Cùng Ông Ba khám phá cách làm chả cá thu đơn giản tại nhà

chả cá thu

Chả cá thu là một trong những loại chả cá ngon nhất tại Quảng Ninh. Vậy làm chả cá có khó không? Hãy cùng Hải sản Ông Ba khám phá cách làm chả cá thu đơn giản tại nhà ở bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách làm chả cá thu thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá thu tươi: 1kg
  • Hành lá: 1 bó
  • Rau thì là: 1 bó
  • Thịt xay nhỏ: 200 gram
  • Hành khô: 3 củ nhỏ
  • Đường: 1 thìa cà phê
  • Nước mắm: 1 thìa cà phê
  • Gia vị đi kèm: bột ngọt, hạt tiêu, bột canh, hạt nêm
  • Dầu ăn

Cách làm chả cá thu

 

Đĩa chả cá thu trên rau xà lách
Chế biến chả cá thu ngon sau vài bước tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên muốn làm chả cá thu bạn cần sơ chế cá thu thật sạch để đưa vào khâu tiếp theo. Cá thu mua về dùng muối sơ chế sạch, loại bỏ phần ruột rồi rửa sạch với nước muối. Sau quy trình sơ chế, dùng dao cắt đôi cá thành 2 phần theo chiều dọc. Lọc bỏ phần xương ở giữa con cá sau đó dùng thìa lấy phần thịt cá còn lại cho vào tô. Về phần xương sau khi lọc bỏ bạn có thể dùng để ninh lấy nước dùng rồi nấu canh hoặc nấu cháo.

Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp gia vị làm chả cá thu

Cho thịt xay vào bát chứa phần thịt cá thu vừa lọc được ở bước trên. Thêm vào đó là đường, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm. Trộn đều cho gia vị ngấm vào thịt xay và thịt cá rồi để trong 15- 20 phút.

Bước 3: Cho nguyên liệu vào máy xay

Sau khi phần thịt cá ở trên ngấm gia vị, ta chuyển qua khâu xay chả. Cho thịt cá ở trên vào máy xay cùng 2 thìa dầu ăn và hành khô. Đậy nắp và xay hỗn hợp trên cho nhuyễn lần 1. Sau khi nhuyễn ta thực hiện lần xay tiếp theo với thì là, hành lá. Tuy nhiên lần xay thứ 2 này chỉ xay vài vòng rồi tắt máy.

Bước 4: Nặn chả cá thu

Tùy vào việc muốn làm chả to hay nhỏ mà bạn dùng thìa múc hỗn hợp cá xay nhuyễn từ máy xay rồi nặn thành hình tròn. Sau đó dùng 2 bàn tay ép cho miếng chả thành miếng mỏng hơn để dễ dàng chế biến món ăn cụ thể. Sau khi nặn xong chả cá bạn cho chả vào hấp chín tới rồi cho ra đĩa.

Bước 5: Chiên chả cá

Cho dầu ăn lên chảo nóng rồi đặt chả cá vào chiên. Chiên miếng chả vàng cả hai mặt. Nếu thưởng thức luôn thì bạn rán chín vàng. Nếu chưa ăn thì chiên vàng chín tới rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Các món ngon từ chả cá thu

Chả cá thu được thiên biến vạn hóa thành nhiều món ngon phục vụ khẩu vị của quý khách. Các món ngon Hải sản Ông Ba gợi ý cho bạn là chả cá thu chiên, chả cá thu ăn kèm cơm trắng hoặc xôi, chả cá thu sốt cà chua,…

Đĩa chả cá thu chiên chín thơm ngon
Đĩa chả cá thu chiên chín thơm ngon

Giá chả cá thu mới nhất 2019

Nếu không có thời gian làm chả cá thu tại nhà thì bạn có thể chọn mua chả cá thu tại các địa chỉ uy tín. Dưới đây là giá chả cá thu mới nhất 2019 cho các bạn tham khảo:

Chả cá thu – Túi 0.5kg (hút chân không)- Giá bán: 110,000₫

Chả cá thu vùng biển Hạ Long làm từ những con cá tươi sống. Chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đem đi chế biến, chất lượng đảm bảo tốt với người tiêu dùng. Những con cá đạt tiêu chuẩn mới đem đi chế biến ra chả cá.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này, hãy tham khảo tại website sau: https://haisanongba.vn/san-pham/cha-ca/cha-ca-thu-tui-0-5kg-hut-chan-khong/

Mua chả cá thu ở đâu?

Để sở hữu những miếng chả ngon thì lựa chọn một nhà cung cấp uy tín là điều bạn cần lưu ý.

Đĩa chả cá thu chiên trên bàn
Mua chả cá thu chất lượng chế biến món ăn ngon

Nếu đang muốn mua chả cá thu thơm ngon hấp dẫn hãy đến ngay với cửa hàng Hải sản Ông Ba. Chả cá thu tại cửa hàng được lựa chọn từ những con cá thu thơm ngon nhất. Sau đó là quy trình sơ chế tỉ mỉ và ướp gia vị theo công thức gia truyền. Những miếng chả cá ngon nhất ra đời rồi được ép túi chân không đẹp mắt. Bảo quản chả cá thu trong tủ lạnh có thể để từ 3- 6 tháng.

Ngoài chả cá thu ngon, bạn có thể tìm thêm các sản phẩm hải sản khô chất lượng. Các món ngon bao gồm: Chả mực giã tay, mực khô, cá khô, cá héo, mực một nắng, tôm tép khô, chả cá, ruốc tôm, đồ ăn vặt và nhiều các loại đặc sản khác…Để tìm hiểu thông tin, mức giá sản phẩm hãy truy cập vào website: https://haisanongba.vn/

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi