Bật mí cho bạn giá mực khô tại Hà Nội uy tín chất lượng nhất

mực khô, chữ, text

Mực khô được xem là một món ăn đặc trưng và nổi bật, đặc biệt là ở những vùng biển ở Việt Nam. Món mực khô thơm ngon, dai, đậm đà là một món ăn được ưa chuộng sử dụng vô cùng phổ biến.

Qua bài viết dưới đây, Hải Sản Ông Ba chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về những loại mực khô đa dạng phong phú và báo giá mực khô chất lượng tại Hà Nội.

Bí quyết hiệu quả để chọn lựa mực khô ngon

Để lựa chọn cho mình được một loại mực khô sao cho ngon nhất, trước tiên bạn cần phải lựa chọn được cho mình một cơ sở sản xuất và chế biến có đủ uy tín và chất lượng.

mực khô trong chiếc mẹt trên nền sân nhà
Lựa chon mực khô ngon chất lượng tại Hải Sản Ông Ba

Sở dĩ đó là điều đáng quan tâm là bởi trên thị trường hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được chú trọng rất nhiều, nhiều cơ sở sản xuất không có địa chỉ rõ ràng, không có nguồn gốc xuất xứ gây nên chất lượng bị giảm sút, trà trộn rất nhiều.

Ngoài ra, khi lựa chọn mực khô, bạn cũng nên chú ý nhiều đến mức giá mà đơn vị sản xuất cung cấp ra bên ngoài thị trường. Đối với mực khô loại 1, Hải Sản Ông Ba cung cấp ra bên ngoài thị trường với mức giá là 575.000 đồng một túi 0,5kg size L, size M là 535.000 đồng, size S là 495.000 đồng.

Ngoài ra, mức giá của mực cũng còn phụ thuộc vào kích cỡ và độ dày mỏng của mực khô. Đặc biệt, một chú ý vô cùng quan trọng khi chọn mực đó là mực phải là mực câu, nghĩa là được đánh bắt bằng hình thức âu chứ không phải bằng lưới hay bất cứ hình thức nào khác.

Theo như khảo sát bên ngoài thị trường, mực nếu được chọn bằng hình thức cào thì sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với những loại mực câu. Xét về mặt bằng chung, mực khô cào có mức giá chỉ bằng khoảng một nửa so với mức giá của mực câu.

Vậy lý do tại sao lại nên mua mực khô câu? Bởi mực khô câu là những loại mực được sống ở bên ngoài biển khơi, thông thường bơi lên bên ngoài mặt nước do có ánh đèn của cần câu nên mới dính câu, chính bởi vậy mà mực khô này sẽ có hương vị ngon hơn, thơm hơn rất nhiều.

Ngoài ra, một đặc điểm nhận biết của mực khô ngon khác có thể kể đến như: mực sản phẩm là mực ống, được phơi ra bên ngoài trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày cho tới khi đạt được lượng nước bên trong 30% là đạt tiêu chuẩn.

Khi lượng nước được về cân bằng như vậy, mực sẽ giữ lại được nhiều dinh dưỡng, phần thân mực và phần đầu của mực phải được để nguyên bẹn, gắn liền lại với nhau, râu dài, thân mực có lớp phấn trắng hoàn hảo.

Nếu chọn được mực ngon, khi nướng lên và xé ra sẽ cho ra những thớ thịt hồng, dao, dẻo và không bị vỡ vụn ra. Mực thành phẩm phải có thân dày và thẳng. Đối với mực càng dày thì sẽ càng ngọt hơn, không có mùi tanh mà thơm hấp dẫn.

Cách bảo quản mực khô đúng cách

mực khô
Hướng dẫn bảo quản mực khô đúng cách

Để bảo quản mực khô một cách đúng đắn nhất, bạn nên cho mực khô vào bên trong túi ni-lông kín, sau đó nên bỏ vào bên trong ngăn đá của tủ lạnh. Nhiệt độ để bảo quản mực rơi vào khoảng từ -16 độ C đến 20 độ C thì sẽ phù hợp nhất.

Để nhận biết được mực khô kém chất lượng, bạn có thể xem cân nặng của nó, mực kém chất lượng sẽ thường nhẹ cân hơn, thịt mỏng, thân của mực bị khô cứng, mực không có mùi thơm mà tanh, da mực bị trầy xước nhiều, màu đỏ, phần râu bị rời ra và không bám chặt vào thân mực.

Bạn nên sử dụng mực khô trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng kể từ lúc mua mực về, nếu bạn chưa qua sử dụng thì có thể mang ra bên ngoài phơi nắng trong thời gian từ 10-15 phút.

Để chế biến được mực một nắng, người sản xuất thường hay sử dụng loại mực ống và mực lá là phổ biến nhất. Bởi cả hai loại mực này đều có lượng thịt dày, ngọt hơn, ngon hơn, do đó khi phơi sẽ không làm hao tổn khối lượng mực quá nhiều, đồng thời chất lượng vẫn luôn được đảm bảo.

Đồng thời, mực khô có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng có thể kể đến như: mực chiên, mực nướng, mực rim. Mỗi món ăn sẽ mang hương vị đặc trưng riêng biệt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Mua mực khô ở đâu ngon bổ rẻ nhất Hà Nội?

Hải Sản Ông Ba là một đơn vị sản xuất đã có nhiều uy tín, chất lượng trên thị trường ngày nay. Từng sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm duyệt chất lượng một cách hoàn hảo nhất, tuân theo đúng những quy chuẩn sản xuất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân.

túi mực khô hút chân không
Mực khô uy tín chất lượng đảm bảo tại Hà Nội

Đi đôi với chất lượng mực khô tuyệt hảo chính là mức giá vô cùng phải chăng hợp lý trên thị trường ngày nay. Đối với những loại mực câu khô cao cấp, mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 500.000 đồng – 650.000 đồng tùy thuộc vào độ dày và kích thước của mực.

Những sản phẩm của chúng tôi ngoài mực khô ra còn có rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng khác như: cá héo, cá khô, chả cá, ruốc, sá sùng khô, tôm, chả mực Hạ Long,… Qua đó, khách hàng có thể có cho mình những lựa chọn sản phẩm tối ưu nhất, chất lượng cao nhất.

Thông tin liên hệ

Cửa hàng hải sản khô gia truyền Hạ Long – Hải Sản Ông Ba.

Trụ sở chính:  Khu phố cổ Sunworld Hạ Long Park, Lô C122, Đường Hạ Long, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0947211899

Trụ sở Hà Nội: Tầng 1, Nhà Adver, 4/46 Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội.

– Giờ mở cửa: Từ 07h00 – 23h00 các ngày trong tuần.

– Điện thoại: 0971658529

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call

Bấm để gọi