Chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng

chả cá thu

Nhắc đến vùng biển Hạ Long – Quảng Ninh là nhắc đến các món ăn hấp dẫn được chế biến từ hải sản, đặc biệt là các món ăn từ mực như: cá trai trứng biển, chả mực Hạ Long, chả mực 1 nắng,…. Đặc biệt, cá thu cũng là một trong những món ăn nổi tiếng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hải Sản Ông Ba đi tìm hiểu cách chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng nhé.

chả cá thu
Chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng

Chế biến chả cá thu tươi ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt nạc vai, trứng gà 
  • Hành tím, hành lá, thì là, ớt
  • Mỡ heo nguyên da
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản 
  • Cá thu tươi 

Cách làm món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá thu tươi sau khi đã mua về thì cần sơ chế sạch sẽ, để giúp tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản hơn trong cách chế biến thì bạn có thể tìm mua cá thu đã được sơ chế, đóng gói theo tiêu chuẩn ở các siêu thị hoặc nhờ người bán hàng làm sạch cá giúp. 

Sau khi mua về, bạn chỉ cần đem rửa qua lại với nước muối pha loãng và để ráo là được. 

Lọc hết xương cá, cắt bỏ phần đầu và da. Hành khô, hành lá, rau thì là rửa sạch, băm nhuyễn, có thể cho thêm ớt tuỳ thích. 

Bước 2: Ướp gia vị

Thịt cá đem đi ướp với hỗn hợp các gia vị nêm nếm cơ bản tuỳ ý thích trong khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị rồi đem cất trong tủ đá khoảng 1 tiếng.

Cá sau khi đã ướp thì cho vào máy xay để xay nhuyễn, cho thêm trứng gà cùng hành lá, thì là đã thái mịn để trộn thành hỗn hợp, sau đó cho ra bát.

Bước 3: Nặn hình và chế biến

Sử dụng bao găng tay, quét một lớp mỏng dầu ăn lên để khi nặn hình, thịt cá thu không bị bết dính lại vào tay. Nặn hỗn hợp cá ở trên thành các miếng tròn, độ dày vừa phải vừa ăn. 

Trước khi đem cá đi chiên thì bạn có thể hấp trong khoảng 10-15 phút để chả cá săn, cứng lại. Sau đó đem đi chiên ngập dầu trong chảo cho đến khi chín vàng đều là có thể thưởng thức.

cá thu một nắng
Chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng

Tác dụng của cá thu với sức khoẻ

Thuộc nhóm thực phẩm biển nên cá thu có rất nhiều dinh dưỡng tốt đối với sức khoẻ của con người, được xếp vào danh sách 4 loại cá nổi tiếng nhất của vùng biển Việt Nam. 

1. Bảo vệ tim mạch

Trong cá thu có chứa rất nhiều khoáng chất và các vitamin có lợi, điển hình là các omega 3 – dưỡng chất tốt giúp tăng cao khả năng tuần hoàn, lưu thông máu, ngoài ra còn có thể giảm thiểu tối đa lượng cholesterol xấu có trong cơ thể, một trong những nguyên do hàng đầu gây lên các triệu chứng bệnh nghẽn mạch máu.

Chính vì vậy, qua việc sử dụng các món ăn được chế biến từ cá thu sẽ giúp bạn có được một trái tim khoẻ mạnh, bên cạnh đó còn phòng ngừa được các triệu chứng bệnh liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch,..

2. Cải thiện hệ tiêu hoá

Nếu như các loại thực phẩm thịt gia súc, gia cầm trong quá trình sử dụng có thể gây lên triệu chứng khó chịu, khó hấp thu vào cơ thể thì cá thu sẽ hoàn toàn ngược lại. 

Sử dụng cá thu không hề làm tăng cân, cũng không tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Chất dinh dưỡng có trong thịt cá rất dễ hấp thụ, vì vậy mà hệ tiêu hoá sẽ không phải hoạt động nhiều mà có thể làm việc ổn định, tương tự với gan và thận.

3. Giúp xương và răng chắc khoẻ

Bên cạnh lượng canxi có trong cơ thể thì cá thu còn chứa một lượng lớn các vitamin D. Đây là dưỡng chất giúp hỗ trợ bổ sung canxi cực tốt. 

Chính vì vậy, khi sử dụng cá thu vừa giúp bổ sung vitamin D lại vừa giúp tăng cường hấp thụ lượng canxi để xương, răng luôn được chắc khoẻ, cứng cáp hơn.

4. Tốt cho não bộ

Trong cá thu có chứa nhiều DHA – một loại axit béo không no có thể sản sinh ra tế bào não bộ để dẫn truyền thần kinh. Nhờ đó mà người sử dụng có thể tăng cường được trí nhớ và khả năng tập trung của mình.

Đối với trẻ nhỏ, sử dụng các món ăn được chế biến từ cá thu sẽ giúp phát triển não bộ tốt hơn, phát triển thông minh hơn, toàn diện hơn, khả năng phản ứng và xử lý thông tin tăng hơn gấp nhiều lần. 

Đối với người lớn tuổi, sử dụng cá thu có tác dụng làm giảm quá trình lão hoá nên luôn cảm thấy minh mẫn cũng như khoẻ mạnh hơn nhiều. 

Các mẹ bầu khi thưởng thức cá thu không chỉ tốt cho sức khoẻ bản thân mà còn có thể giúp bé được phát triển toàn diện và thông minh ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ nữa đấy.

Ngoài những lợi ích đã kể trên, cá thu còn có nhiều tác dụng tốt khác như: thực phẩm hỗ trợ làm đẹp tốt, ngăn ngừa các triệu chứng ung thư, thiếu hụt dinh dưỡng,…..

chả cá thu trên đĩa
Chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng

Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn cách chế biến chả cá thu tươi ngon như ngoài hàng. Qua những chia sẻ này, hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chế biến được những món ăn ngon thiết đãi cả gia đình. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội:  Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi