Ăn mực khô có tốt không? Nên ăn bao nhiêu mực khô một tháng?

mực khô, cốc bia

Hải sản là một phần làm nên sức thu hút của vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh. Trong đó, không thể không nhắc đến mực khô- một món ăn nhẹ hấp dẫn mọi lứa tuổi. 

Vậy Ăn mực khô có tốt không? Nên ăn bao nhiêu mực khô một tháng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời với Hải sản Ông Ba ở bài viết dưới đây.

Mực khô có chất dinh dưỡng gì đặc biệt?

Tổng quan về dinh dưỡng

Mỗi con mực khô nguyên con có 204 calo. Nó không chứa carbohydrate, bao gồm đường và chất xơ. Một khẩu phần có 42 gram protein, hoặc 84 phần trăm giá trị hàng ngày cho các cá nhân trong chế độ ăn 2.000 calo. Hải sản chứa nhiều cholesterol và mực khô có 186 miligam, tương đương 62% giá trị hàng ngày. Cholesterol trong chế độ ăn uống làm tăng mức cholesterol không lành mạnh trong máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

mực khô Hạ Long, mực khô nướng
Mực nướng ngon

Chất béo trong mực

Một con mực khô nguyên chất chứa 4 gram chất béo tổng số và không có chất béo chuyển hóa. Mực là một trong những nguồn cung cấp chất béo omega-3 hàng đầu, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Nguy cơ mắc bệnh tim của bạn có thể giảm khi bạn ăn hai khẩu phần mỗi tuần hải sản vì nó có chứa chất béo omega-3. Các nguồn khác của các chất béo có lợi cho tim này bao gồm cá béo – như cá ngừ, cá hồi, cá trích – và các loại động vật có vỏ khác, như tôm và cua.

Nguồn Natri trong mực

Một con mực khô nguyên chất có 608 miligam natri. Natri làm tăng huyết áp và có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Theo báo cáo của USDA, người trưởng thành khỏe mạnh nên có không quá 2.300 miligam natri mỗi ngày, trong khi những người bị tăng huyết áp và người cao tuổi nên hạn chế uống 1.500 miligam. Bạn nhận được nhiều natri hơn nếu bạn chuẩn bị mực khô Hạ Long với nước sốt mặn, chẳng hạn như nước tương hoặc nước mắm.

Canxi và sắt trong mực

Mực khô Hạ Long cung cấp 16 phần trăm giá trị hàng ngày cho canxi và 10 phần trăm giá trị hàng ngày cho sắt. Canxi là một chất dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng và duy trì xương và răng chắc khỏe. Các sản phẩm sữa, đậu phụ tăng cường và nước cam, và cá đóng hộp cũng có nhiều canxi. Sắt là cần thiết để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em có nguy cơ cao hơn khi uống sắt không đủ. Sắt từ các nguồn gốc động vật, chẳng hạn như mực, dễ hấp thụ hơn sắt từ các nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như đậu.

Ăn mực khô có tốt không ? Nên ăn bao nhiêu mực khô một tháng ?

Như vậy ăn mực khô rất tốt cho cơ thể. Chưa kể là một món ăn thu hút vị giác, mực khô còn là món ăn mang lại nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang mang thai thì đừng lo lắng, mực khô không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi. Bà bầu có thể ăn được mực khô.

Tuy nhiên, trong 1 tháng, bạn không nên ăn quá nhiều lần. Mực chỉ nên nướng chín tới để đảm bảo vị ngọt và độ dai vừa phải của mực. Mực nướng kĩ quá dẫn đến cháy ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Khi nướng mực bạn nên sử dụng cồn an toàn để tránh bị bỏng.

mực khô, mực khô nướng
Món mực khô nướng

Mực khô có đắt không?

Giá của mực khô hiện nay dao động từ 495,000₫ đến 650,000₫/ 0.5kg tùy vào loại mực. Để khách hàng không bị mua đắt hay nói thách giá, Hải sản Ông Ba sẽ đưa ra vài mức giá mực khô để quý khách hàng tham khảo:

  • Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size S có giá 495,000₫
  • Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size M có giá 535,000₫
  • Mực khô – loại 1 – Túi 0.5kg- Size L có giá 575,000₫
  • Mực câu khô – Túi 0,5 kg- Size mini có giá 500,000₫
  • Mực câu khô – Túi 0,5 kg- Size M có giá 550,000₫
  • Mực câu khô – Túi 0,5 kg- Size L có giá- 650,000₫

Khi mua mực khô, đừng nên mua loại mực quá rẻ, chúng có thể là mực Trung Quốc trộn cao su vừa dai, không ngon mà rất có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

mực khô Hạ Long, mực khô nướng
Mua mực khô ở Hạ Long tại cửa hàng Hải Sản Ông Ba

Nên mua mực khô ở đâu?

Để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, hãy đến với Hải sản Ông Ba để sở hữu ngay những chú mực khô thơm ngon, chất lượng nhất với mức giá tốt nhất.

Nếu muốn mua bất kỳ loại hải sản khô nào hãy đến ngay với chúng tôi. Ngoài mực khô, Hải sản Ông Ba còn có rất nhiều đặc sản biển khác như: cá thu một nắng, sá sùng khô, cá chỉ vàng, cá bò khô, chả mực giã tay,…

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

– Địa chỉ:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi