Tìm hiểu mực xé tẩm gia vị thơm ngon món nhậu nhâm nhi cùng bạn bè  

đĩa mực khô xé cay tẩm gia vị

Bên cạnh thịt bò khô xé tẩm gia vị thì mực xé tẩm gia vị cũng là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vừa có thể sử dụng trực tiếp, lại vừa có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như gỏi bưởi, gỏi dưa chuột, gỏi xoài,… rất hấp dẫn. Chính vì vậy mà đây đã trở thành món ăn phổ biến dạo gần đây.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hải sản Ông Ba đi tìm hiểu cách chế biến mực xé tẩm gia vị thơm ngon để nhâm nhi cùng bạn bè nhé.

Những đặc điểm nổi bật của mực xé tẩm gia vị

Mực xé tẩm gia vị là một món ăn được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon độc đáo của mình mà còn bởi chất lượng vô cùng tuyệt vời.

đĩa khô mực xé tẩm gia vị
Chất lượng và đặc điểm của khô mực xé ngon

Để có thể chế biến được mực xé tẩm gia vị chất lượng tốt thì ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu phải đảm bảo. Mực tươi được đánh bắt và lựa chọn rất kỹ càng, qua những công đoạn chế biến thủ công truyền thống cho đến công đoạn chế biến hiện đại để tạo được độ mềm, hơi dai nhẹ và thơm ngon của sản phẩm.

Đây là một món ăn rất thích hợp cho những tín đồ yêu thích nhậu nhẹt. Sau đây là một số đặc điểm nổi bật có thể kể đến của món mực xé tẩm gia vị:

  • Đây là món ăn miền biển với hương vị đậm đà, có chút cay nồng của ớt.
  • Có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với các nguyên phụ liệu khác để tạo nhiều món ăn đa dạng như: Gỏi bưởi, gỏi xoài, các món mặn,….
  • Thông thường, mực xé tẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống, nhưng đến nay với công nghệ hiện đại mực xé tẩm gia vị đã được cải tiến hơn nhưng vẫn giữ được những hương vị đặc trưng.

Cách chế biến mực xé tẩm gia vị chuẩn nhất

mực khô xé tẩm gia vị
Học cách làm món mực kho xé tẩm

Các bước làm món ăn

Để có thể làm được món mực xé tẩm ngon thì ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu cũng phải chất lượng. Những con mực được lựa chọn phải có độ tươi sống đảm bảo, vì mực càng tươi thì sản phẩm mực khô xé lại càng ngon. 

Thông thường, mực xé tẩm gia vị được chế biến từ mực ống. Đây là 1 trong số những loại mực ngon nhất trên thị trường hiện nay.

Mực sau khi được đánh bắt lên phải sơ chế hoàn toàn sạch sẽ. Phần cát trên thân mực phải được rũ bỏ hoàn toàn rồi mới đem phơi ráo. Tuy nhiên, cần lưu ý tới thời gian phơi mực vì nếu phơi quá lâu sẽ khiến cho mực không còn độ ngọt đặc trưng.

Tiếp theo, người chế biến sẽ nướng mực trên bếp than, bên cạnh đó còn có thể sử dụng lò nướng. Đợi đến khi mực chín thì xé mỏng ra thành từng sợi.

Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất đó chính là tẩm gia vị cho mực. Tuỳ theo từng người sẽ có cách tẩm gia vị khác nhau, tuy nhiên vẫn phải giữ được độ ngọt, mặn và cay nồng đặc trưng của món ăn.

Quy cách bảo quản

Thông thường, mực xé tẩm gia vị được bảo quản trong lọ đóng kín. Ngoài ra còn có thể đóng thành các túi khác nhau. Bảo quản mực xé ở nơi khô thoáng, tránh trực tiếp ánh sáng mặt trời.

Để thuận tiện cho việc đem đi xa thì tốt hơn hết nên hút chân không cho gói mực xé tẩm gia vị. Khi thưởng thức vắt thêm một ít chanh để tạo độ chua hấp dẫn cho món ăn. “Nhậu” kèm với chút bia thì vô cùng hợp lý.

Địa chỉ mực khô xé cay thơm ngon chất lượng tốt

Hải sản Ông Ba tự hào là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm hải sản khô gia truyền Hạ Long, đa dạng các loại sản phẩm từ mực khô cho đến các loại chả mực, cá khô, …. và đồ ăn vặt, trong đó có mực khô xé cay hấp dẫn.

hộp khô mực xé cay trên bàn, tờ rơi Hải Sản Ông Ba
Địa chỉ mua mực khô xé cay tại Hải Sản Ông Ba

Khô mực xé cay là món ăn vặt ưa thích với mọi lứa tuổi, thậm chí được mua về để làm quà rất hợp lý. Được chế biến từ những loại mực tươi ngon chất lượng nhất nên quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng mực xé tẩm gia vị tại đây.

Với phương châm luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi luôn cố gắng để đem đến những sản phẩm tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh những sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn tốt, thì chúng tôi còn đem đến cho khách hàng những mức giá vô cùng phải chăng, đi kèm nhiều ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả.

Đến với Hải sản Ông Ba để được trải nghiệm chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, bên cạnh đó là sự tư vấn vô cùng nhiệt tình và tận tâm đến từ đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp đến tất cả các bạn cách chế biến mực xé tẩm gia vị thơm ngon đúng điệu. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn có thể tự làm cho mình và gia đình món ăn ngon để cùng nhau nhâm nhi, thưởng thức.

Mọi nhu cầu, thắc mắc hãy liên hệ qua:

Trụ sở chính Bãi Cháy: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi