Vì sao du khách nên lựa chọn sá sùng để làm quà sau khi du lịch Hạ Long?

sá sùng khô, sá sùng

Hạ Long không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên hấp dẫn mà nơi đây còn đa dạng các đặc sản hải sản biển như: tôm, cua, ốc, mực, cá… và một món thực phẩm giá trị của biển cần kể đến đó là sá sùng. Sá sùng là món quà thiên nhiên ban tặng cho con người, nhiều người tới đây đã chọn sá sùng để làm quà khi đi du lịch Hạ Long về. Vậy hãy cùng tìm hiểu Vì sao du khách nên lựa chọn sá sùng để làm quà sau khi du lịch Hạ Long qua bài viết dưới đây!

Những giá trị dinh dưỡng mà sá sùng đem lại

Sá sùng là thực phẩm có chứa nhiều protein, các khoáng chất và axit amin có lợi cho sức khỏe con người. Bạn có biết, sá sùng có tới 17 loại khoáng chất với nhiều chất cơ thể khó tổng hợp được, có 18 axit amin thiết yếu. Đồng thời sinh vật này có nhiều kẽm, alanin, succinic, taurin, glyxin…

Sá sùng rất lành tính, có vị mặn, tính mát, có tác dụng tốt để thanh nhiệt, giải độc, tăng cường hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Sá sùng là thực phẩm tốt và dùng cho nhiều đối tượng trẻ em, người già, phụ nữ, nam giới.

sá sùng tươi
Sá sùng tươi Quảng Ninh

Công dụng chữa bệnh của sá sùng

Cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới

Sá sùng là thực phẩm bổ dưỡng, giúp cường dương, bổ thận, chống xuất tinh sớm, chống liệt dương, cải thiện đời sống.

Để hỗ trợ nam giới, có thể sử dụng sá sùng nướng rồi nghiền thành bột uống với nước ấm hoặc rượu. Hoặc có thể kết hợp với các lá thảo dược đun nước uống hoặc hấp để sử dụng.

Sá sùng khô, sá sùng
Sá sùng khô Quảng Ninh

Chữa ho hen lâu ngày không khỏi

Những biểu hiện ho kéo dài, ho có đờm, hen suyễn gây rất nhiều phiền toái và khó chịu. Vì vậy, với những bài thuốc dân gian có thể cải thiện tình trạng này của người bệnh. Bạn có thể sử dụng sá sùng kết hợp với mạch môn và cát cánh đun với nước để uống hàng ngày thay cho nước lọc.

sá sùng khô, sá sùng
Sá sùng là thực phẩm bổ dưỡng

Chữa bệnh sốt về đêm và ra mồ hôi trộm

Với tính lạnh và mát, sá sùng giúp chữa các chứng bệnh nóng trong, hạ nhiệt, giải tỏa bức bối cho người sử dụng. Để điều trị có thể sử dụng sá sùng kết hợp với cát cánh, tuyền phúc sắc nước uống. Hoặc kết hợp sá sùng, thanh cao, địa cốt sắc nước uống thay nước lọc.

sá sùng khô, sá sùng
Sá sùng có nhiều công dụng chữa bệnh

Chữa đau răng và sưng lợi

Những biểu hiện đau nhức răng lợi gây nhiều khó chịu và bức xúc, bạn có thể kết hợp sá sùng tươi và sá sùng khô để sắc nước uống ngày 2 lần.

Hỗ trợ chữa bênh ung thư

Với những người bị bệnh, đây là thực phẩm hỗ trợ giảm đau nhức, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng…

Có thể sử dụng sá sùng nghiền bột hấp với nước cơm cho người bệnh uống, hoặc nấu cháo sá sùng để tẩm bổ.

Ngoài ra sá sùng còn dùng chữa các chứng như đau thắt ngực, suy nhược thần kinh, thận yếu, hay tiểu về đêm, phụ nữ thiếu sữa…

sá sùng, sá sùng khô
Sá sùng là món quà du lịch ý nghĩa

Sá sùng – Món quà du lịch ý nghĩa

Đến với Hạ Long du lịch, du khách sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau về những thứ chọn mua làm quà cho bạn bè và người thân. Những hải sản như tôm, cá, cua, mực biển đã quá thân thuộc, vậy bạn hãy thử mua sá sùng về làm quà xem sao? Nó sẽ là món quà ý nghĩa không chỉ bởi giá trị mang lại cho sức khỏe mà còn thể hiện những tình cảm chân quý dành cho những người nhận quà.

Chọn mua sá sùng làm quà ở đâu đảm bảo uy tín và chất lượng?

Nếu đi du lịch biển, bạn muốn mua sá sùng tươi thì nên đến tận khu vực biển vào buổi sớm để chọn, trước khi chọn nên hỏi ý kiến của người dân xem cách để chọn và mua được mức giá phải chăng.

Nếu bạn muốn mua sá sùng khô thì có thể tham khảo cửa hàng Hải sản Ông Ba – cửa hàng gia truyền chuyên cung cấp các hải sản đảm bảo chất lượng

Cửa hàng Hải sản Ông Ba chuyên cung cấp các sản phẩm khô từ biển như cá thu một nắng, mực khô, chả mực giã tay, sá sùng khô,… Với nhiều năm hoạt động, cửa hàng luôn cam kết cung cấp các sản phẩm với chất lượng hợp lý và giá cả phải chăng. Với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng chắc chắn sẽ làm hài lòng người mua.

Để biết thêm thông tin và mua hàng bạn có thể tham khảo theo thông tin dưới đây:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba

Trụ sở chính: Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0947 211 899

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 1, Số nhà 4 Ngõ 46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.
  • Điện thoại: 0974 863 889
Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi