Mách bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê

cá ngân chỉ rim

Cá khô là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những dưỡng chất tuyệt vời đối với cơ thể. Đặc biệt, vào những ngày tiết trời se lạnh, được quây quần bên gia đình, bên mâm cơm để cùng nhau thưởng thức món cá khô rim thì thật không còn gì bằng. Đây chính là món ăn đặc trưng quen thuộc của người dân Việt Nam.

Trong bài viết hôm nay, Hải sản Ông Ba sẽ gửi tới bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê để trổ tài nấu nướng của mình nhé.

đĩa cá cơm khô rim
Mách bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê

Chế biến rim cá cơm khô chua ngọt 

Nguyên liệu cần thiết 

  • Cá cơm khô Hạ Long loại ngon
  • tỏi, ớt, chanh
  • Gia vị nêm nếm cơ bản

Cách làm món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá cơm khô Hạ Long với hương vị đặc trưng của miền biển khi kho chua ngọt sẽ mang lại hương vị rất hấp dẫn. Sau khi mua về, ta đem ngâm cá khô trong nước để cá mềm hơn, sau đó đi xả lại với nước sạch và để ráo. Tuỳ theo sở thích cá nhân mà bạn có thể để nguyên con hoặc bỏ phần đầu cá để kho.

Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch rồi đem đi băm nhuyễn.

Bước 2: Rim cá cơm khô chua ngọt

Pha hỗn hợp nước sốt chua ngọt bao gồm nước mắm, đường, tiêu xay,… theo khẩu vị cá nhân.

Đặt một chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi thì đem tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào phi tạo mùi thơm. Sau khi tỏi dậy mùi thì cho phần cá cơm đã sơ chế vào đảo đều tay đến khi vàng đều các mặt thì cho ỗn hợp nước sốt vừa chế tạo vào để đảo cùng.

Trong quá trình rim cá cơm khô, ta mở lửa nhỏ để gia vị nước sốt được thấm đều vào cá. Để hoàn thiện món ăn, ta rắc thêm mè rang lên và tắt bếp.

đĩa cá cơm khô rim
Mách bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê

Chế biến rim cá nục khô 

Nguyên liệu cần thiết

  • Cá nục khô tươi ngon tuỳ lượng người ăn
  • Hành, tỏi, ớt tươi
  • Gia vị nêm nếm cơ bản

Cách làm món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bên cạnh cá cơm thì cá nục khô cũng là hải sản biển thích hợp để làm các món rim đưa cơm đơn giản lại rất hấp dẫn. Cá nục khô sau khi mua về thì đem đi ngâm trong nước ấm từ 10-15 phút, sau đó loại bỏ phần đầu rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Ớt rửa sạc, thái nhỏ.

Bước 2: Rim cá nục khô 

Trộn hỗn hợp nước sốt bao gồm nước mắm, đường và các gia vị nêm nếm cơ bản khác sao cho phù hợp với khẩu vị.

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi thì đem cá nục khô vào chiên để cá vàng đều hai mặt thì cho phần nước sốt bên trên vào rim trong lửa nhỏ đến khi thịt cá ngấm đều gia vị thì tắt bếp.

đĩa cá khô rim
Mách bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê

Chế biến rim cá khô trứng sa tế 

Nguyên liệu cần thiết

  • Cá khô ngon tuỳ lượng người ăn
  • Tỏi, hành tím, sa tế
  • 1 quả trứng gà
  • Bột ngọt
  • Các gia vị nêm nếm cơ bản

Cách làm món ăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá khô sau khi mua thì đem đi thực hiện nướng và xé nhỏ thịt cá. Sau công đoạn này, bạn có thể đem phần cá đã xé nhỏ đi rang với tỏi, bảo quản trong hũ để dùng cho những lần tiếp theo.

Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Rim cá khô trứng sa tế

Trộn hỗn hợp nước sốt bao gồm sa tế, bột ngọt cùng các gia vị nêm nếm cơ bản. Bắc một chiếc chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi thì cho cá khô nướng cùng hỗn hợp nước sốt vào khuấy đều ở lửa nhỏ.

Sau khi nước sốt hơi sôi lăn tăn thì nhanh tay đập trứng gà vào đến khi trứng chín tới là tắt bếp. Trứng gà có tác dụng tạo độ béo rất tốt, bên cạnh đó còn có thể làm giảm vị mặn của cá khô.

Mua cá khô ngon chất lượng tốt tại Hải sản Ông Ba

Để làm được những món ăn ngon thì ngay từ khâu chọn nguyên liệu cần phải kỹ càng. Hải sản Ông Ba tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu trong việc cung cấp hải sản khô gia truyền Hạ Long như: chả mực Hạ Long, cá héo, mực khô, mực 1 nắng, cá hồng,… trong đó có cá khô Hạ Long giúp tạo nên những món cá rim khô ngon hấp dẫn.

cá ngân chỉ hút chân không
Mách bạn 3 cách rim cá khô ngon cả nhà cùng mê

Luôn hoạt động với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, tại đây chúng tôi cam kết chỉ đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Cá khô tại Hải sản Ông Ba đều được đánh bắt và chế biến qua những quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng sản phẩm như: cá nục khô, cá duội khô, cá bò khô, cá chỉ vàng khô,….

Bên cạnh sản phẩm tốt, chúng tôi còn đem đến những mức giá ưu đãi. Với đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình tư vấn, giải đáp thắc mắc chắc chắn sẽ làm lòng khách hàng.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn 3 cách rim cá khô ngon. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Mọi thông tin xin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

 

 

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi