiếu và vô cùng quen thuộc khi uống bia, tụ tập cùng bạn bè người thân.

Mực câu khô có những điểm đặc trưng gì?

mực khô trên bàn
Hình ảnh nhận biết đặc điểm mực câu khô

1. Cách đánh bắt

Loại mực câu này được đánh bắt ở cả gần bờ và xa bờ, môi trường sống đa dạng phong phú. Các ngư dân đã sử dụng câu để đánh bắt những con mực này trong quá trình ra khơi, như vậy đã có được mực câu.

Những loại mực câu thường là những con mực rong ruổi kiếm ăn, không sống cố định ở một chỗ nên vì vậy phải đánh bắt bằng phương pháp câu. Đó cũng chính là ưu điểm giúp cho mực dày hơn, ngọt thịt hơn, mềm hơn so với mực cào.

Mực cào chính là loại mực mà chỉ sống cố định ở một nơi sâu dưới nước, không di chuyển nhiều nên người ta dùng công cụ cào để đánh bắt. Bởi vậy mà mực cào sẽ không thể tươi được như mực câu, da dễ bị trầy xước, phần thân mỏng hơn, thịt không thơm bằng mực câu.

2. Cách chế biến mực

Mực câu được bắt khi nó vẫn còn sống, sau đó được xẻ bụng để loại bỏ phần nội tạng mực ở bên trong ra, rửa sạch phần mực một cách kỹ càng. Bạn có thể phơi mực theo 2 cách khác nhau là phơi phiến và phơi xào.

Đối với mực câu, người ta sử dụng phương pháp phơi xào, như vậy khi khô xong mực sẽ nhìn thẳng và đẹp mắt hơn. Như vậy, mực câu khô sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn đối với khách hàng.

3. Chất lượng mực câu khô

Mực câu khô có ưu điểm nổi trội chính là vẻ ngoài thằng, dẹt đẹp mắt, mình dày. Khi nướng mực lên sẽ có được vị ngọt, đậm đà, cảm giác thơm ngon khó quên, khác hẳn với mực cào nên được ưa chuộng sử dụng hơn, giá cả của mực cũng vì thế mà đắt hơn.

Mực cào đa số là đã chết nên sẽ không giữ được độ tươi. Khi mang về nhà, người ta sẽ xẻ bụng con mực, tiến hành phơi phiến với số lượng lớn. Như vậy ăn mực cào sẽ cứng hơn, dai và khó nhai hơn.

Tại sao nên chọn mực câu khô của Hải Sản Ông Ba

mực khô trên bàn
Mua mực khô tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba

Sản phẩm mực câu khô của Hải Sản Ông Ba được cung cấp ra bên ngoài thị trường chỉ với mức giá là 575.000 đồng với 1 túi 0,5kg. Mức giá này là vô cùng phải chăng hợp lý, phù hợp với chất lượng và túi tiền của con người.

Ngoài ra, sản phầm của chúng tôi cung cấp cũng đa dạng và phong phú với nhiều loại như: sá sùng, cá héo, cá khô, tôm khô, ruốc, mực khô, chả mực giã tay Hạ Long,…

Chúng tôi luôn hoạt động với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên, bởi vậy mà chất lượng sản phẩm luôn được kiểm duyệt kỹ càng và chu đáo, nói không với hàng kém chất lượng.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội: Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi