Hé lộ công dụng của sá sùng nhất định bạn phải mua

sá sùng khô, đặc sản sá sùng, công dụng sá sùng

Thiên nhiên ưu ái ban cho Quảng Ninh không chỉ một cảnh đắt trời cho là Vịnh Hạ Long mà còn dành tặng nơi đây những đặc sản biển quý hiếm. Trong đó, không thể không nhắc đến sá sùng. Hãy cùng Hải sản Ông Ba tìm hiểu về công dụng của sá sùng nhé.

Tổng quan về sá sùng

Sá sùng là gì? Sá sùng, hay còn được gọi là giun biển. Sá sùng thuộc loại Phylum Sipuncula. Những con giun béo mịn màu hồng này đôi được nhìn thấy trên một số bờ biển của chúng ta. Chúng thường gặp hơn ở rừng ngập mặn và trên mặt đất mềm (bùn hoặc bùn). Nhưng cũng ở những vùng cát gần cỏ biển.

Đặc trưng: Dài 5-10cm. Sá sùng là những sinh vật trông giống như giun. Một số đào hang trong bùn, trong khi một số khác ẩn nấp trong các kẽ hở hoặc vỏ ốc. 

Cơ thể của sá sùng trưởng thành có chiều dài khoảng 5- 10cm nhưng có thể đạt tới 15cm trong một số trường hợp. Lớp biểu bì chứa một loạt các kênh coelomic dọc được kết nối với khoang coelomic chính bằng lỗ chân lông. Bên dưới lớp biểu bì có các cơ tròn bao quanh cơ thể, như các kênh coelomic, được đánh dấu trên bề mặt, làm cho bề mặt của động vật được đánh dấu bằng các đường gờ hình chữ nhật.

Sá sùng được bán và xuất khẩu như một sản phẩm hải sản khô.

Cụ thể, sá sùng được thu thập, làm sạch các bộ phận bên trong của nó và ăn như một món ngon. Nó được bán ở dạng khô để được xào như một món ăn nhẹ hoặc om như một thành phần cho món súp. Sá sùng cũng được thu thập trên các hòn đảo ở tỉnh Quảng Ninh phía bắc Việt Nam được sử dụng làm nguyên liệu cho món phở, làm thuốc.

sá sùng khô, đặc sản sá sùng, công dụng sá sùng
Công dụng của sá sùng

Công dụng của sá sùng

Nếu như muốn bồi bổ sức khỏe thì sá sùng là một món ăn, cũng là một phương thuốc bạn không nên bỏ qua. Sau nhiều nghiên cứu khoa học, sá sùng được đánh giá cao bởi những nguyên tố và dưỡng chất mà nó mang lại. Đây đích thị là một đặc sản quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Trong tài liệu của viện nghiên cứu y dược đã chỉ ra rằng, thịt sá sùng có 17 nguyên tố khoáng, 18 loại acid amin, trong sá sùng khô có chứa amin tự do, trong đó có những acid amin có vị ngọt như glycin (3,2%), alanin (2,5%), glutamin (0,25%), succinic (0,35%), giàu taurin (3,2%) và khoáng chất (1,2%). Do đó mà sá sùng đã được xếp vào loại đặc sản của vùng miền.

Công dụng của sá sùng trong hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nếu như có người thân không may mắc phải căn bệnh này, hãy lựa chọn sá sùng để bồi bổ bạn nhé. Là một đặc sản quý hiếm, sá sùng hỗ trợ điều trị ung thư khá tốt. Những cơn đau đớn sau mỗi lần trị xạ hay thể lực kém sẽ được khắc phục khi ăn sá sùng. Bởi loài đặc sản biển này có rất nhiều dưỡng chất và khoáng chất.

Công dụng của sá sùng trong chữa ho

Cơn ho dai dẳng làm cho ngày làm việc không hiệu quả? Đừng lo vì đã có sá sùng. Cơn ho dai dẳng sẽ không còn kéo dài nếu như bạn biết sử dụng sá sùng hợp lý. Hãy dùng phương thuốc này bao gồm đun 1 lít nước với sá sùng khô, củ mạch môn 10g và cát cánh mỗi loại 5g.

Công dụng của sá sùng trong việc tăng cường sinh lực

Một phương thuốc vừa an toàn vừa hiệu quả trong việc giúp tăng cường sinh lực chính là sá sùng. Theo kinh nghiệm dân gian, sá sùng chính là một trong những “thần dược” được sử dụng để giúp bổ thận ích tinh, tăng cường sức khỏe sinh lý đối với nam giới và chữa bệnh liệt dương. Sá sùng dùng trong bài thuốc này là sá sùng được làm sạch, phơi khô, nướng giòn và làm thành bột mịn.

sá sùng tươi, đặc sản sá sùng, công dụng sá sùng
Sá sùng tươi

Công dụng của sá sùng trong chữa trị bệnh nhiệt

Những nốt nhiệt làm bạn đau rát khó chịu? Hãy thử ngay sá sùng khô. Sá sùng khô làm mát gan bổ phổi, lọc thận, làm cho cơ quan tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nếu như đang bị nhiệt, nhiệt lâu năm, thường xuyên bị nhiệt thì hãy xem xét đến phương thuốc này nhé.

Công dụng của sá sùng trong việc làm giảm cơn đau răng, sưng lợi

Tác dụng của sá sùng, ngoài chữa nhiệt, những cơn sưng lợi hay đau răng còn có thể chấm dứt khi bạn sử dụng sá sùng. Dùng sá sùng khô khi được xay thành bột mịn sẽ đánh tan những cơn đau răng phiền phức. Sá sùng làm mát cơ thể nên chúng có thể giảm tình trạng sưng lợi, điều trị các bệnh trong khoang miệng.

Địa chỉ mua sá sùng khô uy tín

Nếu đang thắc mắc mua sá sùng ở đâu uy tín thì Hải sản Ông Ba là nơi cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Với mức giá phải chăng, cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long- Hải sản Ông Ba chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

sá sùng tươi, đặc sản sá sùng, công dụng sá sùng
Sá sùng tươi

Ngoài sá sùng, Hải sản Ông Ba còn có những sản phẩm khác như: mực khô, cá chỉ vàng, tôm khô, cá thu một nắng, chả mực giã tay,…

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi