Chả cá thu Hạ Long – món ăn giản dị đặc sản miền biển

hộp chả cá thu thương hiệu Hải Sản Ông Ba,

Chả cá thu Hạ Long là một món ăn thơm ngon nổi tiếng không thể không nhắc đến khi nói về vùng đất Hạ Long. Nơi đây có thể coi là khu vực chuyên sản xuất chả cá đảm bảo an toàn vệ sinh, và rất chất lượng.

Hương vị chả cá đặc trưng không bị trộn lẫn

Đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng

Đặc sản chả cá thu Hạ Long làm từ những con cá tươi đánh bắt trực tiếp từ biển, được tẩm ướp theo công thức gia truyền không sử dụng chất bảo quản. Từng miếng cá vàng giòn, thơm nức mũi sẽ khiến du khách phải siêu lòng.

Cá được đánh bắt và bảo quản kỹ lưỡng, chọn lọc cẩn thận và sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo sẽ gây hại cho sức khỏe.

miếng chả cá thu
Đĩa chả cá thu rán chín đầy hấp dẫn

Nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao

Cá nói chung và cá thu nói riêng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Theo nghiên cứu cứ 100g cá thu chứa 18,2 g đạm, 486 mg kali và rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin P, vitamin A, B1, B2,… Người dân Hạ Long sẽ không vì giá trị kinh tế mà đánh mất lương tâm của mình. Chính vì vậy cá để làm nên món chả cá là những con cá tươi 100%, nói không với cá ươn.

Chả cá Hạ Long thấm đượm mùi vị biển cả vùng biển Quảng Ninh, hòa cùng với một chút tiêu cay nồng đã tạo nên một món ăn bổ dưỡng. Sau khi chiên miếng cá mềm, mọng, không bị teo, màu vàng óng đượm vị.

Chả cá Hạ Long là một trong những sản phẩm nông nghiệp chính của người dân Quảng Ninh và chủ yếu phân bố ở Hạ Long. Mỗi năm Quảng Ninh sản xuất hàng chục tấn chả cá, phân phối chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,…

Quy trình chế biến chả cá thu Hạ Long đơn giản

Cách chế biến chả cá thu Hạ Long khá đơn giản, chỉ cần một chút tỉ mỉ, cẩn thận bạn cũng có thể tự tạo ra món chả cá thu hấp dẫn.

chả cá thu rán chín
Miếng chả cá thu rán chín

Bước 1: Chọn cá như thế nào để làm nên món chả cá thu chuẩn vị Hạ Long?

Những mẻ cá đầu tiên của những ngư dân đánh bắt xa bờ được bán tại cảng vào lúc sáng sớm. Cá sau khi được đánh bắt sẽ được bảo quản bằng cách đổ đá xay lên nhằm giữ độ tươi của cá. Khi chọn bạn phải chọn những con cá tươi, mắt sáng long lanh. Tuyệt đối không nên mua cá ươn.

Bước 2: Sơ chế cá thu

Những con cá tươi nhất đã được chọn kỹ lưỡng và được ướp đá cần phải được làm sạch bằng cách cắt đầu, sau đó dùng thìa loại bỏ nội tạng. Cuối cùng mới đem đi rửa sạch.

Đem cá đi cắt xương, lọc thịt, bỏ da rồi đem cá xay nhuyễn cùng chút tiêu, đường, muối, hành… Nếu bạn có thời gian có thể giã tay, sẽ giúp cho món chả cá trở nên dẻo hơn.

Công thức đặc biệt của người Hạ Long là trộn cá đã xay (giã) nhuyễn với lòng trắng trứng. Làm như vậy sẽ tăng độ giòn dai vô cùng đặc biệt cho món chả cá.

Bước 3: Chiên hoặc hấp

Công đoạn cuối chỉ cần chia nhỏ chả vừa ăn rồi chiên với dầu nóng cho vàng đều hai mặt sau đó vớt ra giấy thấm dầu. Hoặc nếu không muốn món ăn nhiều dầu mỡ bạn có thể đem chả đi hấp.

Chả cá đạt chuẩn: Miếng chả cá đạt chuẩn sau khi chiên phải có độ mềm vừa phải, miếng chả căng mọng, không bị teo, màu vàng đều. Khi ăn có độ thơm, ngon ngọt đậm vị.

khay chả cá thu trên bàn
Chế biến chả cá thu đơn giản

Địa chỉ bán chả cá thu Hạ Long uy tín

Ngày nay do cuộc sống bận bịu nên nhiều gia đình không có thời gian để có thể tự tay làm món chả cá. Nhưng chúng ta có thể tìm mua từ những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tìm mua chả cá thu Hải Sản Ông Ba. Sản phẩm được sản xuất theo công thức gia truyền, chả được giã hoàn toàn bằng tay. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Sản phẩm được đóng gói bao bì cẩn thận, đầy đủ nhãn mác, ngày sản xuất. Các bạn có thể để trong tủ lạnh từ 1 đến 6 tháng mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm

Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể tự tay làm nên món chả cá thu hoặc giúp bạn tìm được địa chỉ cá thu uy tín.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi