Cá nục giá bao nhiêu? Cập nhật giá cá nục một nắng nhanh nhất

hộp cá nục một nắng

Cá nục là món ăn quen thuộc, là loại thực phẩm biển nổi tiếng của vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh. Cá nục được ưa thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những dưỡng chất tốt vô cùng bổ dưỡng đối với cơ thể. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người vẫn băn khoăn, thắc mắc không biết: Cá nục giá bao nhiêu? 

Vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hải sản Ông Ba đi tìm hiểu giá cá nục mới nhất 2019 nhé. 

túi cá nục một nắng
Cá nục giá bao nhiêu? Giá cá nục mới nhất 2019

Giá cá mực khô mới nhất

Tất cả chúng ta ai cũng đều biết rằng hải sản là một món ăn tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trong thời đại mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được đặt lên hàng đầu như hiện nay thì xu hướng sử dụng thực phẩm khô đang là lựa chọn được nhiều người tin dùng. 

Cá nục khô nguyên con chứa nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đây là món ăn với sự kết hợp của nắng và hơi muối, thích hợp để chế biến các món ăn ngon như kho, sốt hay để nhậu lai rai cũng rất thích hợp. 

Không chỉ là món ăn nổi tiếng tại vùng biển Quảng Ninh nói riêng, tại Việt Nam nói chung mà cá nục khô còn là niềm tự hào của Việt Nam khi được xuất khẩu đến các thị trường quốc tế khó tính. 

Hiện nay, tại Hải sản Ông Ba có cung cấp cá nục khô – cá nục 1 nắng với giá từ 55.000 VNĐ / 0.5kg. Với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của mình chắc chắn sẽ không làm khách hàng thất vọng.

Bí quyết chọn cá nục khô ngon

Cá nục khô là sinh vật sống theo bầy đàn ở biển, để đánh bắt được những con cá nục tươi nhất, ngon nhất thì tháng 7 chính là thời điểm lý tưởng. Thông thường, những con cá nục khô chất lượng, nhiều dinh dưỡng chính là nhờ nguồn thức ăn từ tôm, cá, động vật phù dù ở biển. 

Có rất nhiều cách để nhận biết được cá nục khô ngon, tuy nhiên, cách dễ dàng nhất để lựa chọn cá nục khô ngon đó chính là sử dụng 2 đốt tay. 

Cá nục khô ngon thường có kích thước nhỏ nhất từ 20 cm đến 40 cm. Cá có bề ngang hơi dẹt ở hai bên, giữa phần bụng và đầu có một chiếc vây nhỏ. Phần ánh bạc trên thân cá nục chính là đặc điểm dễ nhận dạng nhất. 

Dưới đuôi cá thường có các nếp vẩy bé nên nếu không chế biến thì không thể nhận thấy được, vì vậy đối với người thưởng thức, họ chỉ có thể nhận ra cá nục khi bị nấu chín bởi đó là lục thịt cá chuyển màu – một đặc điểm riêng chỉ có ở cá nục.

cá nục nướng trên vỉ
Cá nục giá bao nhiêu? Giá cá nục mới nhất 2019

Chế biến cá nục kho dưa cải ngon miệng

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cá nục nhỏ vừa miệng ăn
  • Dưa cải chua
  • Hành khô, ớt bột, hành lá
  • Dầu ăn
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản

Cách làm món cá nục kho dưa cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục sau khi mua về thì cần đem đi sơ chế sạch sẽ, sau đó cắt thành các miếng với độ dày vừa phải, ướp qua các gia vị nêm nếm cơ bản trong tầm 15-20p để cá ngấm gia vị.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

Dưa chua đem đi xào nhiều lần với nước. Mục đích của việc làm này chính là để giảm bớt vị chua và mặn của dưa được ngâm. Sau khi đã hoàn thành công đoạn này thì đem dưa đi thái miếng nhỏ.

Bắc một nồi nhỏ chứa dầu ăn lên bếp, đợi dầu sôi thì cá vào rán đến khi chín, vàng đều hai mặt thì vớt ra đĩa.

Cá sau khi thấm hết dầu thì xếp lần lượt vào phía bên trong nồi, thơm các nguyên liệu phụ cùng gia vị nêm nếm cơ bản, nước hàng, một ít dầu ăn vào để ướp trong vòng 20-30 phút cho thấm đều. 

Bước 3: Tiến hành kho cá

Đặt nồi ướp cá lên bếp để đun. Lưu ý khi đun để lửa nhỏ. 

Cho cải chua đã xắt nhỏ vào kho cùng cá, để một ít nước vào bên trong để tránh bị cháy, khét. Cứ tiếp tục đun và nêm nếm gia vị cho đến khi nào nước cạn, đặc sệt lại và vừa ăn là được.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức.

Sau khi cá chín thì tắt bếp, bày một lượng vừa đủ ăn ra đĩa. Rắc hành lá, rau mùi lên trên bề mặt cá kho, thưởng thức cùng cơm nóng là hợp nhất.

bát cá nục kho
Cá nục giá bao nhiêu? Giá cá nục mới nhất 2019

Mua cá nục khô ở đâu thì chất lượng

Hải sản Ông Ba tự tin là một trong những cơ sở hàng đầu, là chuỗi phân phối hải sản gia truyền Hạ Long uy tín với nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau có thể kể đến như: Cá nục 1 nắng, chả cá giã tay, mực khô, cá hồng 1 nắng,…

Luôn hoạt động với phương châm đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cam kết chỉ đem đến cho khách hàng những dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, kèm theo đó là mức giá vô cùng phải chăng.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn thông tin mới nhất về giá cá nục để trả lời cho câu hỏi: Cá nục giá bao nhiêu? Hãy ghé đến với Hải sản Ông Ba để được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất.

cá nục một nắng
Cá nục giá bao nhiêu? Giá cá nục mới nhất 2019

Mọi chi tiết xin liên hệ

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội: Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi