Cách nấu cá ngừ kho thơm thơm ngon tuyệt hảo

khúc cá ngừ rán

Cá ngừ là một trong những món cá vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và phong phú khác nhau. Cá ngừ có được hương vị đặc trưng, thích hợp với nhiều người từ trẻ em đến người già. Món ăn cá ngừ kho thơm là một trong những món ăn làm từ cá ngừ ngon miệng được rất nhiều người yêu thích.

Bởi vậy qua bài viết dưới đây, Hải Sản Ông Ba chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách nấu món ăn này một cách chi tiết nhất để bạn có thể có bữa ăn ngon miệng, làm phong phú hơn cho gia đình mình.

Giới thiệu món ăn cá ngừ kho thơm

Cá ngừ kho thơm là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, có hương vị đậm đà đặc trưng, giúp cho bữa ăn của gia đình bạn trở nên phong phú hơn, đặc sắc hơn, ngon miệng hơn rất nhiều.

Cá ngừ được xem là một loại cá có vị thơm ngon, mùi đặc trưng của biển khơi, là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cao, có chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe con người.

Chính vì vậy, đây chính là một loại thực phẩm lý tưởng và được ưa chuộng rộng rãi đối với mọi đối tượng. Bạn có thể đưa món ăn này vào trong thực đơn hàng ngày của gia đình để cung cấp chất dinh dưỡng, làm cho gia đình có được bữa ăn ngon miệng hơn.

Món ăn cá ngừ kho thơm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị biển khơi đặc trưng thơm ngon của cá ngừ với vị thanh mát, chua chua ngọt ngọt của cây thơm. Như vậy, món ăn sẽ không hề bị ngán, đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo ngon miệng, hấp dẫn.

cá ngừ kho
Cá ngừ kho ngon ăn cùng cơm nóng

Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì cho món cá ngừ kho thơm

Món ăn cá ngừ kho thơm là một trong những món ăn đơn giản và dễ làm từ cá ngừ. Món ăn này cần những nguyên liệu rất dễ tìm và đơn giản trong đời sống hàng ngày, đồng thời, cách chế biến cũng không hề phức tạp, nếu biết được công thức đúng thì bạn có thể tạo nên được hương vị thơm ngon đặc trưng nhất cho món ăn của mình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn như sau:

  • Cá ngừ: 5 lạng
  • Ớt xanh, rau mùi, ớt sừng, cà chua, dứa
  • Gia vị: tỏi, hành, dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, ớt bột, mì chính, tiêu,…

Lưu ý: khi lựa chọn cá ngừ, bạn nên lựa chọn phần thân của cá để có nhiều thịt hơn, đồng thời thịt ở phần thân cá cũng ngon và có độ ngậy béo, thơm hơn rất nhiều, món ăn khi nấu sẽ chuẩn vị và không hề bị khô.

Miếng cá ngừ kho
Miếng cá ngừ kho ngon

Sơ chế nguyên liệu làm món cá ngừ kho thơm

Đầu tiên, các loại hành, tỏi bạn cần bóc vỏ ra, rửa sạch rồi băm nhỏ thành từng miếng. Cà chua cũng rửa sạch rồi băm nhỏ ra. Dứa gọt bỏ phần vỏ đi, cắt hết các mắt dứa rồi thái thành từng lát sao cho vừa ăn.

Đối với miếng cá ngừ, đầu tiên bạn cần rửa sạch loại bỏ đi phần ruột cá. Sau đó bạn cắt cá thành từng miếng có độ dày vừa đủ, chỉ vào khoảng 1cm. Tiếp theo là pha một ít nước muối loãng để ướp với cá, như vậy cá sẽ được khử mùi tanh một cách hiệu quả.

Sau khi rửa cá xong, bạn để cá khô ráo rồi rắc đều phần muối lên trên mặt của miếng cá, để đó trong khoảng thời gian 10 phút. Phần ớt xanh sau khi bỏ cuống đi, bạn rửa sạch và để nguyên quả, rau mùi bạn cần phải loại bỏ lá héo, lá sâu rồi đem đi rửa sạch.

Sau khi cá đã được ướp xong, bạn có thể cho cá vào bên trong phần chảo chống dính, đặt cá lên trên bếp. Bạn chiên cá cho đến khi nhìn thấy mặt cá có được độ vàng và chín vừa thì để cá ra một đĩa riêng bên ngoài, tiếp tục các công đoạn chế biến tiếp theo.

Nấu món ăn cá ngừ kho thơm ngon bổ dưỡng

Niêu cá ngừ kho
Niêu cá ngừ kho ngon tuyệt hảo

Bạn cho hành tỏi vào bên trong chảo dầu rồi bắt đầu phi thơm chúng. Sau đó bạn cho thêm ớt bột để món ăn có màu hấp dẫn hơn. Tiếp đến là cho những loại cà chua, ớt xanh, ớt sừn, dứa thái lát nhỏ bỏ vào trong rồi xào đảo đều cùng với nhau.

Tiếp theo đó, bạn nêm nếm các loại gia vị có đường, nước mắm, mì chính, bột canh, cho thêm chút nước hòa làm sốt rồi cho vào trong chảo, bỏ cá ngừ đã chiên cũng hỗn hợp sốt vào, đảo đều cho cá ngấm sốt.

Đảo đều cho đến khi hỗn hợp có sự đặc quánh lại với nhau, cá có màu vàng hấp dẫn thì đem trình bày ra đĩa. Bạn có thể trang trí theo những cách mà mình yêu thích với một chút rau thơm, cà chua,… cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Như vậy, chỉ với những cách chế biến vô cùng đơn giản như trên, bạn đã có thể nấu cho cả nhà mình một món ăn vô cùng ngon miệng, bổ dưỡng, thịt cá ăn có mùi thơm đặc trưng, có được độ dai, thêm vào đó là hòa quyện với vị thanh mát của dứa, của các loại rau củ tạo nên tổng thể món ăn rất ngon.

Trên đây là những thông tin về cách nấu món ăn cá ngừ kho thơm của Hải Sản Ông Ba chúng tôi cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi còn chuyên cung cấp các loại món ăn làm từ hải sản như mực khô, chả mực Hạ Long, sá sùng, cá héo, cá khô,… đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

Điện thoại: 0974 863 889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi