Bạn có biết chả mực cao cấp giá bao nhiêu 1kg?

hộp chả mực trên khay tủ lạnh

Chả mực là một trong những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Hạ Long. Món ăn này là một điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách và trong và ngoài nước thưởng thức bởi hương vị thơm ngon của mực, vị giòn, dai đặc trưng. 

Qua bài viết dưới đây, Hải Sản Ông Ba sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về loại chả mực cao cấp của Hạ Long này cùng mức giá chúng tôi cung cấp vô cùng phải chăng, xứng đáng với chất lượng được đưa ra.

Cách làm món chả mực cao cấp cực ngon và hấp dẫn

Chả mực được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm thông thường đó là mực, trứng gà, tiêu, tỏi băm,… cùng một số những loại nguyên liệu đặc trưng khác.

hộp chả mực giã tay,
Hộp chả mực giã tay đặc sản Hạ Long sau khi đóng hộp

Nguyên liệu để làm món chả mực:

  • Mực tươi: Mực lá hoặc mực ống với một lượng khoảng 500gr
  • Tôm sú: 150gr
  • Thịt ba chỉ: 100gr có cả thịt nạc và thịt mỡ
  • Gia vị nấu ăn: đường, hạt tiêu, súp, mình chính, nước mắm,…
  • Rau mùi, hành lá,…

Cách chế biến món chả mực thơm ngon:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu sống tôm, thịt, nêm nếm ướp gia vị

Mực tươi khi được đưa từ bên ngoài chợ về sẽ được làm sạch, lấy đi hết bộ phận túi mực ở bên trong. Đồng thời, bạn cần thực hiện lột da mực. Khi rửa mực thì nên sử dụng muối để rửa hay gừng tươi để thoa đều lên miếng mực, qua đó giảm độ nhớt của con mực.

Sau đó bạn nên rửa sạch lại mực, để nước khô ráo rồi cắt nhỏ thành từng miếng. Tôm sú cần phải lột bỏ sạch hoàn toàn vỏ, bỏ đi đường chỉ đen ở bên trên lưng của con tôm, bỏ đầu và đuôi của tôm. Tiếp theo cũng đem đi rửa sạch để ráo nước rồi cắt ra thành từng miếng nhỏ.

Thịt ba chỉ cần rửa sạch bằng nước và loại bỏ đi phần bì thịt, để cho khô ráo làm thành từng miếng cắt nhỏ ra. Hành khô và tỏi khô sẽ được bóc vỏ và tiến hành băm nhỏ ra cùng với hành lá, rau thơm.

Các nguyên liệu trên sau khi đã qua quá trình sơ chế ban đầu sẽ được cho vào trong một cái tô to, sau đó cho thêm 1,5 thìa nước mắm, thêm 1,5 thìa hạt tiêu và 1 thìa bột ngọt lên. 

Tiếp theo bạn sẽ tiến hành trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau, trộn xong bạn nên lấy màng bọc thực phẩm để bọc đồ lại, đợi ngấm gia vị trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bước 2: Giã mực

Lưu ý, mực tươi nên được giã tay, như vậy mới đảm bảo đạt được độ thơm ngon nhất định, không bị nát mực như khi cho vào xay. Sau khi những nguyên liệu sơ chế đã ngấm đều gia vị, bạn cần cho tất cả vào trong một chiếc cối rồi giã nhỏ ra bằng tay.

Bạn cứ giã liên tục cho đến khi thấy được hỗn hợp có độ mềm, nhuyễn nhất định là đạt tiêu chuẩn. Cho hỗn hợp giã được ra một tô lớn rồi dùng thìa quét đều đặn và liên tục, đảm bảo độ giòn và dai của chả mực.

Bước 3: Tạo hình viên chả mực

Tạo hình hỗn hợp vừa tạo được thành những miếng tròn, dẹt vừa miệng. Một chút lưu ý khi nặn hình cho bạn đó chính là nên có 1 ít dầu vào tay trước đã để khi tiến hành nặn mực sẽ không bị dính ra bên ngoài tay.

Quá trình chiên mực cần cho vào một cái chảo to, ngập dầu. Khi dầu sôi sẽ cho viên chả vào để chiên, lửa để không quá to mà nên cho vừa, mực sẽ chín vàng đều, màu sắc hấp dẫn, ăn vẫn có độ mềm ẩm và không bị ngấy.

hộp chả mực trong tủ lạnh
Bảo quản chả mực trong tủ lạnh đông

Cách bảo quản món chả mực đúng đắn nhất

Chả mực cao cấp là một món ăn rất ngon và hấp dẫn đối với mỗi thành viên trong gia đình cũng như mọi con người. Bởi vậy mà nó trở thành đặc sản thu hút nhiều du khách của Hạ Long Quảng Ninh.

Để bảo quản chả mực một cách tốt nhất, trước khi tiến hành bảo quản thì nên rán qua một lần trước. Chả mực thông thường đã được rán qua một lần chín vàng sẵn. Do đó, bạn nên cho vào tủ đá bảo quản với nhiệt độ từ -5 độ C đến -10 độ C và để được khoảng 60 ngày.

Giá của 1kg chả mực cao cấp là bao nhiêu?

Hải Sản Ông Ba là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm chả mực chất lượng cao nhất tại Hạ Long. Với nhiều năm gây dựng được uy tín cao trên thị trường ngày nay, chắc hẳn sản phẩm sẽ luôn làm quý khách hàng hài lòng và ưa chuộng sử dụng.

hộp chả mực giã tay
Chả mực giã tay – Loại cao cấp tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba

Quy trình chọn nguyên liệu và chế biến của chúng tôi đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo luật an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua đó, chất lượng món ăn đem đến cho khách hàng đồng đều, luôn đảm bảo chất lượng cao, tươi ngon nhất.

Mức giá mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng cũng vô cùng phải chăng và hợp lý. Đối với chả mực giã tay loại cao cấp sẽ có mức giá trên thị trường rơi vào khoảng 210.000 đồng đối với túi 0,5kg.

Mức giá này được xem là rất cạnh tranh trên thị trường, vừa đảm bảo chất lượng, đi kèm với đó là giá cả phải chăng hợp lý nhất cho người tiêu dùng. Mọi chi tiết thắc mắc và đặt hàng, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn giúp đỡ nhiệt tình.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi