Gợi ý cho bạn cách chế biến món ăn từ mực khô xé cay ngon tuyệt hấp dẫn

đĩa khô mực xé cay, quả chanh

Mực khô là một trong những món ăn đã không còn xa lạ gì, rất đỗi quen thuộc đối với mọi người dân trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là người dân sống ở những vùng ven biển.

Trong đó, món ăn mực khô xé cay luôn xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi người, món ăn này còn có thể biến tấu thành nhiều cách chế biến khác nhau. Bởi vậy qua bài viết sau đây, hãy cùng Hải Sản Ông Ba chúng tôi tìm hiểu về món ăn này và cách chế biến chính xác, ngon miệng nhất.

Mực khô xé cay là gì?

Mực khô xé cay được xem là một trong những món ăn vặt khá phổ biến, được rất nhiều người ưa thích sử dụng rộng rãi, mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già đều có thể yêu thích món ăn này.

Món mực khô xé cay được làm từ nguyên liệu là những con mực khô với chất lượng đảm bảo, được đánh bắt trực tiếp từ trên biển, đảm bảo được độ tươi ngon, không hề bị ươn hay hỏng hóc chất lượng.

Những con mực tươi ngon được đánh bắt từ vùng biển Hạ Long luôn được khách hàng đánh giá cao và được chúng tôi chú trọng quan tâm. Một hộp mực khô xé cay ăn vặt chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, đem đến trải nghiệm vị giác khó quên nhất cho người dùng.

Đây là một món hải sản và là món ăn đặc trưng của những người miền biển, đặc biệt là ở vùng biển Hạ Long Quảng Ninh, có thể được dùng để làm món quà ý nghĩa dành cho người thân, gia đình, bạn bè sau chuyến đi du lịch hay món ăn hàng ngày làm đa dạng thực đơn hơn.

Món ăn mực khô xé cay có mùi vị hòa quyện của một chút cay của ớt và vị ngọt, sợi mực ăn vào dai dai, gia vị ngấm sâu từng bên trong miếng mực, ăn đậm đà, ngon miệng, cuốn hút, ăn một chỉ muốn ăn hai.

mực khô xé cay
Khô mực xé cay đặc sản mang hương vị vùng biển

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong bữa ăn của mình có thêm đĩa mực khô xé cay ngon miệng, uống thêm một chai bia hay thư giãn cùng bạn bè gia đình. Quả thực, đây là một món ăn để lại ấn tượng khó quên đối với con người.

Nguyên liệu làm mực cũng vô cùng đơn giản và dễ tìm, hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của loại mực này chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng hài lòng.

Những món ăn ngon làm từ mực khô xé cay

1. Mực khô xé cay chiên bơ tỏi

Món ăn này là một món ăn khá quen thuộc.

Nguyên liệu sử dụng

  • 3 con mực khô đã xé cay
  • 1 củ tỏi đập dập
  • 10g bơ
  • 1,5 thìa bột canh đường
  • 1,5 thìa bột canh mắm
  • 1 thìa bột canh ớt khô
  • 1 thìa bột canh tương ớt

Cách làm món mực khô xé cay chiên bơ tỏi

Sau khi sơ chế các nguyên liệu của món ăn này xong, trong đó bao gồm các việc như rửa sạch mực, thái nhỏ mực, đập dập tỏi,… Mực khô sẽ được ngâm trong nước trong khoảng thời gian từ 1-2 tiếng để mềm ra. Sau đó bạn tiến hành phơi cho ráo nước và khô.

Bạn cho mực lên trên vỉ nướng, nướng sơ qua, không cần nướng quá chín kỹ. Sau đó bạn cần đập để mực tơi ra rồi tiến hành xé sợi. Lưu ý xé sợi càng nhỏ thì càng vừa ăn, không nên xé quá to sẽ bị dai và khó ăn.

Tiếp theo, bạn cần làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, cho mực đã xé vào chiên một cách nhanh chóng, tránh chiên mực quá lâu vì mực đã được xé nhỏ nên chín rất nhanh, nếu để lâu mực sẽ khô lại và cháy.

Mực vớt ra đĩa cần lót giấy thấm dầu. Sau đó, bạn cần cho thêm nước mắm và đường khuấy cho tan đều lên. Bơ tỏi đập được cho vào chảo cho đến khi tỏi chín vàng thơm là đạt chuẩn, đảo đều tay tránh bị cháy.

hộp mực khô xé cay
Mực khô xé cay nguyên liệu thực hiện món ăn

Cuối cùng bạn cho hỗn hợp bơ tỏi vào chiên nhanh cùng mực là đã hoàn thành món ăn mực chiên bơ tỏi này tại nhà mà không tốn quá nhiều công đoạn, thời gian.

2. Mực khô xé cay rim chua ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Mực khô xé cay: 1-2 con
  • Quả dứa: 1/2 quả
  • Tương cà, dầu hào, tương ớt
  • Vừng rang, tỏi, ớt băm nhỏ

Cách làm món mực khô xé cay rim chua ngọt

  • Mực khô được nướng chín vừa đủ, sau đó dùng chày đập mực sao cho mực mềm ra rồi tiến hành xé nhỏ mực.
  • Dứa cắt lấy 1/2 quả rồi băm nhuyễn, vắt được lấy nước cốt
  • Trộn thêm một thìa bột canh tương cà, 1 thìa bột canh tương ớt, 1/2 thìa dầu hào, 1 thìa bột canh đường, ớt băm, nước mắm,…
  • Đun chảo đến khi nóng lên, bạn cần cho thêm một ít dầu ăn vào trong chảo, phi thơm tỏi lên trên chảo, tiếp đến là cho cả phần hỗn hợp đã được trộn từ trên vào trong chảo, thêm vào nước cốt dừa, nêm nếm hương vị đảm bảo chua cay mặn ngọt đầy đủ.
  • Đảo mực khô vào trong hỗn hợp cho ngấm
đĩa khô mực xé cay
Nguyên liệu làm món mực khô xé cay rim chua ngọt

Tại sao chọn mực khô xé cay của Hải Sản Ông Ba?

Hải Sản Ông Ba là một cơ sở chuyên cung cấp các loại hải sản khô, hải sản tươi sống chất lượng cao cấp hảo hạng. Mực khô xé cay của chúng tôi đều được kiểm duyệt và đánh giá khắt khe từng chuẩn mực, giữ được hương vị thơm ngon và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Thêm vào đó, sản phẩm của chúng tôi cung cấp có mức giá phải chăng hợp lý. Một hộp mực khô xé cay 200gr chỉ với mức giá là 62.000 đồng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với sản phẩm của chúng tôi ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội: Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi