Mách bạn cách làm chả cá thu nguyên chất ngon nhất 2020

chả cá thu, cá thu, hành lá

Chả cá thu nguyên chất là nguyên liệu hàng đầu được các bà nội trợ lựa chọn cho gia đình. Có nhiều chị em tò mò không biết làm chả cá có khó không. Ở bài viết dưới đây, Hải sản Ông Ba sẽ mách bạn cách làm chả cá thu nguyên chất, chất lượng cho bạn tham khảo.

Các món ăn chế biến từ chả cá thu

Chả cá thu là một trong những loại chả vừa thơm ngon bổ dưỡng, vừa chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thông thường các mẹ sẽ lựa chọn chả cá thu chiên. Tuy nhiên để đổi vị, mọi người có thể thử các món ăn khác như chả cá thu sốt cà chua, chả cá chiên lá lốt, chả cá chiên giòn, chả cá nấu canh rau, canh chua, chả cá nấu bánh canh,…

chả cá thu, miếng chả cá thu
Món ngon chả cá thu

Gợi ý cách làm chả cá thu nguyên chất tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1kg cá thu tươi

200 gram thịt lợn xay nhỏ

1 mớ thì là

1 mớ hành lá

2 củ hành khô

Gia vị: Nước mắm ngon, đường, dầu ăn, bột ngọt, hạt tiêu, bột canh, hạt nêm

Các bước làm chả cá thu tại nhà

Dưới đây là cách làm chả cá thu nguyên chất cho bạn tham khảo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Sơ chế cá thu: Khâu đầu tiên và quan trọng khi chế biến bất kỳ món ăn nào liên quan đến cá là sơ chế cá. Cá thu cần được sơ chế sạch sẽ rồi cắt đôi con cá theo chiều dọc nhằm bỏ phần xương cá. Sau đó dùng thìa tách hết thịt cá cho vào bát. Phần thịt nên được lấy hết, phần xương có thể tận dụng để nấu cháo hoặc nấu canh cho ngọt vị. 

Sơ chế nguyên liệu: Đối với hành khô, các chị em bóc vỏ, dập rồi băm nhỏ. Đối với thì là, nhặt sạch gốc, rửa sạch với nước và thái nhỏ. Làm tương tự đối với hành lá.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

Để chả cá thu thơm ngon thì không thể thiếu bước tẩm ướp gia vị. Trước khi ướp, bạn cho 200g thịt xay đã chuẩn bị ở trên vào tô cá thu đã cạo. Cho thêm hạt tiêu, hạt nêm, đường nước mắm vào trộn đều. Quá trình tẩm ướp này diễn ra trong ít nhất là 15 phút để ngấm gia vị.

Bước 3: Xay chả cá thu

Sau khi cá đã ngấm gia vị, bạn tiến hành xay cá. Bạn dùng máy xay để xay cá. Cho phần cá đã tẩm gia vị ở trên cùng hai muỗng dầu ăn và hành khô băm nhỏ vào xay nhuyễn. Bạn nên xay 2 lần cho nhuyễn rồi cho thì là, hành lá vào xay thêm vài vòng. Tuy nhiên không vì thế mà xay quá nát sẽ ảnh hưởng đến độ ngon của chả.

Bước 4: Tạo hình chả

Trước khi nặn chả hãy quết chả vài lần để tăng độ dai cho chả cá. Bí quyết rất đơn giản này lại có rất ít người biết. Bạn hãy dùng 1 chiếc thìa to quết đi quết lại chả nhiều lần. Làm trong khoảng 10 phút rồi chuyển qua nặn chả nhé.

Bạn dùng thìa múc 1 muỗng chả cá rồi dùng tay nặn hình tròn rồi lấy hai bàn tay ấn cho chả thành hình dẹt. Nặn được miếng chả nào thì bạn cho vào hấp. Tùy vào độ dày của chả mà bạn nên hấp từ 15- 25 phút.

Hấp chả cá thu, chả cá thu, miếng chả cá thu
Hấp chả cá thu

Tùy vào lượng chả mà bạn chia ra làm nhiều lần hấp để chả chín đều. Hoặc bạn có thể hấp miếng lớn rồi cắt thành miếng nhỏ sau khi hấp xong.

Bước 5: Chiên chả cá

Chiên chả cá sẽ làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn này. Trên thực tế chả hấp đã có thể ăn ngay nhưng nếu chiên vàng hai mặt chả thì chả cá thu sẽ trở thành món ăn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Lưu ý khi có dầu lên chảo, để dầu nóng mới cho chả vào. Chả không nên rán quá kỹ, sẽ dẫn đến khô, mất đi vị thơm và chất dinh dưỡng cần có.

Như vậy món chả cá thu đã hoàn thành. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.

chả cá thu, miếng chả cá thu
Cách làm chả cá thu nguyên chất

Giá chả cá thu mới nhất 2020

Nếu như không có thời gian làm chả cá thu, bạn có thể mua nguyên liệu hấp dẫn này tại các cửa hàng hải sản nổi tiếng. Giá chả cá mới nhất 2020 trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 200.000đ /kg- 250.000đ/kg.

Trên đây là một số thông tin về chả cá thu nguyên chất cho bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn khi mua nguyên liệu này. Nếu còn bất kỳ thông tin nào liên quan đến hải sản hãy liên hệ với chúng tôi ở thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

 

– Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

 

Chi nhánh Hà Nội:  Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0974863889

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi