Top 10 đặc sản Hạ Long bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch

chả mực, khúc cá thu, hộp ruốc tôm, bạch ruộc biển, cá cơm khô

Hạ Long là một trong rất nhiều thẳng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Tại đây có vịnh Hạ Long, địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Ninh cũng như của Việt Nam được UNESCO công nhận là “di sản thiên nhiên thế giới”. Đi du lịch Hạ Long chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc đặc sản Hạ Long là gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này

1. Mực khô – đặc sản không thể thiếu trong giỏ quà du lịch Hạ Long

túi mực khô trên giá tủ lạnh
Mực khô hải sản không thể thiếu trong giỏ quà sau khi du lịch biển

Chắc hẳn mực khô sẽ là món ăn có thể hài lòng bất kỳ ai. Nhắc đến thành phố biển Hạ Long càng không thể bỏ quên đặc sản này. Mực khô Hạ Long được đánh giá là loại mực có chất lượng cao, mực dày, mình thẳng, thịt thơm ngọt và rất chắc. Mực khô có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau chứ không chỉ có mực khô nướng. Nhất định không được bỏ qua đặc sản này nhé.

2. Mực một nắng – hải sản thơm ngon của Hạ Long

túi mực một nắng trên bàn
Mực một nắng phơi chỉ một lượt nắng to trong ngày

Vẫn được làm từ mực, nhưng có lẽ mực một nắng đem lại sự tiện dụng nhiều hơn cho du khách sử dụng. Mực một nắng được làm sạch sẵn, phơi trong một ngày đủ nắng đủ gió để vẫn giữ được vị mặn mòi của biển cả, độ tươi vốn có của mực. Mực một nắng được bảo quản đông lạnh nên có thể sử dụng được lâu hơn mực tươi, chất lượng mực một nắng Hạ Long không có điểm nào có thể chê.

3. Chả mực Hạ Long – đặc sản nổi tiếng Hạ Long

chả mực giã tay
Chả mực giã tay nổi tiếng từ lâu tại Hạ Long

Nếu nói đến đặc sản Hạ Long mà bỏ quên chả mực giã tay thì quả là sai lầm. Chả mực không chỉ là món ăn quen thuộc của người Hạ Long, Quảng Ninh mà còn được lọt vào danh sách 50 món ăn ngon nhất ẩm thực Việt Nam. Chả mực Quảng Ninh được giã bằng tay nên giữ được độ dai, sần sật, khác lạ với tất cả sản phẩm chả mực ở địa phương khác.

4. Chả cá – món ngon Hạ Long

đĩa chả cá thu
Chả cá đặc sản làm từ cá thu tự nhiên

Chả cá Hạ Long được làm từ những con cá thu đạt tiêu chuẩn, những con cá tươi sống được đánh bắt từ vùng biển Hạ Long. Những con cá này sau khi đợt tuyển chọn sẽ được lọc xương, xay nhuyễn cùng các loaij gia vị, được tạo hình rồi đem chiên vàng. Đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm người Việt.

5. Cá khô – món ăn quen thuộc trong bữa cơm người Việt

túi cá chỉ vàng, cá ruội khô
Cá khô nổi tiếng cửa mỗi vùng biển ở Việt Nam

Nói đến cá khô Hạ Long phải nói đến sự đa dạng về loại cá. Rất nhiều loại cá có thể chế biến thành cá khii như cá bò, cá chỉ ngân, cá chỉ vàng, cá cơm, cá duội,… Mỗi một loại cá lại mang đến một hương vị riêng biệt không thể trộn lẫn. Độ ngọt của cá bò, cá chỉ hay độ mặn của cá cơm chắc chắn làm bạn hài lòng.

6. Cá héo – ấm tình biển cả

khúc cá thu một nắng
Cá héo hay còn gọi là cá một nắng

Cũng giống như cá khô, cá héo có thể được chế biến từ nhiều loại cá khác nhau như cá hồng, cá nục, cá thhu máu, cá thu phấn,… Sản phẩm cá héo Hạ Long khi ăn sẽ thấy độ chắc, dai giòn của sản phẩm. Từ cá héo bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn như kho, dim, sốt cà và đơn giản, dễ dàng nhất vẫn là cá héo chiên giòn.

7. Sá sùng – đặc sản “quý hơn vàng” của Hạ Long

túi sá sùng khô
Sá sùng khô đặc sản có ở Quảng Ninh

Sá sùng là một loại hải sản vô cùng quý hiếm, được săn lùng rất nhiều bởi những công dụng bất ngờ của nó. Nói đến sá sùng thường sẽ nhắc nhiều đến sá sùng khô. Sá sùng khô tiện lợi trong việc sử dụng, cũng như đêm lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. 

8. Tôm & tép khô – đặc sản Hạ Long mang hương sắc Việt Nam

túi tôm khô trên bàn, tép khô
Tôm khô & tép khô từ lâu đã được sử dụng để nấu canh

Tại sao lại nói tôm, tép khô và món ăn mang hương sắc Việt Nam? Có thể nói, đây là loại hải sản rất quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Mỗi bữa cơm được mẹ nấu cho bát canh rau ngót tôm khô có lẽ làm chúng ta vui cả ngày. Tôm, tép khô là đặc sản cho những người xa xứ.

9. Ruốc (chà bông) – đặc sản Hạ Long được nhiều người yêu thích

hộp ruốc tôm, chà bông tôm
Hộp ruốc tôm làm từ những con tôm sú biển

Ruốc hay còn được gọi là chà bông có lẽ sẽ là món ăn được coi là tốn cơm nhất. Bởi đây là một loại đồ ăn bổ dưỡng, dễ ăn. Ở Hạ Long, với nguồn hải sản phong phú, tôm tép được lựa chọn làm ruốc, những sợi ruốc tơi, mang bị ngọt tự nhiên chắc chắn sẽ là món ăn tốn cơm.

10. Con ruốc biển – hải sản độc đáo thành phố biển Hạ Long

hộp bạch tuộc ruốc trên bàn
Ruốc biển hay còn gọi là bạch tuộc biển nhỏ

Nhiều người thắc mắc ruốc biển là con gì, thực chất ruốc biển chính là bạch tuộc biển, loại bạch tuộc có kích thước nhỏ. Ở Hạ Long, ruốc có vị giòn, dai, thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Mua đặc sản Hạ Long ở đâu? Để có thể mua những loại đặc sản kể trên, chúng tôi khuyên bạn nên đến cửa hàng hải sản gia truyền Hải Sản Ông Ba tại khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, đường Hạ Long, tp. Hạ Long, Quảng Ninh. Tại cửa hàng cung cấp nhiều đặc sản Hạ Long, với chất lượng cao, giá cả lại vô cùng hợp lý.

Trên đây là 10 đặc sản Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua nếu đi du lịch. Hy vọng với bài viết này bạn đã có thêm nhiều thông tin cho chuyến du lịch Hạ Long của mình.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0971658529

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi