Mực khô có được mang lên máy bay hay không? 

mực khô và máy bay

Mực khô vốn là một món ăn quen thuộc, phổ biến và rất được người dân Việt Nam ưa chuộng. Chính vì vậy, mực khô còn có thể đem làm quà tặng rất tốt. Tuy nhiên, có thể mang được mực khô lên máy bay hay không vẫn là câu hỏi rất lớn với mọi người.

Trong bài viết hôm nay, Hải Sản Ông Ba sẽ cung cấp cho các bạn thông tin để cùng trả lời cho câu hỏi: Mực khô có được mang lên máy bay hay không?

Quy định về việc mang mực khô lên máy bay

Trước hết, để trả lời cho câu hỏi có mang được mực khô hay không? thì câu trả lời hoàn toàn là có thể. Theo như những quy định đang được hiện hành thì chỉ cá mực là thuộc vào thực phẩm biển không được phép mang lên máy bay.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể mang mực khô lên máy bay mà thôi, còn đối với các loại mực tươi hay tất cả các loại hải sản tươi sống khác thì đều bị cấm cửa trên tất cả hãng hàng không tại Việt Nam.

Để có thể mang được mực khô lên máy bay cũng sẽ có những quy định đi kèm bắt buộc vì đây là thực phẩm nặng mùi, sau đây là một vài lưu ý cho bạn: 

túi mực khô trên bàn
Mực khô có được mang lên máy bay hay không?

Đối với các chuyến bay trong nước

Đối với các chuyến bay nội địa của các hãng hàng không trong nước thì việc vận chuyển mực khô không được phép để trong các hành lý xách tay, đây là một lưu ý bắt buộc mà bạn cần tuân thủ.

Vì không thể xách tay nên chắc chắn mực khô sẽ được vận chuyển theo hành lý ký gửi. Vì vậy, để tránh ám mùi sang các vật dụng khác thì bạn cần bọc kín hoặc hút chân không, sau đó bọc trong thùng đựng đã được kiểm tra bên trong.

Đối với các chuyến bay quốc tế

Với những chuyến bay quốc tế thì việc mang mực khô còn phụ thuộc vào từng hãng hàng không cũng như quy định khác nhau của mỗi hãng bay. Hầu hết sản phẩm nặng mùi thì không được mang lên máy bay, và đối với các hãng hàng không quốc tế thì việc mang / vận chuyển các sản phẩm như: mực khô, nước mắm, … lại càng quy định chặt chẽ hơn.

Tại hải quan Mỹ, các thực phẩm làm từ hải sản Việt Nam đều bị cấm hoàn toàn, không chỉ là hải sản tươi sống mà ngay cả những thực phẩm đã qua chế biến đều không được phép cầm sang, điển hình như: ruốc cá, lạp xưởng, xúc xích,….

Với Nhật Bản, những mặt hàng sau sẽ không được phép mang / vận chuyển: trái cây, hạt giống, rau tươi, trứng,….

Vì vậy, trước khi di chuyển trên các hãng hàng không quốc tế hãy đảm bảo mình đã tham khảo và hiểu rõ tất cả các quy định của hãng để biết được liệu mực khô có mang được lên máy bay hay không? Tránh tình trạng phải bỏ lại đồ ở sân bay nhé.

túi mực khô trên bàn
Mực khô có được mang lên máy bay hay không?

Cách đóng gói mực khô đảm bảo

Như những thông tin đã được cung cấp ở phía trên, tất cả chúng ta đều biết rằng trong trường hợp được phép mang mực khô lên máy bay thì cần phải đóng gói kỹ càng, không được để thoát hơi, làm mùi ra phía bên ngoài. 

Vì lý do này, tốt hơn hết khi mua mực khô bạn hãy nhờ trực tiếp người bán đóng gói để mang lên máy bay, họ sẽ hỗ trợ và đóng gói thật kín giúp bạn ngay tại điểm bán. 

Nếu không nhờ người bán, bạn có thể tự đóng gói mực khô trong một thùng xốp kín và bọc nhiều lớp băng dính ở phía bên ngoài giúp mùi không bị thoát ra.

Để đảm bảo giữ mùi tốt nhất, bạn nên đi đóng gói mực khô bằng phương pháp hút chân không, vừa gọn nhẹ lại dễ dàng cầm đi mà không lo mùi bị bay ra ngoài.

Địa chỉ cung cấp mực khô chất lượng tốt nhất

Hải sản Ông Ba tự hào là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các dòng sản phẩm hải sản khô gia truyền Hạ Long với các sản phẩm chính bao gồm: Chả mực giã tay, mực khô Hạ Long, cá khô, cá héo,…. 

Mực khô tại Hải sản Ông Ba đều là những con mực tươi ngon được đánh bắt tại vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh, sơ chế ngay tại vùng nước biển nên mang hương vị đặc trưng riêng biệt khác hẳn so với những nơi khác. Tại đây chúng tôi cam kết chỉ gửi đến khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh những sản phẩm tốt, chúng tôi còn gửi đem đến những mức giá phải chăng, kèm theo đó là nhiều ưu đãi khuyến mãi tốt về sản phẩm, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng. 

Mực khô và cửa hàng
Mực khô có được mang lên máy bay hay không?

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã gửi tới bạn những thông tin hữu ích để giải quyết vấn đề mực khô có được mang lên máy bay hay không? Hãy tìm hiểu thật kỹ các quy định hiện hành của các hãng hàng không để tránh phải để lại hàng ở sân bay nhé.  

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0971658529

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi