Top 5 loại hải sản khô thích hợp nhất dành cho giới ăn nhậu

sá sùng khô

Các món ăn nhậu tại Việt Nam rất đa dạng và phong phú, được nhiều người ưa thích, trong đó cần phải kể đến các món ăn hải sản biển. Cùng Hải sản Ông Ba tìm hiểu top 5 loại hải sản khô thích hợp nhất dành cho giới ăn nhậu qua bài viết dưới đây!

1. Sá sùng khô

Sá sùng là món quà quý từ biển có giá trị dinh dưỡng rất cao. Xưa kia chỉ hàng vua chúa và quan chức mới có điều kiện sử dụng loại đặc sản này.

Sá sùng tươi được chế biến phơi khô để tiện cho người sử dụng. Ở nước ta sá sùng có nhiều và nổi tiếng nhất là ở Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh.

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thì trong cơ thể của sá sùng có chứa nhiều khoáng chất và các axit amin mà theo đông y thì rất tốt để giải nhiệt, mát gan, bảo vệ hệ tiêu hóa, chữa các chứng như đổ mồ hôi nhiều, ho khan, sốt về chiều, đau sưng răng lợi… Sá sùng còn hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam giới rất hiệu quả.

Với những giá trị vàng mà sá sùng được lựa chọn để chế biến thành nhiều món ăn ngon cho gia đình như: sá sùng chiên giòn, sá sùng rang, sá sùng nấu nước phở, sá sùng nấu cháo, sá sùng ngâm rượu…

Sá sùng khô - Túi 1kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Sá sùng khô

2. Mực khô

Mực khô là một trong những món nhậu rất được ưa thích, đặc biệt là những dịp xum họp, lễ tết. Mực khô được chế biến từ mực tươi được đánh bắt từ biển.

Mực khô có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng như: chất đạm, chất béo, đường bột và khoáng chất. Ngoài ra mực khô có chứa một số chất như kẽm, sắt, selen, mangan rất tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch, đào thải các chất độc, chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Mực khô có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, phổ biến nhất vẫn là món ăn mực khô nướng chấm tương ớt, uống bia. Các món ăn khác từ khô mực đó là: mực khô rim me, mực khô rang tỏi ớt, mực khô chiên bơ, gỏi mực khô, cháo mực khô….

Nếu nướng bằng lửa than nên tránh không để lửa to vì xảy ra tình trạng chín ngoài trong khi bên trong vẫn còn chưa chín, mực sẽ không được thơm.

Mực Câu Khô Hải Sản Ông Ba - Chất Lượng Dày Ngon
Mực khô

3. Cá cơm khô

Cá cơm là loại cá nhỏ, thường chỉ bằng ngón tay út của trẻ nhỏ, có màu xám bạc và cơ thể của cá khá mềm. Cá cơm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các omega, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, cá cơm có canxi, kali, kẽm, photpho,… cùng với chất béo tốt.

Khi sử dụng cá cơm một cách khoa học sẽ có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, giúp chắc xương, khỏe mắt, tăng cường lưu thông oxy và máu cho cơ thể, điều hòa hệ thần kinh. Cá cơm nhỏ so với các loài cá khác, chứa ít chất độc hại hơn và có nhiều tác dụng nên là thực phẩm cần bổ sung cho bữa ăn thêm đa dạng.

Có nhiều cách chế biến cá cơm khô như cá cơm chiên giòn, cá cơm tẩm bột chiên giòn, cá cơm kho quẹt, cá cơm chiên tỏi ớt, cá cơm nấu canh chua…

Đặc sản cá cơm khô ngon và tốt cho cơ thể - Kinh nghiệm nấu nướng & Ẩm thực - Hải Sản Ông Ba - Mực Khô, Chả Mực, Cá Khô -
Cá cơm khô

4. Cá chỉ vàng

Đây là một đặc sản của vùng biển Việt Nam, cá chỉ vàng được đánh giá với nhiều giá trị dinh dưỡng đối với con người. Khi được đánh bắt từ biển, cá chỉ vàng được làm sạch, để ráo, tẩm muối, bột ngọt và đường, đem đi ủ rồi mang đi phơi.

Cá chỉ vàng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega 3 có tác dụng cải thiện trí nhớ và thị lực, tốt cho làn da và vóc dáng nên là thực phẩm được chị em phụ nữ lựa chọn.

Lượng vitamin B12 có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, tạo hồng cầu. Cung cấp các thực phẩm có chứa vitamin B12 sẽ hỗ trợ cải thiện hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng, bảo vệ tóc, móng và da.

Trong thịt cá chỉ vàng có chứa canxi rất tốt cho hệ xương và hoạt động của cơ tim, hệ thần kinh.

Cá chỉ vàng khô được chế biến thành các món ăn như cá chỉ vàng nướng, cá chỉ vàng chiên, cá chỉ vàng rim tỏi ớt, cá chỉ vàng rim me, gỏi cá chỉ vàng…

Cá chỉ vàng khô - loại 1 - Túi 0.5kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Cá chỉ vàng

5. Cá thu một nắng

Cá thu một nắng được làm từ cá thu tươi, được đánh bắt từ biển, đem về sơ chế và cắt khoanh phơi ngoài nắng, cá thu một nắng giữ được vị ngọt tự nhiên và có hương vị thơm ngon đặc trưng cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Trong thịt cá thu có chứa nhiều chất như omega 3, canxi, iot, magie, cùng với các khoáng chất. Thịt cá thu rất ngon và dễ hấp thụ, chứa ít chất béo xấu. Lượng omega 3 có tác dụng giảm tắc nghẽn mạch máu, nguy cơ mắc tim mạch và đột quỵ. Canxi trong cá thu bảo vệ xương khớp được chắc khỏe. Lượng vitamin D có tác dụng bảo vệ làn da và giảm nếp nhăn, giữ dáng hiệu quả.

Cá thu phấn 1 nắng (héo) - cắt khúc - Túi 01 kg bán tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba, thương hiệu hải sản khô uy tín.
Cá thu một nắng

Dễ dàng mua các hải sản khô tại Hải sản Ông Ba

Cửa hàng Hải sản Ông Ba là đơn vị cung cấp các loại hải sản khô ra thị trường với chất lượng đảm bảo và mức giá phải chăng. Tại cửa hàng có đội ngũ nhân viên bán hàng và tư vấn rất chu đáo, nhiệt tình hứa hẹn làm hài lòng các khách hàng gần xa. Mọi thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô: Hải Sản Ông Ba. Website: https://haisanongba.vn/

Địa chỉ trụ sở Hạ Long

  • Lô C122, Sunworld Ha Long Park, Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
  • Điện thoại: 0947211899
  • Email: haisanongba@gmail.com

Địa chỉ chi nhánh Hà Nội

  • Tầng 1, Số nhà 24C/23/38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974863889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi