Thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội

Chả mực Hạ Long

Chả mực giã tay là đặc sản nổi tiếng của vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh, được chế biến trực tiếp từ những con mực tươi. Chả mực là món ăn được ưa thích của mọi gia đình. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều cơ sở cung cấp chả mực, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng chất lượng, mang hương vị đúng chuẩn.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn địa chỉ thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội ngon nhất, đó chính là Hải sản Ông Ba

Đĩa chả mực
Thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội

Cách chế biến chả mực giã tay thơm ngon 

Nguyên liệu cần thiết 

  • Nguyên liệu chính: Mực tươi tuỳ theo số lượng người thưởng thức, có thể chọn mực lá hay mực ống đều được
  • Thịt ba chỉ đủ nạc, đủ mỡ
  • Thịt tôm sú 
  • Hành khô, tỏi, hành lá, rau mùi,…
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản 

Cách làm món ăn 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Mực tươi sau khi mua về thì cần đem đi sơ chế sạch sẽ, loại bỏ đi phần túi mực, xương sống, mắt và da bao phủ bên ngoài thân mực. 

Sử dụng muối chà xát đều lên thân để khử mùi tanh hoặc ngâm mực với rượu trắng pha loãng giúp khử nhớt, khử mùi rất tốt. Sau đó, đem mực đi rửa sạch lại với nước rồi cắt thành những miếng vừa miệng ăn. 

Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, tháo chỉ đen ở phần sống lưng rồi đem đi rửa sạch, để ráo nước.

Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt bỏ phần bì, thái thành những miếng nhỏ vừa miệng ăn. 

Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá, rau mùi cắt gốc rửa sạch, thái nhỏ. 

Bước 2: Ướp gia vị nguyên liệu 

Sau khi đã sơ chế tất cả phần nguyên liệu cho món ăn, ta đem trộn lẫn chung vào một chiếc tô lớn, sau đó ướp cùng với hỗn hợp bao gồm hạt nêm, nước mắm, bột ngọt,… và đảo đều tay, đem đi cất trong tủ lạnh từ 45 phút – 1 tiếng để nguyên liệu thấm hết gia vị. 

Đĩa bánh cuốn chả mực
Thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội

Bước 3: Tiến hành giã tay chả mực 

Sau khoảng thời gian ướp gia vị, ta bắt đầu công đoạn làm chả mực giã tay. Sử dụng một chiếc cối đá, cho nguyên liệu vào giã cho đến khi hỗn hợp mềm ra thì dùng thìa để đảo rồi quết đều tay liên tục. Đây là công đoạn cần thiết để tạo được độ dòn, giai cho thành phẩm. 

Cứ tiếp tục cho đến khi hết phần nguyên liệu thì dừng lại. 

Bước 4: Chiên chả mực 

Sử dụng bao tay, phết một lớp mỏng dầu ăn lên trên để tránh bị bám, dính chả mực. Nặn hỗn hợp mực vừa giã thành những miếng tròn dẹt, độ dày vừa phải. 

Bắc một chiếc chảo chứa dầu ăn lên bếp, đợi dầu sôi thì đem lần lượt những miếng chả mực đã được nặn thành hình vào chiên. Để có chả mực ngon nhất thì bạn nên chiên ngập dầu. Chả mực chiên ngập dầu sẽ chín đều, màu sắc vàng rụm ngon hơn. 

Chả mực đem đi chiên đến khi vàng đều hai mặt thì vớt ra, để vào giấy thấm cho hết dầu là có thể thưởng thức. 

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Chả mực sau khi hoàn thành có độ dai, giòn sần sật nhờ vào công đoạn giã tay tỉ mỉ, công phu. Chả không hề bị khô mà ngược lại có độ nhuyễn và thơm ngon đậm vị. 

Chả mực thường được ăn kèm với cơm nóng, bún, chả đều rất phù hợp. Đặc biệt tại Quảng Ninh – Hạ Long, bánh cuốn chả mực là món ăn rất lạ miệng, độc đáo được người dân ưa chuộng. 

Thưởng thức chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội

Hiện nay nếu các bạn vẫn đang băn khoăn không biết thưởng thức chả mực quận Ba Đình, chả mực tại Hà Nội ngon, chuẩn chất lượng chả mực giã tay Hạ Long tại đâu thì Hải sản Ông Ba là một địa chỉ không thể bỏ lỡ.

Đĩa bánh cuốn chả mực
Thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội

Hải sản Ông Ba tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc cung cấp các đồ hải sản khô gia truyền Hạ Long, có thể kể đến như: Mực khô, cá héo, cá cơm khô, Sá sùng, mực 1 nắng,…. trong đó có chả mực giã tay Hạ Long với chất lượng tốt. 

Chả mực tại cửa hàng chúng tôi được chế biến từ những con mực nang, đánh bắt dọc bờ biển Hạ Long Quảng Ninh và sơ chế ngay tại chỗ nên mang hương vị đặc trưng khác biệt mà không nơi nào có được. 

Luôn hoạt động với phương châm đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, tại đây chúng tôi cam kết chỉ đem đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, kèm theo đó là những mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn về giá. 

Cùng với đội ngũ nhân viên chăm sóc luôn nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn để giải đáp mọi thắc mắc, nhu cầu chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. 

Qua bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn địa chỉ thưởng thức hương vị chả mực tại Hạ Long tại Hà Nội thơm ngon chất lượng nhất. Hãy ghé đến với Hải sản Ông Ba để thưởng thức chả mực giã ngon nhất cùng sự phục vụ hoàn hảo nhất. 

Mọi thông tin xin liên hệ

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi