Giá mực tươi trên thị trường khoảng bao nhiêu?

túi mực khô, text, chữ

Mực tươi là một loại hải sản vô cùng phổ biến đối với cuộc sống hàng ngày của con người chúng ta. Mực tươi có thể chế biến được thành rất nhiều những món ăn ngon, thơm, đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Qua đó, giá của mực tươi trên thị trường là yếu tố mà nhiều người quan tâm và muốn tham khảo, do vậy, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin này cùng với những cách chế biến món ăn từ mực tươi đa dạng, phong phú nhất.

Giá mực tươi trên thị trường dao động trong khoảng bao nhiêu?

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều những cơ sở cung cấp mực tươi với mức giá và chất lượng khác nhau. Mức giá của mực tươi có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm mua, địa điểm mua, độ tươi ngon, độ to của mực,…

túi mực khô trên bàn
Mua mực khô giá rẻ địa chỉ uy tín trên thị trường

Qua đó, mức giá của loại hải sản này cũng có sự dao động và không cố định giữa những người bán khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo nhiều nguồn để có được quyết định chọn mua đúng đắn nhất cho mình.

Thông thường, giá của những loại mực tươi trên thị trường dao động trong khoảng từ 300.000 – 350.000 đồng/ kg. Mức giá này sẽ còn phụ thuộc vào chất lượng mực, bởi vậy khi lựa chọn, bạn cũng cần xem xem mực có tươi hay không, tránh tình trạng ham rẻ mà mua phải loại mực ươn, kém chất lượng.

Cách sơ chế mực tươi sao cho đảm bảo đúng cách nhất

Mực tươi sau khi được mua về sẽ được đem rửa sơ qua trước, sau đó, bạn sẽ tách phần đầu với phần thân ruột của con mực ra, lấy bộ phận túi mực ra bên ngoài. Đồng thời, khi thực hiện, bạn cần cố gắng lấy túi ra thật nhanh để túi mực không bị vỡ hẳn ra.

Tiếp theo ta sẽ tiến hành tách phần màng có màu tím ra ở quanh khu vực thân mực. Tách 2 vây rồi tiếp đó dùng dao để khứa nhiều đường trên thân con mực để nấu chín dễ dàng hơn, tạo nên hình thù đẹp mắt như hình bông hoa khi có thành phẩm.

Nếu như món ăn của bạn cần cắt nhỏ mực thì bạn có thể cắt nhỏ thân mực ra thành từng miếng sao cho vừa ăn, đầu mực cần phải bị cắt bỏ mắt miệng và những sợi tu dài. Đồng thời, bạn nên dùng thêm dao để làm chất bẩn có trong mực bị bay đi và cắt thành từng miếng nhỏ.

tay cầm con mực khô trên bàn
Mực câu khô đặc sản biển miền Bắc

Cách tẩm ướp và nướng mực tươi một cách thơm ngon

Tiến hành ướp con mực với những gia vị như sa tế ớt, hành tỏi phi băm nhỏ, một ít muối trắng, bột ngọt và nước tương. Hỗn hợp này để trong khoảng thời gian 15 phút. Nếu có thời gian, bạn có thể ướp mực trong tủ lạnh với thời gian 30 phút để mực hoàn toàn ngấm được gia vị, sau đó đem mực đi nướng là hoàn hảo nhất.

Mực tươi cũng giống như đặc tính của những loại hải sản thông thường khác khi nướng sẽ rất nhanh chín. Do đó, khi bạn nhìn thấy bề mặt của toàn bộ miếng mực hơi khô lại là đã có thể ăn được, không nên để quá lâu sẽ dẫn đến teo lại.

Mực chín vừa tới sẽ vừa mềm và vừa giữ được độ thơm ngon, vừa vặn. Nếu muốn mực dai hơn nữa thì có thể nướng thêm một chút thời gian nữa, mực sẽ chín vàng hấp dẫn đẹp mắt hơn.

Chế biến mực có thể được thực hiện theo nhiều cách làm đa dạng khác nhau. Những món ăn làm từ mực có thể kể đến như sau: món mực xào, nướng, chiên, lẩu,... Đặc biệt, món ăn từ mực nên được chế biến nhanh, vừa phải để đảm bảo độ mềm cho món ăn.

Cách chiên mực đẹp mắt, vàng thơm ngon

Mực chiên muốn có được màu vàng thơm ngon và hấp dẫn mắt người nhìn thì bạn nên tiến hành ướp mực một cách đầy đủ gia vị nhất trước khi chiên. Đặc biệt, bạn có thể ướp mực với gia vị đó là nước mắm mà không nên dùng muối. 

Sau khi chiên cần phải đảm bảo được mực có độ vàng hấp dẫn nhất, hương vị vì thế cũng thơm ngon khó cưỡng. Con người khi nếm thử món ăn từ mực này sẽ đạt được độ chín ngon nhất, có độ ngọt và hình thức hấp dẫn.

Hải Sản Ông Ba chuyên cung cấp hải sản tươi ngon chất lượng cao

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm hải sản với chất lượng khác nhau, giá cả được định mức khác nhau. Do vậy mà người tiêu dùng có rất nhiều thắc mắc về việc làm thế nào để lựa chọn sản phẩm mực tươi vừa chất lượng mà vừa giá rẻ.

con mực khô trên lòng bàn tay
Địa chỉ mua mực khô uy tín tại Hạ Long

Hải Sản Ông Ba là một đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh bán các loại sản phẩm hải sản chất lượng cao. Thêm vào đó, những sản phẩm của đơn vị luôn được những khách hàng vô cùng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra, những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp ra bên ngoài thị trường cũng đa dạng và phong phú như: mực khô, mực một nắng, chả mực Hạ Long, chả cá, cá khô, cá héo, sá sùng, tôm khô, tép khô, ruốc và những đồ đông lạnh khác.

Với những sản phẩm cung cấp đa dạng như vậy, chắc hẳn bạn sẽ có được những lựa chọn phong phú, có nhiều sản phẩm hơn, đáp ứng nhu cầu ăn uống, sử dụng của con người nhiều hơn.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi